13 khoản đầu tư không tốt cho hưu trí

Lời khuyên sau đây đến từ nhà tư vấn hưu trí cấp cao Henry K. “Bud” Hebeler. Ông đã phát minh ra cách riêng của mình và tham gia nhiều cuộc hội thảo nhập thất cho đến khi qua đời vào năm 2017.

— Bò và hàng hóa

Khi tôi còn nhỏ, cha tôi đã mắc sai lầm khi đầu tư tiền vào động vật. Ông cha ta thường khuyên “Đừng đầu tư vào những thứ ăn được”. Một đối tác của tôi cũng nói với tôi rằng điều tồi tệ nhất mà người này từng làm là đầu tư vào chăn nuôi gia súc.

Khi một người bạn đến, tôi đã nghe theo lời khuyên của cha tôi. Người này nói rằng anh ta cần vốn để xây dựng một trang trại nuôi cá. Cuối cùng thì cá và trang trại thua lỗ, cá về quê, dân thất bát.

Một đối tác khác đề nghị tôi hợp tác buôn bán và đoán những quả trứng. Anh chàng này là mắt xích cuối cùng trong chuỗi cung ứng và sau đó phải lấy rất nhiều trứng.

Lần khác, tôi gặp một nhân vật từ Hội đồng Thương mại Chicago. Lời khuyên của người này là “Đừng đầu tư vào bất động sản”. Tôi có thể kiếm tiền bằng cách tính phí giao dịch hàng ngày, nhưng điều đó rất khó đối với người mới.

Bộ sưu tập

Vợ tôi và những người bạn của cô ấy đã mua những mẫu Beanie Barbies này với giá hàng trăm đô la và luôn mong đợi giá trị của chúng sẽ tăng lên trong tương lai. Họ nghĩ vậy nhưng sau đó đã cất những mô hình này vào hộp và cất giữ cho con cháu chúng tôi.

Nghiêm trọng hơn, một trong những bác sĩ nhãn khoa của tôi là một chuyên gia về sưu tập áo giáp. Ví dụ. Tôi tin rằng người đàn ông này đã thành công, nhưng ngược lại, anh ta đã phải rời khỏi đất nước vì mua nhầm áo giáp. Đầu tư vào những vật có giá trị như kim cương hay các tác phẩm nghệ thuật đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và cần có mối liên hệ sâu sắc với người bán.

Hợp tác

Bản thân tôi cũng đã trải qua hàng tá vụ đầu tư như vậy. Tôi đã mất mát rất nhiều, nhưng tôi vẫn còn may mắn vì có thể bù đắp được những mất mát.

Việc khai thuế thu nhập rất phức tạp, đặc biệt là đối với các công ty dầu khí. -Tôi cũng có một dự án bất động sản liên doanh không bán được. Lợi nhuận thu về rất lớn, nhưng không phù hợp với việc đầu tư bất động sản của chúng tôi. Sau đó, tôi đã thất bại trong việc thuyết phục đối tác bán cổ phiếu gần 40 năm sau đó.

Đầu tư công quỹ, hiển thị giá và nhanh chóng bán những gì bạn đầu tư vào. .

Đầu tư phức tạp

phông chữ nhỏ thường quan trọng hơn phông chữ lớn, vì nó thể hiện trách nhiệm của bạn. Bằng cách đọc kỹ, bạn sẽ hiểu cách người bán hàng kiếm tiền.

– Bạn có thể đã xem quảng cáo làm giàu nhanh chóng trên TV hoặc một bài báo tài chính do một công ty mồi chài viết. Đọc bản in đẹp, thậm chí cả bảo hiểm nhân thọ, trợ cấp, thế chấp đảo ngược hoặc bất kỳ khoản đầu tư nào khác. Nếu bạn thấy những từ như “chỉ tăng, không giảm” hoặc “chuyển đổi …”, hãy cẩn thận.

Quỹ đặc biệt

Bạn đang phải đối mặt với rủi ro cao khi cố gắng dự đoán tương lai và bạn chọn đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực nào của thị trường .—— Là một nhân viên cấp cao chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược của Boeing trong 6 năm, tôi có nhiều Dự báo kinh nghiệm trong tương lai. Theo dõi với các quỹ chỉ số lớn, và về lâu dài, nó sẽ giúp bạn tốt hơn và thoải mái hơn thay vì tập trung vào các quỹ chuyên dụng.

Khởi nghiệp

toàn bộ thành phố Seattle khi Boeing phá sản), luôn có một tấm biển lớn ghi: “Người cuối cùng rời Seattle có tắt đèn không?” Thống đốc chỉ định tôi là người phát triển kinh tế của mình Ủy viên Ủy ban. Chúng tôi đã hợp tác với một số giám đốc điều hành ngân hàng để cố gắng thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh khác. Tuy nhiên, tất cả các thành viên đều đồng ý rằng bất hạnh là tốt nhất. Bạn sẽ cần rất nhiều tiền để thực sự hiểu công việc của mình và thành công.

Danh mục đầu tư cổ phần cá nhân

Giao dịch cổ phần. Ảnh: Quỳnh Trân .

Khi còn rất trẻ, tôi không có CFP (Chứng chỉ Kế hoạch Tài chính) để đầu tư nên tôi đã nghe một nhà môi giới và một số tạp chí tài chính. Họ luôn có những khoản đầu tư “an toàn”, nhưng tôi đã thua lỗ.

Bất động sản

Tôi biết rằng một số người giàu lên nhờ bán nhiều tài sản khác nhau, nhưng đây là một nghềnó là. Họ giỏi về khoản này, và họ có khả năng vay với lãi suất thấp.

Mua và bán lại một ngôi nhà là sai lầm, và nó thường khiến bạn phải gánh những khoản nợ khổng lồ.

Nếu bạn muốn đầu tư, bạn nên tìm các quỹ bất động sản giá rẻ (REIT) với giá trị thị trường hàng ngày. Khi cần tiền, bạn có thể bán một phần nhỏ trong số đó.

Một số bất động sản và khu nghỉ dưỡng

Các khu nghỉ dưỡng thường được mua để kiếm lời hơn là đầu tư. Mọi người thường nghĩ rằng bạn sẽ đến đây ít nhất một lần mỗi năm, và bạn sẽ sử dụng nơi này trong nhiều năm.

Chúng khó bán và thường tính phí hàng năm. Những người thừa kế không thích những nơi này.

Khoản đầu tư lớn

Nếu khoản đầu tư của bạn có thể được quy đổi thành tiền mặt, hãy cẩn thận. Đây là những khoản đầu tư có giá trị thị trường mở, nếu bạn muốn bán một khoản, thường sẽ chia nhỏ.

Đồ cổ, tranh, đồ sưu tầm, chia sẻ thời gian, hợp tác kinh doanh và bất động sản là tài sản không thể chuyển đổi. Đối với những người không có phương tiện tài chính, đây là một khoản đầu tư tồi.

Đừng cố gắng dự đoán tương lai

Không ai có thể nhìn thấy tương lai và không thể biết khi nào thị trường sẽ giảm hoặc mở rộng. Tôi cũng may mắn là các khoản đầu tư dài hạn đã thành công trong sáu năm qua. Tôi phụ trách hoạch định chiến lược của Boeing – ngoài ra, cá nhân tôi hiểu rất rõ về thế giới. Kinh tế, học thuật, doanh nhân và chính phủ, và được trả tiền để hiểu những gì đang xảy ra. Nhưng điều này không có nghĩa là tôi sẽ luôn đúng.

Tư vấn miễn phí

Đừng nghe bất kỳ lời khuyên tài chính nào từ TV, Internet, các chị làm đẹp hay những người nghiện rượu của bạn. Những lời khuyên giác ngộ của những “chuyên gia” này thường rất sai lầm. Tôi đã đọc và viết nhiều ấn phẩm tài chính cho họ. Trở nên giàu.

Quốc Tuấn (Theo MoneyT domains)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *