Mẹo của chuyên gia: Làm gì với một tỷ đồng Việt Nam bây giờ

Anh Nam ở TP.HCM cho biết, vợ chồng anh ở nhà với bố mẹ đẻ nên không bị áp lực về nhà ở. Sau 10 năm làm việc, vợ chồng anh tiết kiệm được khoảng 1 tỷ đồng (trước đây là số tiền anh thường gửi ngân hàng), hiện lãi suất ghi nhận tương đối thấp, trong khi một số thị trường khác (như chứng khoán, bất động sản) … khá khởi sắc. Họ muốn rút tiền đầu tư của họ.

Nhưng bây giờ vợ chồng anh có thích hợp đầu tư tiền vào bất động sản hay cổ phiếu không? Băn khoăn của vợ chồng anh Nam cũng là chung của nhiều người với số vốn chưa sử dụng từ 1 tỷ đến 2 tỷ đồng.

Không dễ để giao dịch với 1 tỷ đồng Việt Nam.

Khi nói về vấn đề này, Tiến sĩ Din Sheehan cho rằng tiền gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn của nhiều người, vì có tính thanh khoản tốt và không sợ lỗ (trừ khi lạm phát cao hơn lãi suất, điều này rất hiếm), Chỉ có thể tăng lên. Tuy nhiên, kinh nghiệm của ông cho thấy, ngoài việc lãi suất tăng mạnh trong một số kỳ hạn, nhìn chung, gửi tiết kiệm sẽ không thể tích lũy tài sản.

Vì khi gửi tiết kiệm, hàng năm nhận được 7-8% lãi suất. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiếm được hơn 70-80 triệu đồng cả năm, và chi phí sinh hoạt hàng tháng vượt quá 6 triệu. Nhưng theo thời gian, do lạm phát, số vốn hàng tỷ đồng này sẽ mất dần giá trị.

Theo Tiến sĩ Henn, ở một góc độ khác, đơn vị tiền tệ của Bộ Giao thông vận tải là từ 1 tỷ đến 2 tỷ, hiện nay, việc mua những căn hộ có vị trí đẹp với giá thuê khoảng 150 triệu đến 2 tỷ ở thành phố mới cũng là Một trong những giải pháp hợp lý. Vì giá trị được đảm bảo hoàn toàn, có thể tăng trong tương lai (do đô thị phát triển) và sẽ có thu nhập cho thuê.

Hiện nay, kênh đầu tư chứng khoán không phù hợp với người nghiệp dư. Vì dù chọn mua cổ phiếu tốt trong thời gian dài nhưng có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý tăng giảm, nếu có giai đoạn giảm mạnh thì xu hướng chung có thể là bán để mất vốn. Hơn nữa, nếu canh mua-bán rất ít, thì thống kê cho thấy đối với người nghiệp dư, người thua nhiều hơn thua. Do đó, những chủ đề này không phải là một lựa chọn tốt.

Đồng thời, Tiến sĩ Lê Đạt Chí, Giám đốc Tài chính Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, dẫn lời Tiến sĩ Robert D. Mc Hugh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Main Line Investors. , Nên mua vàng và vàng thật. Bởi mua vàng là kênh đầu tư truyền thống của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Trước đây, vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn và có giá trị lâu dài. Ngoài ra, TS Chi cho rằng, những người lâu nay không tiêu 1,2 tỷ đồng cũng có thể cân nhắc giữ đô la Mỹ. Một đến hai tỷ đồng Việt Nam nên làm những gì họ cho là có sức mạnh. Để giảm thiểu rủi ro không đáng có, mỗi nhà đầu tư nên hiểu những gì mình đang làm và hiểu rõ ràng những gì mình nên và không nên làm tại nơi làm việc hoặc tại chỗ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *