5 thách thức đang khiến nhà riêng và nhà đầu tư Airbnb rút sạch vốn

Trong những năm gần đây, đầu tư vào các gia đình chủ và airbnb đã tăng mạnh. Chuyên gia bất động sản riêng, ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Phú Vinh Group, cho rằng nhiều nhà đầu tư trúng lớn nhưng cũng không ít nhà sa sút. Chuyên gia nêu rõ 5 thách thức lớn dẫn đến việc mất vốn của các quỹ airbnb đầu tư tư nhân.

Thách thức của thị trường

Với sự phát triển bùng nổ của thị trường căn hộ, báo giá airbnb trên thị trường phòng trọ tư nhân đang tăng nhanh. Chỉ trong vòng ba năm trở lại đây, số lượng căn hộ hoàn thiện tại TP.HCM đã lên tới hơn 25.000 căn mỗi năm. Nguồn cung được hoàn thành rất nhanh trong khoảng thời gian tương đối ngắn dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Đầu tiên, giá thuê đang chậm lại, tiếp theo là sự hỗn loạn trong dài hạn. Nguồn cung dư thừa tại địa phương sẽ trở thành một trở ngại rất lớn cho các nhà đầu tư homestay và các công ty airbnb kiếm lời.

Thách thức về ngân sách

Để thực hiện một mô hình airbnb, nhà đầu tư có hai lựa chọn. Một là mua nhà để thuê, hai là thuê nhà. Thách thức của cách làm này là phải huy động nhiều tiền để thu tiền cho thuê ngắn hạn “nhỏ giọt”. Do đó, nếu không tính toán kỹ lưỡng, bạn có thể phải “thả rông” và bỏ ra hàng tỷ USD, nhưng nếu không sẽ rước họa vào thân Nếu bạn thành công, bạn có thể kiếm được một vài đồng bạc. Quản lý tài chính không tốt dễ dẫn đến thất thoát tiền bạc.

Phương thức thứ hai là thuê và cho thuê lại phòng. Qua hướng đầu tư này, bạn có thể gặp phải những trường hợp không nắm được thị hiếu của khách hàng dẫn đến việc đầu tư nội thất sai lầm. Từ đó, hoạt động của doanh nghiệp không được suôn sẻ như mong đợi, dẫn đến lợi nhuận đầu tư thấp, thậm chí thua lỗ.

Sự bùng nổ nguồn cung ngắn hạn đặt ra một thách thức rất lớn cho các nhà đầu tư. Mô hình kinh doanh homestay tư nhân, Airbnb. Ảnh: Có thể thấy, thách thức về nguồn nhân lực – trong giai đoạn trước khi đầu tư, để giảm chi phí, nhà đầu tư “tự làm”, dẫn đến làm việc quá sức, nhàm chán và dễ bỏ cuộc. Khi bạn muốn tìm một người để làm việc cùng, bạn cũng rất khó có thể chịu đựng và chia sẻ gánh nặng tài chính. Vì thu nhập thấp, không đủ bù chi phí nên việc đối tác hỗ trợ là vô nghĩa. Ngoài ra, airbnb, quản lý của gia chủ, không lâu và đắt tiền.

Thách thức về quy mô đầu tư

Quy mô ban đầu nhỏ và khá dễ dàng cho các nhà đầu tư quản lý các cá nhân tư nhân, nhưng tỷ suất lợi nhuận nhìn chung không cao. Để tối đa hóa lợi nhuận, các nhà đầu tư thường tăng quy mô đầu tư và mở rộng gia đình chủ của airbnb. Tuy nhiên, khi quy mô ngày càng tăng thì áp lực cũng vậy, việc quản lý danh mục đầu tư bất động sản ở nhiều nơi trở thành một thách thức rất lớn, chỉ cần bạn mắc sai lầm nhỏ là có thể phá vỡ luật chơi. Ngoài ra, quy mô đầu tư càng lớn thì càng cần phải có nguồn cầu tương ứng để đảm bảo thu nhập, tránh thua lỗ.

Thách thức của tâm lý ảo tưởng

Nhiều nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm, nhưng những người bị hấp dẫn bởi hào quang của mô hình nên ảo tưởng về khung cảnh kinh doanh màu hồng. Họ dễ chạy theo đám đông mà không có sự chuẩn bị chu đáo về kiến ​​thức, kinh nghiệm, tài chính, đội ngũ, nhân sự,… Vì vậy, khi gặp khó khăn, họ rất dễ bỏ cuộc và bỏ cuộc. — Ông Chánh phân tích, đầu tư vào host family và airbnb đầy thách thức. Muốn thành công phải hiểu biết sâu rộng, thực tế xung đột “trực diện”, nỗ lực không ngừng, không chỉ hiểu mà còn phải chiến đấu. Với việc đầu tư vào các gia chủ của airbnb, bạn phải cẩn trọng khi bước chân vào thị trường “cơm áo gạo tiền” này, nghĩa là chỉ đầu tư dòng tiền vừa phải vào dự án đầu tiên và mở rộng dần quy mô dựa trên kinh nghiệm nhiều năm. Mỗi bước đều thành công. . Khi bắt đầu quá trình học, xin đừng đầu tư nhiều tiền vào kênh này, và đừng bỏ qua kẻo gây ra những tổn thất không đáng có.

VũLê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *