Tự mình phát triển thói quen kiếm tiền của 10 triệu phú

Các triệu phú tự thân là những người đã tạo ra tài sản lớn mà không cần thừa kế. Họ bắt đầu lại từ đầu, tích lũy tài sản theo thời gian và thành thạo các kỹ năng tiền tệ cơ bản như lập ngân sách, tiết kiệm và đầu tư.

Faron Daugs, Cố vấn tài chính-Giám đốc điều hành Tập đoàn tài chính Harrison Wallace làm việc với nhiều khách hàng là triệu phú tự thân, tài sản của họ là 6-8 triệu đô la Mỹ và họ từ 40-55 tuổi. Anh tin rằng dù họ đến từ đâu, ai cũng có thể học hỏi từ những thói quen của những người này.

1. Tránh nợ

Ở Paris, Pháp, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Ảnh: Reuters-Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là thói quen cần phải hình thành khi tích lũy tài sản. Dags cho biết ngoài các khoản vay mua nhà, khách hàng của anh cũng tránh sử dụng nhiều khoản vay khác.

“Nếu bạn muốn tích lũy tài sản, bạn không thể lãng phí tiền để trả cho các khoản lãi tiêu dùng như vay mua nhà, thẻ tín dụng, v.v …”, Daugs nói. Quẹt thẻ của bạn chỉ khi bạn biết bạn có thể trả hết đúng hạn và sẽ không phải chịu bất kỳ lãi suất nào.

2. Mua một chiếc xe có thể sử dụng lâu dài

Trong hầu hết các trường hợp, trong một số trường hợp, xe là tài sản, một khi rời khỏi hiện trường, nó sẽ mất giá trị. Dougs cho biết khách hàng của anh thường mua xe mới thay vì thuê xe mới, và sẽ sử dụng lâu dài để tiết kiệm tiền. Dougs cho biết.

3. Có sẵn quỹ khẩn cấp

đây là một động thái lâu dài. Nếu có các chi phí khẩn cấp, chẳng hạn như hư hỏng xe hơi hoặc khám sức khỏe, thì khoản tiền này rất hữu ích, do đó bạn không phải vay hoặc quẹt thẻ tín dụng để trả thêm.

Hầu hết khách hàng của Daugs đều mong đợi khoản chi tiêu khẩn cấp từ 6-9 tháng. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh nó khi cần thiết. Chỉ cần có một số tiền rảnh rỗi.

4. Đầu tư

Khách hàng của Daugs có kế hoạch đầu tư được cấu trúc tốt, cho dù đó là cổ phiếu, trái phiếu hay ETF. Daugs khuyến khích mọi người sắp xếp chuyển tiền tự động từ tài khoản séc sang tài khoản đầu tư mỗi tháng hoặc hai tháng. Bằng cách này, bạn không phải nhớ chuyển tiền theo cách thủ công.

Thông thường, bạn nên dành ra ít nhất 20% thu nhập hàng tháng của mình và chia thành tiết kiệm, dự phòng khẩn cấp, tích lũy và đầu tư trong thời gian nghỉ hưu. Mỗi phần trăm phụ thuộc vào bạn.

Trước khi đầu tư, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các rủi ro và khi nào bạn cần tiền. Nếu bạn ở độ tuổi từ 20 đến 30, bạn có thể đầu tư nhiều hơn mà không gặp rủi ro, bởi vì chỉ còn vài thập kỷ nữa là về hưu. Nếu bạn ở độ tuổi từ 40 đến 50, tuổi nghỉ hưu sẽ ngày càng gần hơn. Bạn sẽ không sẵn sàng mạo hiểm để bảo vệ tiền của mình.

5. Tận hưởng tất cả các lợi ích của doanh nghiệp

nghiên cứu kỹ lưỡng đánh giá của bạn về nơi làm việc và tận dụng nó. Ví dụ về các kế hoạch như vậy bao gồm mua bảo hiểm xã hội, chăm sóc sức khỏe, mua cổ phiếu công ty giá rẻ hoặc cung cấp dịch vụ pháp lý.

6. Đừng vật lộn như một người bạn – đây là cách phổ biến nhất để mắc nợ. Do đó, hãy sống bằng thu nhập của bạn.

Khách hàng của Daugs “chiến đấu với mong muốn sử dụng công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất”. Mọi người lãng phí quá nhiều tiền để hiện đại hóa chúng. Điều này sẽ tước đi cơ hội và tiền bạc của bạn. “Anh ấy nói. Hãy tập trung vào những mục tiêu cá nhân quan trọng nhất, và điều chỉnh lối sống cũng như ngân sách của bạn.

7. Tận dụng triệt để chính sách giảm thuế

Khách hàng có thể nhận được nhiều lợi ích nhất có thể từ việc giảm thuế. Đây là những khoản được khấu trừ, chẳng hạn như đầu tư hưu trí, lãi thế chấp, quỹ từ thiện, đóng góp cho trường học hoặc tiết kiệm sức khỏe Ông nói: “Việc tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia tài chính và thuế là điều cần thiết. 8. Tìm kiếm các nguồn thu nhập khác-nhiều khách hàng của Daugs đang đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ thông qua “tài sản khác” (chẳng hạn như tiền thuê nhà). Tất nhiên, không phải ai cũng sở hữu nhiều căn nhà, nhưng bạn có thu nhập thụ động khác Các lựa chọn, chẳng hạn như thuê nhà ở nhà hoặc thuê xe hơi tại cơ quan.

9. Tích lũy học phí cho con bạn – điều này sẽ giúp bạn giảm gánh nặng tài chính trong tương lai. “Bắt đầu sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm một số khoản thuế và các khoản thanh toán trong tương lai. Trước hết, nó không đòi hỏi nhiều tiền, nhưng theo thời gian, hiệu quả của chế phẩm sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời. “Douglas nói.

10. Tham khảo nhiều nguồn thông tin-Khách hàng của Douglas quen với việc có thông tin về tiền của họ. Họ hiểu rõ về thu nhập, tài sản và chi phí đầu tư – đối với nhiều người, tiết kiệm và đầu tưvụng. Tuy nhiên, từ các kênh YouTube đến các ứng dụng quản lý tài chính, hiện nay có rất nhiều tài liệu trực tuyến miễn phí giúp họ. Họ cũng có thể tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tài chính. Dougs nói: “Người cố vấn sẽ vừa là đối tác vừa là giáo viên của bạn.”

Harto (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *