Bạn có phải bán mảnh đất 4 tỷ đồng để mua căn hộ ở Sài Gòn?

Gia đình tôi sở hữu một căn nhà ở nông thôn trị giá hơn 2 tỷ đồng, và mảnh đất tại TP.HCM trị giá hơn 4 tỷ đồng. Mẹ tôi mất, tôi phải nghỉ việc ở TP.HCM về quê chăm sóc, còn em trai tôi vẫn đang học đại học ở đây và mới 6 tuổi. Mong cả nhà vào TP.HCM để hỗ trợ nhau, vì không có bố mẹ ở quê (bố, mẹ ở ngoại tỉnh), không có cơ hội phát triển nghề nghiệp. Dự án, xin được trưng cầu ý kiến.

Thứ nhất, bán nhà ở quê, mua căn hộ nhỏ ở trung tâm thành phố hoặc mua căn hộ tầm trung ở ngoại thành TP. Một lượng lớn đất được sử dụng để đầu tư.

Thứ hai, bán đất ở TP HCM để mua căn hộ trung cấp hoặc nhà ngoại thành, sau đó bán nhà ở quê để tiết kiệm. Thứ ba là bán nhà ở nông thôn và cho thuê chung cư hoặc nhà ở khu vực trung tâm TP.HCM, giá thuê hàng tháng từ 10-15 triệu đồng. Tôi thích phương án này hơn vì nó cần di chuyển dễ dàng, nhanh chóng và không sợ mất giá trong tương lai. Tuy nhiên, tôi cũng muốn biết là không có hồ sơ cho thuê nhà (sổ đỏ, sổ hộ khẩu …) và lỡ có chuyện gì phải về quê rất bất tiện.

Chen Lian (Trần Liên)

Độc Nếu cần tư vấn hay chia sẻ bất kỳ bài viết nào liên quan đến kinh nghiệm đầu tư làm giàu … bạn có thể gửi câu hỏi về địa chỉ kinhdoanh@vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *