Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

Đối với đồng nghiệp này, anh cũng đã trực tiếp đến ngân hàng để thanh toán.

Trao đổi với đại diện công ty bảo hiểm VnExpress.net, ông cho biết, trong trường hợp mua bảo hiểm thương tật, khách hàng nên tham khảo và nắm rõ các quy định, điều kiện cụ thể của sản phẩm trước khi mua, tránh mua nhầm bảo hiểm gây giảm thiệt hại cho người dùng. quan tâm. Khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm và có nguyện vọng chấm dứt trước thời hạn sẽ nhận được “giá trị hoàn lại” của hợp đồng bảo hiểm trước khi chấm dứt.

Tuy nhiên, theo Điều 35, “Luật Bảo hiểm” quy định nếu chủ hợp đồng chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trong vòng hai năm đầu kể từ ngày tham gia hợp đồng bảo hiểm thì chủ hợp đồng không có quyền yêu cầu phí bảo hiểm. Do đó, việc hoàn tiền bắt đầu sau khi khách hàng đã thanh toán phí bảo hiểm trong hai năm. Điều này có nghĩa là trong hai năm đầu, các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không được hoàn lại. Giá trị của khoản giảm giá tăng lên. Sau đó, qua các năm, nhưng thường thấp hơn phí bảo hiểm hợp đồng cho các năm tiếp theo.

Điều này giải thích tại sao nếu khách hàng hủy hợp đồng của cả 2, bạn không nhận được bất kỳ khoản phí nào trong năm đầu tiên, nhưng hủy hợp đồng năm đầu tiên trong năm thứ 3 thì chỉ hoàn trả một phần tiền cho bạn. Khách hàng sẽ thấy điều này trong “Mô tả Quyền lợi Bảo hiểm” đính kèm hợp đồng bảo hiểm và sẽ tham khảo ý kiến ​​trước khi mua bảo hiểm. “Mô tả quyền lợi bảo hiểm” Bảo hiểm “được tính toán dựa trên độ tuổi, nghề nghiệp, số tiền bảo hiểm, quyền lợi đóng góp hàng năm và” giá trị hoàn trả “nhằm đưa ra hướng dẫn cho khách hàng và kế hoạch tài chính. Hoặc trong trường hợp nhân viên đóng phí bảo hiểm, để đảm bảo số tiền của mình được công ty xử lý kịp thời, khách hàng lưu ý khi thực hiện giao dịch và yêu cầu nhân viên đóng phí xuất trình biên lai. Giấy tờ hợp lệ đảm bảo công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm giải quyết nhằm mang lại quyền lợi cho khách hàng khi khiếu nại về phí bảo hiểm. -Kang Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *