Tiramisu-Bánh ngọt tình yêu

Khi nhắc đến đồ ăn trong ngày lễ tình nhân, nhiều người thường nghĩ ngay đến sô cô la. Nhưng ở Ý, món ăn đặc trưng cho ngày lễ tình nhân là bánh tiramisu. Theo tiếng địa phương, cái tên này có nghĩa là “nhớ tôi”.

Tiramisu có trong thực đơn tráng miệng của mọi nhà hàng và quán cà phê ở Ý. Ảnh: flickr.Có nhiều phiên bản khác nhau của món ăn này. Một trong số đó là câu chuyện trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Lúc này, những người phụ nữ ngồi sau đã thu gom những chiếc bánh quy còn sót lại quanh nhà, ngâm vào cà phê rồi đưa cho người chồng nơi chiến trường. Mục đích của việc này là để họ cảm nhận được tình yêu ở một vùng đất xa xôi. Sống tại nhà hàng Le Beccherie ở Treviso. Người tạo ra nó là chủ nhà hàng Carminantonio Iannaccone. Sau hai năm nghiên cứu, anh đã tìm ra công thức hoàn hảo và đầy đủ nhất.

Các thành phần cho tiramisu bao gồm bánh quy Savoy hoặc bánh quy gato, kem zabalione-một loại kem làm từ lòng đỏ trứng, trứng, đường, rượu masala, vỏ chanh và pho mát mascarone-với Thành phần có đặc tính dinh dưỡng cao, trắng, ngọt và đậm đà.

Cách làm món này rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Bánh Savoiardi được nhúng vào hỗn hợp cà phê đắng và Marsala theo tỷ lệ 50:50, sau đó cho vào khuôn hình chữ nhật. Sau đó thoa kem zabglione trên lớp này. Cuối cùng, các bạn tập rắc bột cacao lên bề mặt để món bánh thêm hấp dẫn.

Bánh sau khi làm xong để bánh vào tủ lạnh 10-12 tiếng cho kem cứng lại rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Cách ăn đúng điệu khi khách uống một tách cà phê nóng. Ảnh: ilovedessert .

Bánh thành phẩm nên có vị masala nhẹ, chút phomai, vị đắng của cà phê và vị ngọt của kem. Những hương vị ấy hòa quyện vào nhau, hệt như cảm xúc khi yêu nhau. Chính vì vậy, trong ngày lễ tình nhân, ngoài hoa hồng và sôcôla, các cô gái Ý còn tự tay làm những chiếc bánh tiramisu xinh xắn như sứ giả gửi gắm tình cảm đến bạn trai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *