Giá bạc sẽ thay đổi 30 năm của bạn

Bước sang tuổi 30 đồng nghĩa với việc bạn đã đi được một nửa sự nghiệp của mình. Và vì thói quen tiêu dùng điên cuồng ở tuổi 20, bạn sẽ thấy mình khôn ngoan và trưởng thành hơn. Tuy nhiên, ở tuổi 30, bạn sẽ học cách phát triển thói quen này theo phương pháp GOBankingRates liệt kê dưới đây.

1. Có quỹ dự phòng

lập quỹ khẩn cấp sẽ giúp bạn giải quyết những rắc rối trong cuộc sống. Ảnh: Flickr

Càng lớn tuổi, bạn càng dành nhiều tiền để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tạo một quỹ dự phòng khoảng 1.000 USD. Lập kế hoạch cho các tình huống xấu nhất, chẳng hạn như thất nghiệp hoặc chi phí y tế và tăng chi phí khẩn cấp.

2. Xin việc liên tục

Bạn nên chấp nhận phỏng vấn xin việc. Ngay cả khi bạn đam mê công việc hiện tại, bạn cũng nên thuê 2-3 lần / năm. Điều này sẽ giúp bạn luôn hiểu được sự phát triển của công việc hiện tại trên thị trường và hiểu được giá trị của bản thân. Nếu bạn tìm được một công việc với mức lương cao hơn hiện tại, bạn thậm chí có thể thảo luận về việc tăng lương với sếp.

3. Sự nghiệp của Reck

Khi bạn đã 40 hoặc 50 tuổi, bạn sẽ đối mặt với nhiều rủi ro khi thay đổi nghề nghiệp hoặc quay lại trường học. Do đó, những năm 1930 là thời điểm “rực rỡ” cho sự nghiệp phiêu lưu của bạn. Điều này sẽ trở thành động lực để bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp.

4. Biết cách tiết kiệm và đầu tư

Khi 20 tuổi, bạn chỉ cần đi học và phát triển chuyên môn. . Tuy nhiên, ở tuổi 30, bạn phải có tham vọng kiếm thật nhiều tiền. Theo khảo sát của Payscale.com, ở độ tuổi 30, lương của cả nam giới và phụ nữ đã tăng 60%. Tuy nhiên, nếu bạn không thay đổi ngân sách của mình để phù hợp với mức lương mới, bạn có thể sẽ phải chi thêm tiền. Tiết kiệm nhiều hơn và đầu tư khi bạn tăng lương.

5. Đầu tư vào bản thân

Trong cuốn sách “21 bí mật thành công của triệu phú”, tác giả Brian Tracy đã viết: “Bạn đã thành công và có thể làm giàu: Hãy đầu tư 3% tổng thu nhập vào bản thân.” với tác giả, nếu bạn tiếp tục đầu tư để phát triển kinh doanh của chính mình, nâng cao kỹ năng, kiến ​​thức … bạn sẽ thực sự đảm bảo thành công. 6. Mua bảo hiểm – khi họ tham gia vào các hoạt động kinh doanh ở độ tuổi 20, không ai nghĩ đến việc mua bảo hiểm cho bản thân hoặc tài sản của họ. Càng lớn tuổi, bạn càng cần phải bảo vệ chúng khỏi bất trắc. Ngoài bảo hiểm bắt buộc, bạn cũng phải nghiên cứu những gì bạn cho là cần thiết. Mặc dù bảo hiểm đắt tiền, nhưng nó đáng giá tiền của bạn. Trong những trường hợp không lường trước được.

7. Tiền mặt tốt hơn thẻ tín dụng

Đến 20 tuổi, miễn là bạn có thẻ tín dụng hợp lệ, đến 30 tuổi, bạn có thể tự tin rằng mình có thể xử lý bất cứ thứ gì bạn cần để nhận ra rằng tiền mặt luôn tốt hơn Giá trị giao dịch. Nhiều công ty thích thu các khoản thanh toán ngay lập tức thay vì tính nhiều loại phí và giao dịch phức tạp thông qua thẻ tín dụng.

8. Không mắc nợ

Nhiều chuyên gia tài chính nói rằng tổng số nợ của bạn – các khoản nợ không phải thế chấp – không được vượt quá 20% lương thực tế của bạn. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố ngân sách khác, số dư nợ của bạn có thể cao hơn nhiều. Theo Kiplinger, việc phụ thuộc quá nhiều vào thu nhập ngoài giờ cho thấy bạn đang nợ nần chồng chất. Mặc dù 20% có thể giống nhau, nhưng hãy cố gắng giảm con số này càng nhiều càng tốt.

9. Đừng mong đợi sự xa hoa – khi bạn đến tuổi 30, lương của bạn có thể tăng, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên chi tiêu những thứ xa hoa không cần thiết cho sản phẩm. Không có vấn đề nếu bạn bè hoặc hàng xóm của bạn có một ngôi nhà lớn hơn hoặc một chiếc xe hơi tốt hơn. Nợ của họ cũng có thể cao hơn. Hãy sống đúng với tài chính của mình, nếu không bạn sẽ phải dành phần đời còn lại để trả nợ.

10. Kiểm tra kiến ​​thức tài chính

Nhiều chuyên gia tài chính cá nhân có đề xuất và hướng dẫn riêng của họ. Quy tắc tài chính. Tuy nhiên, hãy kiểm soát tài chính của bạn bằng cách nâng cao kiến ​​thức về đầu tư, tiết kiệm và hưu trí. Bạn càng biết nhiều, bạn càng có khả năng đưa ra các quyết định tài chính đúng đắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *