Cháo hàu và ban trưa ở biển Vũng Tàu

Sau khi dạo quanh phố biển, hãy thử những món ăn này và ngửi thử những món ăn mang phong cách đồng quê độc đáo tại đây.

Cháo hàu – Tiết canh hàu là món ăn thường được du khách rỉ tai nhau. Khi đến thành phố biển Vũng Tàu, bạn rất muốn thử món này vì ở các quán ăn ven biển rất ngon và dễ tìm.

Cách nấu cháo hàu không khó nhưng việc nêm nếm gia vị sao cho đậm đà lại là bí quyết của mỗi quán. Thành phần chính của cháo gồm gạo tẻ loại ngon, hạt tròn và một ít gạo nếp để cháo đặc hơn. Sò biển tươi rửa sạch, nêm gia vị vừa ăn rồi chiên sơ qua cho thấm. Sau khi nấu xong một nồi cháo, bạn đổ hàu vào và nêm gia vị vừa ăn.

Món cháo hàu nổi tiếng vùng biển Vũng Tàu. Ảnh: ivivu

Tô cháo được rắc ít hành tỏi phi vàng, ít tiêu và ngò tây, hành lá thái nhỏ là chủ yếu. Cơm cháo ăn kèm với bát nước mắm ngon, ít rau thơm và bắp chuối bào, rất hợp để lang thang trên biển vào buổi tối. Bạn có thể thưởng thức món ăn này vào dịp lễ 30/4, giá khoảng 30.000 đồng. – Bánh khọt

Bánh khọt khác với nhiều món ăn cao cấp khác, tuy dân dã nhưng mang hương vị đặc trưng, ​​hấp dẫn bao du khách kể cả béo. “Vị ngọt của hành và của tôm tươi.” Đây là lý do tại sao nhiều cửa hàng Khoth nổi tiếng ở Vũng Tàu luôn chật kín khách. Những khách hàng đến muộn phải xếp hàng chờ lâu mới được phục vụ.

Bánh khọt là món ăn khoái khẩu của nhiều du khách khi đến Vũng Tàu. Ảnh: dulichvungtau

Món bánh đơn giản chỉ gồm bột được chế biến trên một chiếc khuôn nhỏ, ở giữa có nhân tôm đỏ au. Khi ăn, bạn chỉ cần cuộn bánh trên lá xà lách, vani và đu đủ ngâm chua. Màu trắng nhẹ của sợi hủ tiếu quyện với vị béo của mỡ hành, vị ngọt của tôm tươi, mùi thơm của tôm khô thật hấp dẫn.

Chấm nước mắm vào nước mắm đã pha để có vị chua chua mặn ngọt, mình ấn tượng là bánh giòn, nhân tôm ngọt, ăn không bị ngán. Ngon nhất là quán trên đường Nguyễn Trường Tộ, giá khoảng 40.000đ / 8 lạng.

– Đọc thêm: Đậm đà Hải sản Vũng Tàu – Anh Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *