3 kiểu người dễ làm giàu

Thomas Corley (Thomas Corley) -Tác giả cuốn “Những thói quen giàu có” đã dành 4 năm để nghiên cứu 233 người giàu để tìm ra những cách phổ biến nhất giúp họ xây dựng sự giàu có. Theo ông, người giàu thường thuộc ba loại sau:

1. Vị cứu tinh

Trong nghiên cứu của Kohli, khoảng 22% người giàu thuộc loại này. Họ không có khoản nợ tích lũy và thu nhập thụ động, đủ để kiếm sống, hoặc thậm chí là quá nhiều. Những người này có mức sống khá thấp, thu nhập trung bình, thu nhập thấp. Vượt quá nhu cầu, tiết kiệm 20% thu nhập trở lên trong nhiều năm và không ngừng tiết kiệm. Để đạt được giá trị ròng trung bình là 3,4 triệu đô la Mỹ, họ sẽ cần khoảng 32 năm tích lũy.

2. Thạc sĩ

Khoảng 27% những người giàu có trong nghiên cứu của Corley thuộc hạng “Thạc sĩ”. Những người này rất giỏi trong lĩnh vực của họ và luôn là một phần của đội giỏi nhất.

Họ thường làm việc trong các công ty tư nhân lớn. Ở đó, phần lớn thu nhập của họ gắn liền với các khoản thanh toán bằng cổ phiếu. Hoặc họ là những doanh nhân mới thành lập, những chủ doanh nghiệp nhỏ siêu lợi nhuận.

Những người này phải tích lũy tài sản trung bình 4 triệu đô la Mỹ, thường là khoảng 20 năm.

3. Những kẻ mộng mơ

Đây là nhóm giàu nhất trong nghiên cứu của Kohli. Khoảng 51% số người được hỏi trong cuộc khảo sát đã theo đuổi những ước mơ lớn và biến ước mơ của họ thành hiện thực. Điều này cũng đã mang lại cho họ những khoản lợi nhuận khổng lồ. Họ đã huy động được trung bình 7,4 triệu đô la trong 12 năm qua. Nhìn chung, Corley cho biết có nhiều cách để đạt được mục tiêu của họ. Ngay cả khi bạn là một người ít rủi ro và thận trọng, bạn vẫn có thể làm giàu. Nếu bạn không thích tiết kiệm nhưng không có ước mơ thì hãy trở thành cao thủ trong lĩnh vực này. Nếu bạn không thuộc hai nhóm trên thì hãy theo đuổi ước mơ của mình, rồi cuối cùng bạn sẽ trở nên giàu có.

Điều quan trọng là phải chọn đúng con đường và gắn bó với nó trong nhiều năm. Mẫu số của mọi mức độ giàu có là thời gian. Dù bạn làm gì đi chăng nữa thì cũng phải mất nhiều năm mới tích lũy được của cải.

Hà Thu (theo BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *