Cách tiết kiệm tiền nhất

Vậy gửi tiền ngân hàng như thế nào để đạt lợi nhuận cao một cách an toàn? Đây là những điểm mà người gửi cần lưu ý.

Chọn ngân hàng tốt nhất

Để gửi tiết kiệm, trước hết bạn phải chọn ngân hàng có uy tín, phát triển ổn định, lịch sử lâu đời và tính bảo mật cao. Để tìm hiểu, bạn có thể tham khảo số liệu từ báo cáo tài chính hàng quý và hàng năm.

Ngoài ra, những ngân hàng có nhiều chi nhánh, mạng lưới, hoặc có nhiều công nghệ dịch vụ ứng dụng công khai để triển khai sản phẩm tiết kiệm trực tuyến … hãy cân nhắc vì điều này sẽ giúp bạn giao dịch dễ dàng hơn.

Ở ngân hàng uy tín, bạn sẽ so sánh lãi suất của sản phẩm với lãi suất tương ứng để chọn ra ngân hàng tốt nhất.

Chọn sản phẩm tiết kiệm tốt nhất

Cân nhắc loại sản phẩm và kỳ hạn gửi để tận dụng mức lãi suất cao nhất. Ảnh: PV .

Tùy thuộc vào nguồn tiền của bạn lớn hay nhỏ, cố định hay có thể sinh thường xuyên, là tiền mặt hay tài khoản (thanh toán hàng tháng qua tài khoản ngân hàng), … mà bạn có thể lựa chọn loại tiền phù hợp nhất cho mình Phương thức gửi tiền.

Nếu bạn có một lượng lớn tiền mặt chưa sử dụng, bạn có thể gửi nó dưới dạng tiền gửi có cấu trúc để nhận được lãi suất tối đa. Nếu số tiền ít nhưng diễn ra đều đặn hàng tháng, bạn có thể bổ sung sản phẩm gửi tiết kiệm để tích lũy dần trong tương lai. Hoặc sử dụng tiền trả qua tài khoản hàng tháng, cân nhắc gửi tiền tự động để tiện cho việc gửi tiền,… Ngoài ra, bạn phải tính toán kỹ lưỡng về hình thức trả lãi ngân hàng áp dụng. . Có hai cách chọn lãi suất: lãi suất cố định và lãi suất thay đổi. Lãi suất cố định sẽ được giữ nguyên trong suốt kỳ, và lãi sẽ được trả vào cuối kỳ. Lãi suất thả nổi sẽ được điều chỉnh hàng quý hoặc hàng tháng, tùy từng ngân hàng. Bạn có thể chọn gửi lãi vào gốc hoặc tính lãi theo từng suất. Nhìn chung, tiền gửi tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ có lãi suất tốt hơn.

Chọn kỳ hạn gửi phù hợp

Hiện nay, các ngân hàng đã thiết kế nhiều loại hình tiết kiệm để người dân linh hoạt lựa chọn. Ngắn hạn từ 1 tháng đến dưới 12 tháng; trên 12 tháng. Một số ngân hàng có sản phẩm tiền gửi kỳ hạn 1, 2, 3 tuần.

Vì vậy, theo tình hình thực tế, trước khi gửi, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng thời gian gửi phù hợp nhất. . Nếu sắp tới bạn chưa có kế hoạch tài chính tốt thì chỉ nên gửi các hợp đồng ngắn hạn. Bởi khi có nhu cầu rút tiền gấp mà chưa đến hạn, tiền của bạn sẽ nhận được lãi suất không kỳ hạn rất thấp, thậm chí là lãi suất.

Đề phòng trường hợp, bạn vẫn muốn biết thời gian bạn chọn để xem xét phân bổ khoản tiền gửi của mình. Ví dụ, bạn có thể gửi 30 triệu đồng trong một hoặc ba tháng trong thời gian ngắn, thay vì 100 triệu đồng một năm, bạn có thể gửi 70 triệu đồng còn lại mỗi năm. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng nếu có bất kỳ trường hợp đột xuất nào cần sử dụng đến số tiền này, bạn vẫn có thể xoay sở linh hoạt mà không cần phải rút trước thời hạn.

Cân nhắc các dịch vụ và tiện ích đi kèm – đây không phải là những yếu tố quá quan trọng nhưng bạn cũng nên cẩn thận để có được lợi ích cao nhất. Hiện nay, để thu hút tiền gửi và cạnh tranh, các ngân hàng đang thiết lập các chương trình khuyến mãi (bốc thăm, nhận quà…) hoặc tăng thêm tiện ích khi khách hàng gửi tiền. Vì vậy, khi gửi, bạn nên cẩn thận yêu cầu sử dụng các dịch vụ và tiện ích này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *