8 dấu hiệu bạn chưa lưu đủ

Tốt: Xem xét hợp lý hóa cuộc sống trong một không gian nhỏ hơn có nhiều khả năng hơn. Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà hoặc căn hộ mới, vui lòng đặt giới hạn giá và bám sát nó. Bạn cũng nên xem xét mọi khoản chi phí phát sinh khi mua nhà và bổ sung chúng vào ngân sách của mình.

Không theo dõi chi phí

Chúng tôi thường biết mình kiếm được bao nhiêu tiền thay vì chi tiêu bao nhiêu. Ảnh: Pixel-Hầu hết chúng ta đều biết có bao nhiêu tiền được gửi vào tài khoản ngân hàng của mình hàng tháng – nhưng đã tiêu bao nhiêu? Có thể nó nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn – có thể bạn phải cắt rất nhiều bộ phận.

Cách cải thiện: Theo dõi dòng tiền bằng cách ghi lại tất cả các chi phí trong Excel hoặc Notebook. Tốt hơn hết là bạn nên dùng thử một ứng dụng phân loại và theo dõi các khoản chi tiêu hàng tháng và hàng năm của mình. Khi bạn đã xác định được những lĩnh vực có thể giảm bớt, hãy chuyển những khoản chi phí này vào tài khoản hưu trí của bạn. Theo thời gian, những khoản chi phí này có thể lên đến hàng nghìn đô la.

Không thể hoàn trả số dư thẻ tín dụng, không quá số tiền tối thiểu

Nếu bạn trả không quá mức phí tối thiểu hàng tháng, thì bạn sẽ chi tiêu quá mức và rơi vào tình trạng nợ thẻ tín dụng, điều này khiến cho bất kỳ mục tiêu nào cũng khó ghi lại mọi thứ. Bạn nên luôn cố gắng trả hết số dư thẻ tín dụng của mình để bảo vệ điểm tín dụng của mình và tránh mắc nợ.

Cách cải thiện: Sử dụng tiền vào một phần khác của ngân sách hoặc giảm số tiền trong ngân sách. Quan trọng nhất, tránh cộng thêm số dư thẻ tín dụng. Nếu bạn có nợ thẻ tín dụng, vui lòng trả nó ngay lập tức. Bạn càng trì hoãn việc trả nợ càng lâu, vì lãi suất đôi khi có thể cao hơn khoản vay ban đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *