Các triệu phú Mỹ đầu tư như thế nào?

CNBC và SpectremGroup đã khảo sát hơn 500 người có tài sản vượt quá 1 triệu USD. Do đó, một nửa số triệu phú có kế hoạch đầu tư tiền vào cổ phiếu trong năm nay, trong đó 21% chọn tài sản có thu nhập cố định, và chỉ 14% chọn gửi tiết kiệm hoặc mua trái phiếu. Do 10% người Mỹ giàu nhất sở hữu hơn 80% cổ phiếu nên sự lạc quan của họ sẽ có tác động tích cực đến thị trường.

Trong mọi lĩnh vực, công nghệ là kênh đầu tư quan trọng nhất. Phổ biến hơn. Năm 2014, tiếp theo là tài chính, năng lượng và sức khỏe. Trung bình, 44% danh mục đầu tư của các triệu phú là cổ phiếu, 15% là kênh sinh lời cố định và 19% là bất động sản.

Các triệu phú Mỹ thích cổ phiếu công nghệ và tài chính. Ảnh: Detroit Home Buy-Khi bình luận về xu hướng S&P 500 năm nay, 54% triệu phú tin rằng chỉ số này sẽ nằm trong khoảng từ 5% đến 10%. Chỉ 16% tin rằng mức tăng trưởng này vượt quá 15%, trong khi 16% tin rằng mức tăng trưởng này sẽ không thay đổi.

Mặc dù lạc quan về thị trường chứng khoán và tài sản cá nhân, các triệu phú vẫn rất thận trọng khi đánh giá môi trường kinh tế. Hơn một nửa số người tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ đóng cửa hoặc suy yếu trước cuối năm nay. Chỉ 42% cho rằng nền kinh tế sẽ trở nên mạnh hơn. Gần 60% ý kiến ​​cho rằng lãi suất sẽ được nâng lên vào cuối năm nay, trong khi 39% muốn duy trì mức lãi suất này.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy các nhà đầu tư giàu có (với tài sản đầu tư trên 5 triệu USD) có xu hướng lạc quan hơn về chứng khoán và nền kinh tế. Họ cũng thích cổ phiếu công nghệ và y tế hơn là các triệu phú ít tài sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *