Lựa chọn sản phẩm tại Việt Nam

Trả lời:

Hiện nay sản phẩm quyền chọn được sử dụng rộng rãi trên thế giới, sản phẩm có tính thanh khoản cao, tương tự như sản phẩm hợp đồng tương lai của các sở giao dịch. Techcombank bắt đầu triển khai các dịch vụ hàng hóa quốc tế từ năm 2004. Đây là một công cụ phái sinh hàng hóa được thiết kế để phòng ngừa rủi ro biến động giá trong hoạt động kinh doanh hàng ngày. Bảo hiểm giá thấp của công ty chủ yếu được sử dụng cho hai mục đích, cụ thể là nhà sản xuất của nhà xuất khẩu hoặc bảo hiểm giá cao của công ty nhập khẩu sử dụng sản phẩm làm đầu vào.

Ví dụ như sau: Công ty A phải nhập khẩu 100 tấn đồng để sản xuất trong 3 tháng tới. Giá đồng giao dịch hiện tại trên Sàn giao dịch Kim loại Luân Đôn (London Metal Exchange) là 7.700 USD / tấn. Đây là mức giá nguyên vật liệu phù hợp với cơ cấu chi phí của công ty và công ty hy vọng sẽ chốt được chi phí nguyên vật liệu ở mức giá này. Tuy nhiên, thời điểm đó công ty vẫn chưa ký hợp đồng nhập khẩu đồng với đối tác nước ngoài. Công ty có thể mua 100 tấn hợp đồng quyền chọn VND thông qua Techcombank với giá thực tế là 7.700 trong thời hạn 3 tháng.

Với hợp đồng này, công ty sẽ được quyền mua 100 tấn đồng Việt Nam để sử dụng. Giá 7.700 đồng, nhưng không liên quan gì đến nghĩa vụ thực hiện hợp đồng. Do đó, nếu giá giảm xuống dưới 7.700 đồng, công ty có thể từ bỏ quyền chọn mua và mua lại trên thị trường với giá tốt hơn giá thỏa thuận tại thời điểm. Nếu giá đồng vượt quá 7.700 đồng, công ty có thể thông báo cho Techcombank để thực hiện hợp đồng quyền chọn này. Ở mức cao hơn, công ty cố định giá đầu vào là 7.700 đồng, nếu giá giảm có thể bỏ hợp đồng quyền chọn và mua đồng với giá tốt hơn. trên thị trường. Để có được hợp đồng bảo hiểm theo giá này, công ty phải trả một khoản phí bảo hiểm nhất định dựa trên giá thị trường của các quyền chọn được giao dịch tại thời điểm đó.

Các sản phẩm phái sinh như hợp đồng Trong tương lai, người Việt Nam sẽ sử dụng các công ty hợp đồng quyền chọn để phòng ngừa trước những biến động giá trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của họ. Techcombank là ngân hàng tiên phong tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực này, ngân hàng có đội ngũ tư vấn quản lý rủi ro biến động giá của công ty với các chuyên gia giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Theo mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, ngân hàng sẽ đưa ra lời khuyên về việc sử dụng các chiến lược giao dịch quyền chọn hoặc các sản phẩm bao gồm các quyền chọn để cung cấp bảo hiểm rủi ro hiệu quả. Để có những ý kiến ​​đóng góp cụ thể, công ty có thể liên hệ với ngân hàng qua số hotline sau: (04) 3944 6426, email: goodsdealing@techcombank.com.vn .

(Nguồn: Techcombank)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *