Lãi suất tiết kiệm giảm mạnh

Từ đầu tháng 7, 4 ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank đã giảm lãi suất huy động kỳ hạn 1 năm từ 6,5% xuống 6%. Lãi suất của các ngân hàng tư nhân khác kỳ hạn từ 6 tháng trở lên cũng giảm 0,4-0,8%.

Cách đây một tháng, nhiều ngân hàng vẫn sẵn sàng trả lãi suất tối đa 8,3% cho khoản tiền gửi kỳ hạn một năm với lãi suất trên 1 tỷ đồng thì nay chỉ có SCB trả điều kiện gửi trực tuyến 8%.

Giao dịch ngân hàng. Ảnh: Giang Huy .

Kéo dài chưa đầy 6 tháng, tuy không giảm đồng loạt trên toàn hệ thống nhưng nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, HDBank, VPBank, TPBank đều giảm mạnh. 0,15-0,3%.

Phó tổng giám đốc khối ngân hàng cổ phần cho biết, động thái trên chủ yếu là để một số ngân hàng tái cơ cấu, tài chính hợp lý hơn. Ngoài ra, lãi suất đầu vào giảm còn tạo cơ hội cho các ngân hàng điều chỉnh sản xuất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sau ảnh hưởng của dịch bệnh.

Từ đầu năm đến nay, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất do lãi suất giảm. Nhu cầu tín dụng. Do đó, dù lãi suất cho vay giảm nhưng các ngân hàng vẫn chật vật chi trả trong nửa đầu năm do nhu cầu tín dụng giảm.

Trong trường hợp hệ thống ngân hàng rơi vào tình trạng thặng dư tiền tệ, các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, một phần để giảm lãi suất cho vay – để kích cầu tín dụng.

Sau đây là thống kê lãi suất tiết kiệm cao nhất của các ngân hàng lớn: Số tiền trả lãi cao tính đến ngày 3/5 ít hơn so với đồng rupiah của Indonesia. 1 tỷ USD, kỳ hạn từ một năm trở xuống, bao gồm cả tiền gửi tại quầy và ngân hàng.

Lãi suất này đã được niêm yết chính thức. Không bao gồm thỏa thuận ngân hàng thực tế với từng khách hàng (khách hàng thường xuyên, VIP, tiền gửi lớn). Do lãi suất tiền gửi trực tuyến thường cao hơn 0,1-0,3%, thậm chí 0,8% so với lãi suất giao dịch qua quầy, nên hầu hết các kết quả thống kê đều là lãi suất trực tuyến.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *