Tại sao khí phản lực trên bầu trời không biến thành mưa xăng?

Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt, phi công cần hạ cánh khẩn cấp và máy bay chưa giảm đủ trọng lượng nên việc tiêu hao nhiên liệu được coi là ưu tiên hàng đầu. Hàng nghìn lít nhiên liệu sẽ được thải trực tiếp từ máy bay lên không trung. Nhưng tại sao chúng ta chưa bao giờ thấy mưa xăng trên máy bay tàn phá thành phố? Đây là lý do tại sao.

Khi máy bay ở độ cao 1500 mét trở lên, nhiên liệu được giải phóng sẽ bay hơi hoàn toàn. Phi công chỉ cần đảm bảo rằng các máy bay gần đó sẽ không bị vướng vào dòng nhiên liệu của các kim phun và hệ thống ngăn ngừa mọi nguy cơ hết nhiên liệu vẫn hoạt động. Một số máy bay có hệ thống phun nhiên liệu máy bay có thể giải phóng hàng nghìn lít nhiên liệu mỗi giây. Ảnh: Nhiên liệu dành cho máy bay không giữ được xăng trên mặt đất, nhưng hàng nghìn gallon xăng vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Một số sẽ lơ lửng trong khí quyển, và một số nhiên liệu bay hơi sẽ được hấp thụ vào đất. Khi gió tăng tốc, nhiên liệu bay hơi thậm chí có thể bị thổi bay tạo thành sương mù dày đặc. Chuyến bay 89 của Delta Air Lines dự kiến ​​bay từ Los Angeles đến Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 14 tháng 1 năm nay. Chiếc Boeing 777-200ER bị hỏng động cơ ngay sau khi cất cánh và buộc phải quay trở lại sân bay.

Trên đường về nhà, máy bay đã làm đổ nhiên liệu tại một khu vực đông dân cư gần Los Angeles. Máy bay đã hạ cánh an toàn, không có hành khách hay phi hành đoàn nào bị thương, nhưng ít nhất 56 cư dân bị kích ứng da và phổi do mùi xăng trong không khí. Cục Hàng không Liên bang (FAA) phải tiến hành điều tra.

Máy bay của hãng hàng không Delta đã xả lượng xăng thấp vào các khu dân cư. Ảnh: Associated Press – Ngày 11/12/1994, một chuyến bay 434 khác của Philippine Airlines đã gặp sự cố đáng tiếc tại thành phố Cebu, Philippines và Tokyo, Nhật Bản. Một quả bom đã phát nổ trên chiếc Boeing 747-283B, giết chết một hành khách và phá hủy hệ thống kiểm soát sự sống, tạo ra một lỗ hổng trong hầm hàng. Vụ nổ là một cuộc tấn công khủng bố thất bại của Bojinka. Giảm áp lực lên bộ hạ cánh. Một giờ sau khi quả bom phát nổ, cơ trưởng già đã hạ cánh chiếc 747 bị hư hại xuống sân bay Naha, cứu sống 272 hành khách và 20 thành viên phi hành đoàn.

Nếu phi công cần hạ cánh khẩn cấp, rò rỉ nhiên liệu là biện pháp hiếm khi xảy ra và máy bay chưa giảm đủ trọng lượng. Nếu bạn có thời gian, máy bay có thể bay để đốt nhiên liệu và mở bánh trước hoặc cánh tà để đẩy nhanh quá trình. Tuy nhiên, nếu loại bỏ trực tiếp xăng là cách duy nhất, thì nhiên liệu máy bay nói chung sẽ không gây hại cho sức khỏe con người.

Video: Joe Ogiba (Joe Ogiba) / YouTube

Mental Silk (宝 洲)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *