5 sai lầm tiền bạc khi lập kế hoạch đám cưới

Jen Glantz là một phù dâu chuyên nghiệp đã tổ chức hơn 100 đám cưới. Trong 5 năm giữ chức vụ này, cô nhận thấy nhiều đám cưới rất phức tạp, mọi chuyện từ tranh chấp gia đình đến tổ chức đám cưới làm hỏng mọi thứ. Đối với nhiều cặp vợ chồng, điều này sẽ trở thành gánh nặng tài chính và quá tốn kém. Nửa ngày sau bữa tiệc, những gì đôi vợ chồng mới cưới còn lại chính là duyên nợ. Dựa trên kinh nghiệm của mình, cô đã nêu ra 5 sai lầm mà các cặp đôi có thể mắc phải khiến đám cưới trở nên “đắt đỏ quá mức”.

Jent Glantz, một phù dâu chuyên nghiệp. Ảnh: Busniess Insider.

Đưa ra quyết định trước khi lập ngân sách

Câu hỏi đầu tiên của các cặp đôi sắp cưới là ở đâu? Bạn muốn tổ chức tiệc buffet hay bàn tiệc?

Trước khi tính đến một đám cưới trong mơ, hãy cân nhắc xem khả năng chi trả của bạn là bao nhiêu. Sau khi xác định số tiền bạn có thể chi tiêu, hãy liệt kê một số điều cần thiết. Ví dụ, nếu bạn đặt giá thầu và chụp những bức ảnh đẹp trước, hãy tính những số tiền này trước. Sau đó phân phối số tiền còn lại cho các mục khác.

Đổ hết tiền tiết kiệm được từ đám cưới-Jen Glantz nói chuyện với cô dâu chú rể ít nhất một lần mỗi tháng.Họ tiết lộ rằng sau đám cưới, trong suốt quá trình tổ chức đám cưới, họ không có một xu nào trong tài khoản.

Gợi ý của Jen Glantz là hãy nghĩ về sự phát triển trong tương lai thay vì dành nhiều năm tiết kiệm của họ cho một bữa tiệc kéo dài chưa đến nửa ngày. Sau đó một điều gì đó khó kiểm soát sẽ xảy ra, chẳng hạn như vấn đề sức khỏe hoặc công việc. Đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để trang trải những chi phí không lường trước được.

Mệt mỏi vì những việc vặt vãnh

Trong nhiều đám cưới, cô dâu chú rể tốn nhiều thời gian và tiền bạc cho những chi tiết nhỏ như trang trí, lối vào. Các du khách hầu như không nhận thấy. Các phù dâu chuyên nghiệp cho rằng hai yếu tố chính mà khách quan tâm nhất là đồ ăn và âm nhạc. Khi họ dạo quanh trong đám cưới, tất cả những chi tiết nhỏ gần như bị bỏ qua. Nếu bạn đang tìm cách để cắt giảm chi phí, đừng quá chú ý đến những chi tiết nhỏ.

Sự kỳ vọng cho đám cưới “Điểm hòa vốn”

Một trong những “huyền thoại” lớn nhất của các cặp đôi, chú rể nghe nói sẽ lấy lại toàn bộ số tiền đã tiêu cho quà cưới của mọi người. Theo công ty tổ chức tiệc cưới, đám cưới rất khó “kiếm lời”. Vì vậy, khi bạn vay tiền hoặc sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu cho đám cưới, đừng chấp nhận rủi ro.

Không làm việc thận trọng và không thể thương lượng với nhà tổ chức

Khi chuẩn bị cho đám cưới, nhiều cặp đôi hạnh phúc đã nhanh chóng liên hệ với wedding planner vì những đánh giá tốt trước đó. Nhưng hãy bình tĩnh. Hãy thử so sánh giá với các bên khác và xem liệu có những thứ bạn không thực sự cần trong các dịch vụ tổ chức mà họ cung cấp hay không.

Bạn cũng có thể nói chuyện với họ để điều chỉnh kế hoạch đám cưới phù hợp với nhu cầu của bạn và liệu bạn có thể giảm giá trong một số trường hợp hay không. Bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận các gói phần mềm và hợp đồng của tổ chức để thông báo cho bạn trong trường hợp thiếu dịch vụ hoặc vượt quá hóa đơn ban đầu.

Quỳnh Trang (theo BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *