Lý do mua nhà là đầu tư tồi

Nhiều người nói rằng mua nhà là một khoản đầu tư tốt. Tuy nhiên, trên CNBC, chuyên gia tài chính Peter Mallouk cho rằng không phải như vậy. Anh giải thích: “Mua nhà sẽ tốn rất nhiều tiền, từ thuế, bảo trì đến bảo hiểm.”

Theo thời gian, giá trị của căn nhà có thể tăng lên, nhưng Mallouk cho biết sẽ không. Đủ để trang trải chi phí của bạn. Ngược lại, nếu bạn đầu tư tiền vào ngôi nhà của mình vào các lĩnh vực khác, chẳng hạn như cổ phiếu hoặc trái phiếu, bạn có cơ hội kiếm được nhiều tiền về lâu dài cao hơn. Ngôi nhà là mục tiêu phấn đấu của nhiều người. Hoa Kỳ. Ảnh: CNBC .

Ví dụ, bạn sống ở Brooklyn, New York và tiền thuê nhà hàng tháng là 2500 USD. Nếu bạn đang mua một ngôi nhà, bạn có thể trả $ 5.000 mỗi tháng, bao gồm trả góp, thuế và các chi phí bảo trì khác. Marloc nói: “Nếu bạn thuê một ngôi nhà, bạn sẽ tiết kiệm được 2500 đô la. Hãy đầu tư số tiền này và bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền về lâu dài”.

Ramit Sethi, triệu phú tự thân người Mỹ, người viết sách giả “Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu” “Về lâu dài, nếu chúng ta đầu tư vào các quỹ chỉ số chi phí thấp, chúng ta sẽ Bạn có thể nhận được lợi nhuận 7%. Bạn có chắc chắn rằng giá nhà ở khu vực của bạn sẽ tăng với tốc độ này? “, Ông nói.

Sethi và Mallouk đều nhấn mạnh vào số học trước khi mua nhà. Đánh giá tình hình tài chính của bạn, sau đó xem xét giá thuê và giá mua nhà trung bình trong khu vực của bạn. Tiếp theo, hãy quyết định xem bạn nên mua hay thuê nhà – tất nhiên, có rất nhiều lợi ích khác của việc mua nhà, ví dụ như con bạn sẽ đi học, hoặc mua nhà cũng có thể được coi là “khoản tiết kiệm bắt buộc”. Khi bạn bỏ tiền hàng tháng vào việc mua tài sản theo hình thức trả góp, bạn sẽ tiêu rất nhiều tiền vào những loại tài sản có thể bán sau này. Chuyên gia tài chính David Bach cho rằng đây là bước đệm để người Mỹ giàu có. Nếu khoản vay được trả hết, nó cũng có thể giúp bạn nghỉ hưu sớm.

Nhưng Mallouk tin rằng nếu bạn có đủ kỷ luật để đầu tư vào số tiền tiết kiệm được khi thuê nhà thay vì mua, bạn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp. . Đây không chỉ là khoản đầu tư vào một loại tài sản, thường khiến bạn mất tiền.

He Zhou (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *