10 bước thiết thực để làm giàu

1. Bí quyết sống bằng thu nhập đầu tiên để làm giàu là chi tiêu ít hơn thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này. Nhiều người làm hết sức mình. Dù mục đích của họ là phô trương sự giàu có hay gì đi nữa thì điều đó cũng không nên.

2. Tiết kiệm 20% thu nhập của bạn

Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi một tổ chức phi lợi nhuận cho thấy một phần ba người Mỹ tại Pew Charity Trusts không có tiền tiết kiệm. Tuy nhiên, để làm giàu, các chuyên gia khuyên bạn nên tiết kiệm ít nhất 20% thu nhập của mình.

Lý thuyết quan trọng ở đây là “trả tiền trước”. Mặc dù nhiều người cho rằng điều này không quan trọng nhưng nó thực sự có thể giúp bạn sử dụng gấp. Trong nhiều trường hợp, thiếu hụt kinh phí cũng sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền.

3. Theo dõi chi tiêu

Để trở nên giàu có, bạn cần biết cách thu nhập. Ảnh: Doanh nhân – không chỉ là những khoản chi lớn. Benjamin Franklin từng nói: “Hãy chú ý đến những khoản chi nhỏ. Bởi vì những vết nứt nhỏ có thể đánh chìm tàu ​​lớn” Vì vậy, hãy kiểm tra lại các khoản chi của bạn. Nếu bạn không sử dụng thẻ 6 tháng thể dục, bạn phải hủy nó. Nếu bạn không xem truyền hình cáp quá nhiều, bạn nên loại bỏ nó. Nếu bạn không đủ tiền mua cà phê, hãy ngừng mua cà phê đắt tiền và ăn uống.

Sử dụng ứng dụng hoặc mua một cuốn sổ nhỏ để ghi lại tất cả nội dung. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để phân tích biểu đồ và theo dõi thời gian.

4. Giảm thiểu nợ xấu – tất cả các loại nợ khó đòi không phải là nợ xấu. Một số tốt theo một cách khác. Nhưng các loại nợ thẻ tín dụng nên được hạn chế. Không kiếm lãi hàng tháng. Chọn khoản nợ có lãi suất cao nhất để trả hết nợ trước, sau đó trả dần khoản nợ còn lại cho đến khi trả hết.

Khi không còn nhu cầu trả nợ, vui lòng quy đổi số lãi đáng ra phải trả. thuộc kinh tế. Bí quyết là đừng đi nghỉ mát xa xỉ hoặc mua xe hơi mới cho đến khi trả hết nợ-5. Mua nhà-Nhiều người trên thế giới đang thuê nhà. Mặc dù đây không phải là điều xấu nhưng nếu nghiêm túc về tài chính, bạn vẫn nên sở hữu tổ ấm của riêng mình. Nó sẽ không làm cho bạn giàu có trong một sớm một chiều, nhưng nếu bạn khen ngợi nó, bạn có thể giúp người khác giàu lên.

6. Hạn chế những thói quen xấu

Những thói quen xấu ngăn cản chúng ta đạt được nhiều mục tiêu, cho dù đó là giảm cân, kiếm tiền, tiết kiệm và đầu tư. Cách duy nhất để tiến lên là bỏ đi những thói quen này, kẻo chúng cuốn bạn vào vòng xoáy nguy hiểm. Đây không hẳn là những thói quen xấu về tài chính mà là những thói quen về thể chất, tình cảm hoặc tinh thần.

7. Đặt mục tiêu hàng ngày – bạn không thể chỉ nói rằng bạn muốn làm giàu. Đầu tiên, đặt một con số và thời hạn để đạt được điều đó. Sau đó phân phối chúng mỗi ngày để dễ dàng thực hiện.

Ví dụ: nếu bạn muốn kiếm được 10 triệu đô la trong 5 đến 10 năm tới, hãy đặt mục tiêu hàng ngày để đưa con số gần hơn với con số đó. Tất nhiên, bắt đầu lại từ đầu hoặc tệ hơn, bạn sẽ gặp khó khăn khi bắt đầu. Tuy nhiên, hãy sử dụng lợi nhuận gộp và tìm những khoản đầu tư khôn ngoan để đẩy nhanh tiến độ.

8. Quản lý thời gian hiệu quả

Mọi người đều làm việc suốt ngày đêm, cho dù họ là chính trị gia, CEO hay vận động viên nổi tiếng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta sử dụng thời gian hiệu quả như nhau. Nếu bạn lãng phí chúng vào những thứ không cần thiết, bạn sẽ không trở nên giàu có. Kiểm soát thời gian của tôi và tập trung vào những thứ có thể giúp tôi đạt được mục tiêu nhanh chóng.

9. Có nhiều nguồn thu nhập thụ động – bất kỳ ai thực sự muốn làm giàu đều phải có nhiều nguồn thu nhập thụ động. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là đầu tư vào bất động sản và cổ phiếu. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết blog và tạo nội dung kỹ thuật số, chẳng hạn như sách điện tử hoặc cuộc họp điện tử.

10. Chỉ đầu tư những gì bạn biết – nếu bạn làm việc trong ngành dược phẩm, đừng cố đầu tư tiền của bạn vào nông nghiệp. Thay vào đó, hãy mua cổ phiếu công nghệ sinh học.

Bạn càng biết nhiều về ngành này, bạn càng khám phá ra nhiều ý tưởng, sẽ tạo ra doanh thu khổng lồ trong tương lai. Cho tất cả trứng vào một rổ, nhưng hãy chú ý đến chúng. Bởi vì một khi bạn bỏ qua nó, những điều tồi tệ sẽ xảy ra.

HàThu (Doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *