Sau khi xảy ra sự cố không khớp ATC, HoSE sẽ đàm phán lại

Vào lúc 1h40 sáng nay (10/6), Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) phát đi thông tin giá chuẩn hôm nay là giá tương ứng cuối cùng vào ngày 9/6. Nếu không có giá khớp lệnh ngày hôm qua thì giá chuẩn sẽ là giá đóng cửa ngày 8/6.

Cuối ngày giao dịch 9/6, khi bảng giá của công ty chứng khoán không xác định được giá đóng cửa sàn chứng khoán thì một sự việc hy hữu đã xảy ra. Tất cả các lệnh trong phiên giao dịch ATC được đẩy lên hệ thống, nhưng chúng không khớp. Hơn ba giờ sau khi xảy ra sự cố, HoSE cho biết hệ thống giao dịch gặp sự cố khiến lệnh không thể xác định được cổ phiếu khớp với giá đóng cửa, ảnh hưởng đến toàn bộ cổ phiếu niêm yết.

Theo quy định giao hàng, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đình chỉ và hủy bỏ giao dịch thông thường. Giao dịch đặt lệnh xác định giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/6. Do đó, cổ phiếu tính giá đóng cửa dựa trên giao dịch khớp lệnh gần nhất, đồng thời, thị trường không ghi nhận bất kỳ thanh khoản nào trong suốt thời gian giao dịch ATC.

Chỉ số VN Index giảm 0,06% “do có vấn đề” về sát ngưỡng 900 điểm, và chỉ số VN30 giảm 0,18%. Nếu loại trừ giá trị của đối tác ATC, thanh khoản của hai sàn vẫn đạt hơn 8 nghìn tỷ đồng, tương đối cao so với mức bình quân gần đây. Thị trường đang trong giai đoạn “căng thẳng”. Trước khi sự cố xảy ra, đã có nhiều cổ phiếu blue chip cao hơn đáng kể trong lệnh bán ATC. Tương đối với khối lượng mua. Ngay từ đầu phiên thị trường, chỉ số VN index tăng tới 900 điểm cũng gây ra nhiều tranh cãi, thể hiện qua đường biểu đồ méo mó. Áp lực bán tại mức kháng cự khiến các nhà phân tích lo lắng và hạn chế xu hướng đi lên của nó.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *