Lý do hơn 40 năm tôi mới mua nhà

Peti Morgan (New Zealand) là người sáng lập The Leveraged Mama (Người mẹ có đòn bẩy), một blog gợi ý nhằm giúp các bà mẹ đạt được tự do tài chính thông qua các quyết định tài chính thông minh. Trong “Go Banking Rates”, Morgan giải thích lý do tại sao cô ấy có những người ở độ tuổi 40 mua nhà.

Nhiều người bạn thân của tôi có nhà riêng và nợ theo hình thức “trả nhà”. Ở tuổi 40, điều này đã trở nên phổ biến. Nhưng tôi không … Peti Morgan – người sáng lập Leveraged Mom. Ảnh: Mẹ với đòn bẩy-Ở tuổi 40, tôi vẫn chưa có nhà. Tôi đã mất vài năm để tham gia nhóm này. Chắc hẳn bạn đang nghĩ “40 năm rồi mà vẫn tệ quá”. Tuy nhiên, tôi thực sự không hối hận khi mua nhà muộn.

Lý do đầu tiên là tôi có rất nhiều niềm vui trong cuộc sống. Tôi không nói dối. Tôi có rất nhiều kinh nghiệm tuyệt vời trong việc đi du lịch khắp thế giới. Tôi có những sở thích đắt tiền, chẳng hạn như nhiếp ảnh. Tôi cũng đã mở nhiều cơ sở kinh doanh và thất bại, nhưng tôi đã học được rất nhiều điều. Cuộc sống xã hội của tôi cũng rất bận rộn. Tất nhiên, để chi trả cho những thú vui này, nợ thẻ tín dụng của tôi đã tăng lên, và các mục tiêu tiết kiệm dài hạn của tôi cũng tăng thêm.

Ở tuổi 40, tôi vẫn còn vụng về trong việc quản lý tài chính. Tôi có rất nhiều quyết định tài chính tồi và thường đặt “hiện tại” lên trên “tương lai”. Kiểm tra tình hình tài chính của tôi để tìm hiểu. Một sự kiện lớn đơn giản, chẳng hạn như bị sa thải khi tôi đang mang thai, có thể khiến khoản nợ của tôi vượt quá tầm kiểm soát. Tôi cũng phải trả một khoản tiền lớn để thanh toán thẻ tín dụng của mình. Vì vậy, tôi tin rằng nếu bạn mua một căn nhà, nó sẽ là một thảm họa tài chính. Tôi sẽ phải tìm cách giảm số tiền ứng trước, kéo dài thời gian vay với số tiền trả hàng tháng thấp nhất có thể, dùng tiền khác để mua xe hoặc xuống xe, theo dõi số tiền sửa nhà, … lại như đeo cổ. .

Nhiều bạn đưa ra quyết định tài chính khôn ngoan khi mua nhà. Họ tăng lương hàng tháng khi được tăng lương, theo dõi tổng chi phí của căn nhà và tác động của từng quyết định tài chính đối với việc mua nhà.

Đây là những điều tôi chắc chắn mình sẽ làm được sau 40 năm nữa. Hiện tại, tôi tự tin vào tình hình tài chính của mình và có thể đánh giá tác động của quyết định của mình. Tôi rất vui vì điều đó. Nếu mua nhà sớm hơn, có lẽ tôi đã không có được thành công như ngày hôm nay.

He Zhou (theo tỷ giá hối đoái của ngân hàng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *