Đừng dùng tiền để đo thành công

Hầu hết mọi người xem thành công là số tiền họ sở hữu và kiếm được. Tuy nhiên, theo nghĩa này, không ai được coi là người thịnh vượng nhất trên thế giới.

Theo báo cáo của “Forbes”, Bill Gates là người giàu nhất năm 2014, với tài sản ròng ước tính là 79 tỷ USD. Đô la Mỹ. Tuy nhiên, anh ấy không phải là mức lương cao nhất trong năm qua, cũng không phải là người có mức lương cao nhất. Danh hiệu này sẽ thuộc về Ray Dalio, giám đốc của Quỹ đầu tư chung Bridgewater, công ty đã kiếm được khoảng 3 tỷ USD cho chính mình vào năm 2014. Về sự giàu có, Gates và Dalio không hài lòng. Nếu bạn muốn duy trì loại thành công này, bạn sẽ luôn phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, và bạn sẽ luôn phải nghĩ làm thế nào để giữ vị trí số một thay vì tận hưởng thành quả của chính mình.

Thành công không chỉ là vấn đề kiếm được nhiều tiền. Ảnh: “New York Times”

Người sáng lập Peter Cohan (Peter Cohan)-Người sáng lập Peter S. Cohan & Associates (Peter S. Cohan & Associates) tin rằng thành công là bạn sử dụng kiểm soát thời gian. Loại thành công chỉ có thể đạt được sau khi kiếm đủ tiền để trả các hóa đơn. Tuy nhiên, nhiều người không thể đáp ứng ngưỡng an toàn tài chính này. Trên thực tế, bạn không cần 80 tỷ đô la để trở nên giàu có.

Nếu bạn đạt được mức độ an toàn tài chính này bằng cách làm công việc mà bạn thích và hài lòng, thì đây là một nơi tốt. sự thành công. Ngược lại, nếu bạn đang làm công việc chăm chỉ, được trả lương cao nhưng mệt mỏi, bạn phải dừng lại và tự hỏi bản thân mình thực sự muốn gì. -Cohan tin rằng chỉ những ai vui vẻ trong công việc thì mới thành công. Để đạt được điều đó, họ cần có nhiệt huyết, kiến ​​thức tốt và sự nhìn nhận tích cực của thị trường.

Cohan không biết nhiều về Gates hay Dalio, nhưng anh ấy nghĩ họ biết cách kiểm soát thời tiết. . Và tiền là một kết quả tốt.

Ngọc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *