Thanh toán các khoản nợ trong vòng một năm thông qua mục tiêu dòng tiền

Kristy Epperson (23 tuổi), một sinh viên y tá tốt nghiệp trường Wright State College năm 2017, nợ 16.000 USD học phí, với lãi suất hàng năm dao động từ 3,6% đến 6,8%. Cô cũng có khoản nợ xe hơi 4.000 USD với lãi suất 4,2%.

Trong khi trả hết nợ, Epson có một mục tiêu tài chính khác: mua nhà. Cô mua một căn nhà ở Dayton, Ohio với giá chỉ 5% so với giá ban đầu. Tuy nhiên, điều này cũng buộc anh phải xem xét lại thói quen tiêu dùng và mua sắm của mình. Epperson quyết tâm trả hết học phí và mua ô tô càng sớm càng tốt.

“Nếu điều gì đó xảy ra, chẳng hạn như thất nghiệp, tôi không đủ khả năng trang trải cho cuộc sống của mình”, Epperson nói, “Tôi cần một thời gian dài hơn. Lập kế hoạch học kỳ.” – Kristy Epperson trong Bên ngoài ngôi nhà của cô ấy. Nhiếp ảnh: Kristy Epperson

Ngoài công việc bán thời gian, cô ấy có thể kiếm được 100-300 USD mỗi tháng. Epperson cũng triển khai một biểu mẫu theo dõi chi phí để tăng tốc độ hoàn trả. Cô cũng tạo một tài khoản mạng xã hội để chia sẻ hành động, chiến lược và mục tiêu của mình. “Tôi nhận ra rằng có rất nhiều người trong hoàn cảnh của tôi, và họ được khuyến khích. Họ không biết rằng thoát khỏi nợ là một lựa chọn”, Epperson nói.

Theo dõi chi phí giúp Epperson nhận ra rằng vấn đề lớn nhất của anh ấy là sử dụng thẻ tín dụng. Cô ấy nói: “Tôi nhìn vào bảng sao kê và thậm chí không nhớ nó là gì. Tôi đã ăn quá nhiều, tôi mua quần áo mới trong siêu thị, và sau đó tôi cũng mua đồ trực tuyến.” — Vì vậy, cô ấy đã từ bỏ thẻ tín dụng . Cô giải thích: “Tôi nghĩ sử dụng tiền mặt sẽ giúp tôi chi tiêu có trách nhiệm hơn.”

Epperson sẽ rút tiền từ tài khoản của mình hàng tháng để phân phát các vật dụng cần thiết như ăn uống và mua xăng. mục tiêu. Khi cô ấy hết tiền cho một món đồ, cô ấy dừng hoạt động. Tuy nhiên, Epperson vẫn vay tiền từ hạng mục khác và chấp nhận hy sinh hết lần này đến lần khác. “Một tháng, tất cả bạn bè của tôi đều đi nghe nhạc. Cô ấy nói:” Tháng nào tôi cũng hết tiền, thế là xong. “Epperson chia chi phí hàng tháng thành nhiều loại. Ảnh: Kristy Epperson

Khi không thể thanh toán bằng tiền mặt (chẳng hạn như mua hàng trực tuyến), Epperson phải sử dụng thẻ tín dụng. Nhưng sau đó cô ấy chuyển tiền từ tài khoản và trả lại Đã xóa thẻ và tránh nợ thêm.

Khi bạn bè của Epson nhận ra rằng cô ấy đang tiết kiệm tiền, họ cũng cố gắng điều chỉnh .. Họ tổ chức họp mặt gia đình thay vì đi ăn. Họ đều quyên góp tiền để mua đồ Nấu ăn với tôi.

Một năm sau, nỗ lực của cô ấy đã thành công. Vào tháng 9 năm ngoái, Epperson đã trả xong khoản vay mua xe. Vào tháng 5 năm nay, học phí của cô ấy đã hết.

Hiện tại, cô ấy Mục tiêu trung hạn là tiết kiệm để mua tiền mặt và mua ô tô, TV mới, tuy nhiên ưu tiên hàng đầu là lập quỹ dự phòng khẩn cấp đủ chi trong vòng 6 tháng, đến nay đã chiếm gần 1/3.-Epson cho biết, dòng tiền Chiến lược mục tiêu sẽ tiếp tục được sử dụng, trong nhiều tháng, cô ấy không cần thẻ tín dụng nữa. – HàThu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *