3 dấu hiệu cho thấy bạn không giàu như bạn nghĩ

Giàu có là một khái niệm rộng. Theo khảo sát của công ty quản lý tài sản Charles Schwab (Charles Schwab), một số người Mỹ tin rằng 2,4 triệu USD là người giàu. Đồng thời, chính phủ Hoa Kỳ xác định thu nhập cá nhân trên 500.000 đô la là người giàu.

Ngoài ra, nó cũng phụ thuộc vào quan điểm cá nhân. Nếu bạn thấy rằng tài sản của bạn thấp hơn mong đợi, bạn sẽ không coi mình là người giàu.

Nhưng ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn có rất nhiều của cải, những dấu hiệu sau đây có thể cho thấy rằng bạn không giàu bằng bạn. Tăng tài sản của bạn, ví dụ như vay tiền học đại học để có cơ hội tìm được một công việc tốt trong tương lai. Tuy nhiên, quá nhiều khoản nợ lãi suất cao có thể làm cạn kiệt tài sản thực tế của bạn.

2. Bạn không có đủ tiền tiết kiệm để nghỉ hưu – nếu bạn tiết kiệm để nghỉ hưu, thì bạn sẽ trở thành triệu phú. Đến 65 tuổi. Nếu bạn chưa làm gì, bạn sẽ không thể nhận ra tài sản.

Chuyên gia tài chính Lauren Cole khuyên bạn nên chia thu nhập hưu trí dự kiến ​​của bạn cho 0,04 để bạn biết mình cần tiết kiệm. Bao nhiêu. Ví dụ, nếu bạn muốn nhận lương hưu hàng năm là 80.000 đô la, thì bây giờ bạn phải có khoảng 2 triệu đô la.

3. Chi tiêu của bạn vượt quá thu nhập

Trở nên giàu có là có nhiều tài sản hơn và không mắc nợ chúng. Do đó, ngay cả khi bạn không có nợ, không tăng tài sản của bạn là một vấn đề. Các chuyên gia cho rằng bạn cần tiết kiệm nhiều hơn. Điều này rất khó khăn khi bạn phải hỗ trợ gia đình và chi trả các hóa đơn. Tuy nhiên, những người thực sự giàu có là những người vẫn có thể tiết kiệm và chi tiêu mà không cần vay nợ (chẳng hạn như thẻ tín dụng).

NerdWallet khuyên bạn nên sử dụng công thức 50/30/20 để quản lý chi tiêu. 50% thu nhập cho thuê và bảo hiểm, 20% thu nhập từ nợ hoặc đầu tư, 30% thu nhập tiết kiệm và thu nhập giải trí.

Sự giàu có là một khái niệm phức tạp không có định nghĩa hoặc thông số cụ thể. Tuy nhiên, cách tốt nhất để gia tăng tài sản là tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt và tránh rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

HàThu (từ BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *