Hoàn thành kế hoạch tài chính

Trả lời:

Bạn có thể lập một kế hoạch tài chính hợp lý bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Đặt mục tiêu cho các mục tiêu ngắn hạn hoặc trung hạn hoặc dài hạn. Ví dụ, mua một chiếc ô tô mới trong một năm, kết hôn trong hai năm, hoặc mua một ngôi nhà trong mười năm … và sau đó đặt ra các tiêu chuẩn tiết kiệm cơ bản để bạn có thể sử dụng một phần thu nhập tiết kiệm của mình cho các chi phí. Đây được coi là chi phí cố định hàng tháng.

Bước 2: Xác định tổng thu nhập hàng tháng.

Bước 3: Liệt kê các khoản chi tiêu hàng tháng, bao gồm cả chi phí cố định (tiền thuê nhà, tiền điện nước …) và không cố định (về thăm nhà, chơi với bạn bè …) – Bước 4: Xác định tài chính Ngân sách miễn phí Giờ bạn đã biết rằng bạn có thể tự do chi tiêu một khoản phí cố định hàng ngày. Nếu hôm nay bạn tiêu nhiều tiền thì ngày mai bạn cần giảm bớt.

Với mục tiêu cụ thể và kế hoạch thực hiện, bạn có thể tiết kiệm tiền và đạt được mục tiêu của mình. Biểu phí mẫu có thể được tìm thấy tại đây.

Hình minh họa .

Bạn đọc quan tâm, gửi câu hỏi về địa chỉ thuongmai@vnexpress.net.

1. Cuộc thi viết bình luận: Hàng tuần BTC sẽ chọn ra 2 bình luận quan trọng nhất để dự thi tháng, mỗi tháng sẽ có một giải bình luận hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài trong 5 tháng. Tổng tiền thưởng là 10 triệu đồng. 2. Giải câu hỏi hay: Hàng tuần BTC sẽ chọn ra hai câu hỏi hay nhất để dự thi tháng, mỗi tháng sẽ có một giải câu hỏi hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài trong 5 tháng. Tổng giải thưởng là 10 triệu đồng. 3. Cuộc thi “Cờ Tỷ Phú” sẽ được tổ chức từ ngày 10/6 đến hết ngày 10/7. Các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được thi theo hình thức hỏi đáp, với tổng số 100 câu hỏi và đáp án. Trong cuộc thi, độc giả phải điền các thông tin sau: họ và tên, CMND, email, điện thoại, địa chỉ, giới tính, ngày tháng năm sinh. Ngoài ra, độc giả tham gia sẽ nhận được câu trả lời cho 20 câu hỏi (chia ngẫu nhiên thành 100 câu hỏi) trong vòng 5 phút (có đồng hồ hiển thị). Độc giả sẽ nhận được điểm thưởng sau khi trả lời đủ 20 câu hỏi (trả lời đúng sẽ nhận được 100 điểm thưởng). Mỗi độc giả chỉ được tham gia một lần. Tổng giá trị giải thưởng: 20 triệu đồng. -Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 độc giả có điểm cao nhất. 1 điểm bằng số tiền 1000 đồng. Sau khi hết kế hoạch 1 tháng, bạn đọc vẫn có thể tham gia trò chơi (11/7 đến 15/9) nhưng không phải trả giá. Sau khi điền xong câu trả lời sẽ hiện ra. Độc giả có thể tham gia nhiều lần.

Cột do Công ty TNHH Ngân hàng HSBC (Việt Nam) cung cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *