Đầu năm 2012, Ngân hàng Viễn thông Việt Nam bổ sung thêm 570 triệu USD

Ngân hàng Viễn thông Việt Nam và Ngân hàng Nhật Bản-Mizuho vừa hoàn tất việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và bán cổ phiếu. Theo đó, Mizuho sẽ đăng ký mua 347,6 triệu cổ phiếu phổ thông mới phát hành của Vietnam Telecom, với tổng giá trị là 567,3 triệu USD. Khoản tiền này sẽ được thanh toán vào quý I / 2012 và giúp ngân hàng tăng vốn thêm 11,8 nghìn tỷ đồng. Vốn đăng ký hiện tại của Vietcombank là 2.462,3 tỷ đồng.

Sau khi bán cổ phần cho Mizuho, ​​vốn đăng ký của Vietcombank sẽ tăng lên đáng kể. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Sau khi mua cổ phần và pha loãng, Mizuho sẽ nắm giữ số cổ phần tương đương 15% vốn của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Ngân hàng cũng sẽ trở thành đối tác chiến lược duy nhất của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam và sẽ được cử làm đại diện tham gia hội đồng quản trị.

Một chi tiết đáng chú ý của giao dịch này là mức giá 34.000 đồng / cổ phiếu. Giao dịch cao hơn nhiều so với giá đóng cửa của VCB. Cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (27.300 đồng / cổ phiếu). Tuy nhiên, số tiền mua (chiếm 15% vốn thuê) thấp hơn mức 20% cao nhất được Ngân hàng Viễn thông Việt Nam phê duyệt vào tháng 4 năm nay.

Phát biểu tại lễ ký kết vào ngày 30 tháng 9. Với tư cách là đối tác của UBS, Mizuho sẽ trở thành đối tác chiến lược. Sau Chủ tịch ngân hàng và Chủ tịch Tập đoàn tài chính Mizuho, ​​Sato Yasuhiro, ông sẽ chủ yếu cung cấp công nghệ cho Ngân hàng Viễn thông Việt Nam Dịch vụ hỗ trợ. Dịch vụ này bao gồm cung cấp nhân lực, đào tạo và khả năng bán chéo.

Tập đoàn tài chính Mizuho là một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản và thế giới, với tổng tài sản khoảng 2 nghìn tỷ đô la Mỹ tính đến tháng 9 năm 2011. Xét về giá trị thị trường, bản thân Mizuho Bank cũng là ngân hàng lớn thứ ba tại Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *