Hối tiếc không chỉ là thời gian – thói quen của những người mới nổi

Thay đổi là một quá trình thường xảy ra trong cuộc sống của mỗi người. Khi chúng ta lớn hơn, chúng ta sẽ thay đổi cách ăn mặc, ăn uống, sinh hoạt và bạn bè của chúng ta. Tuy nhiên, thói quen sử dụng thời gian và tiền bạc, nhất là đối với những người có thu nhập cao và giàu có, thường không thay đổi. Ramit Sethi, một triệu phú tự thân ở Mỹ, tác giả cuốn sách “I Will Teach You How to Get Rich” đã giải thích vấn đề này trên CNBC.

Tôi có một người bạn có mức lương hàng năm hơn 750.000 đô la Mỹ. Anh ấy rất thích công việc này, nhưng nếu bạn hỏi anh ấy “dạo này thế nào”, câu trả lời bằng lời của anh ấy sẽ là “bận”.

Có lần tôi đến thăm nhà anh ấy và thấy một đống đồ ăn gần tủ lạnh. Anh ấy nói: “Anh vừa đi mua sắm về.” Tôi ngạc nhiên hỏi: “Anh tính thuê người mua gì chưa?” .—— Anh ấy nhìn tôi luống cuống: Em trả tiền cho người khác mua gì chưa? ? Quá đắt, thu nhập hàng năm của anh ta cao tới 750.000 đô la Mỹ, nhưng anh ta cư xử như thể anh ta chỉ kiếm được 50.000 đô la Mỹ.

Ở Peru, một tài xế taxi sử dụng điện thoại di động. Ảnh: Reuters-Khái niệm “trả lại thời gian của tôi” là một trong những mẹo hiệu quả nhất để cải thiện năng suất mà tôi học được từ các công ty. Mục đích của nó là cung cấp cho bạn sự tiện lợi. Bạn gần như có thể tiết kiệm tiền khi sử dụng các dịch vụ như đi chung xe, ăn thức ăn chế biến sẵn, hoặc thuê dịch vụ phòng. Vì bạn đang lãng phí thời gian, bạn thường lãng phí thời gian để làm những việc không khiến bạn hạnh phúc.

Nhiều người có thu nhập cao không nhận thấy hiệu quả của câu giờ. Khi cha mẹ lớn lên mà không có tiền, có lẽ khi lớn lên chúng sẽ là một thói quen khó bỏ.

Đây là mâu thuẫn lớn nhất để kiếm nhiều tiền hơn. Nhiều người cho rằng họ coi trọng thời gian hơn tiền bạc. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào lịch trình của họ, bạn sẽ thấy điều ngược lại.

Tôi đã từng chỉ trích những người bay hạng nhất, rằng: “Tại sao lãng phí nhiều tiền? Khi tất cả chúng ta đều có được nhau.” Nhưng tất nhiên họ không ngu ngốc. Họ là những người có thu nhập cao và có giá trị hơn tôi. -Nếu bạn kiếm được 40.000 đô la một năm và chi tiêu 5.000 đô la ở hạng nhất, điều đó thật điên rồ. Tuy nhiên, nếu bạn là CEO và kiếm được 450.000 đô la trong cả năm, đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Trong kinh doanh, những hiểu lầm về thời gian và tiền bạc có thể khiến bạn phải trả giá rất đắt.

Nhiều người nghĩ rằng tiết kiệm thời gian là khoe khoang. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều đã làm trước đây: ăn thức ăn thay vì nấu ở nhà, đến gara thay nhớt xe thay vì tự làm và đặt xe với họ. Thay vì đi bằng xe buýt. Tôi cá rằng nhiều người sẽ làm những điều này thậm chí hàng tuần mà không coi đó là “thời gian chuộc lỗi”. Bạn thử nghĩ xem, khi bạn tiêu tiền vào những thứ thiết thực, bạn tập trung vào những thứ quan trọng nhất.

Ví dụ, tôi thích phòng tập thể dục. Về lý thuyết, tôi có thể tìm và đọc rất nhiều tài liệu về thể dục, dinh dưỡng và sức khỏe. Tuy nhiên, tôi không thể là một vận động viên thể hình như một huấn luyện viên. Do đó, khi trả tiền thuê nhà, tôi có thể đổi tiền cho thời gian và đạt kết quả tốt nhất. Những lúc rảnh rỗi, tôi sẽ dành thời gian cho gia đình và công việc kinh doanh.

Nhưng, giống như nhiều người, tôi không biết khi nào là “hợp lý” để tiêu tiền hoặc thời gian cho việc gì đó. Điều. . Giải pháp là hãy tự hỏi bản thân: Điều này sẽ mang lại điều gì? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thêm 3 giờ rảnh mỗi tuần? Bạn có bay cùng bố mẹ không? Bạn thích nấu ăn hay sáng tác?

Nếu bạn luôn có thể kiếm được nhiều tiền hơn, hãy cố gắng tiết kiệm ít nhất một giờ mỗi tuần. Nghĩ về những điều bạn không thích làm và tìm cách khiến mọi người tập trung vào những điều quan trọng nhất-Hatu (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *