Người Việt vay trả góp chủ yếu để mua các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng

Khảo sát mới đây của Fiin Group cho thấy, điện tử, đồ gia dụng và xe hai bánh là ba mặt hàng phổ biến nhất mà người tiêu dùng Việt Nam chọn mua trả góp từ các công ty tài chính. Cụ thể, 74% khách hàng mua sắm điện tử tiêu dùng và đồ gia dụng trước tiên sẽ cân nhắc đến việc vay vốn từ các công ty tài chính nếu không muốn trả đầy đủ.

Nguồn cung cấp nhu cầu vay, xanh đậm (ngân hàng), vàng (công ty tài chính) .

Đồng thời, nếu muốn mua xe, sửa nhà, mở thẻ tín dụng thì người tiêu dùng sẽ cân nhắc. Ngân hàng là địa chỉ mà bạn vay tiền đầu tiên. Trước khi cân nhắc đến công ty tài chính hay ngân hàng, người Việt Nam sẽ cân nhắc những khoản chi nhất định, chẳng hạn như chi phí đám cưới, chi phí y tế hoặc chi phí khẩn cấp …, người Việt Nam sẽ chuyển sang các nguồn vay khác. -Tuy nhiên, xu hướng đang dần thay đổi. Các khoản cho vay tiền mặt dự kiến ​​sẽ chiếm tỷ trọng lớn hơn trong hoạt động của các công ty tài chính. Cuộc khảo sát cho thấy gần 30% khách hàng được khảo sát cho biết họ sẽ vay từ các công ty tài chính trong năm 2019, gấp ba lần số tiền năm 2017. Tín dụng đã tăng trưởng đáng kể, tăng 59% hàng năm trong giai đoạn 2014-2018. Ba lý do khiến các công ty tài chính trở thành lựa chọn tín dụng của người tiêu dùng là: đáp ứng nhu cầu tức thời; giúp giảm chi tiêu và giảm lòng tin dựa trên uy tín của ngân hàng mẹ.

Theo khảo sát, khách hàng quyết định vay vốn tại các công ty tài chính chủ yếu sau khi tham khảo ý kiến ​​của các đại lý bán hàng trực tiếp (50%). Ngoài ra, hiện nay khách hàng thích tự nghiên cứu các chương trình vay hơn. Xu hướng này xếp hạng thấp nhất trong bảng xếp hạng các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định vay năm 2017, nhưng đã tăng lên vị trí thứ hai vào năm 2019.

Fiin Group khảo sát 1.000 người được hỏi tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Các cuộc khảo sát cho thấy khách hàng nhìn chung hài lòng với trải nghiệm tín dụng tiêu dùng của họ. Hơn 80% người được hỏi đã sử dụng sản phẩm tín dụng tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm tài chính tiêu dùng và giới thiệu cho người thân, bạn bè.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *