50 tuổi, không con cái, có nên vội làm giàu?

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con. Là con út, tôi cũng cảm thấy không thuận lợi khi nói “con nhà giàu, ăn ít, vất vả”. Thời kỳ đất nước giải phóng là thời kỳ khó khăn chung của cả nước. Tôi cũng rời Sài Gòn cùng gia đình, lập nghiệp ở vùng kinh tế mới, sau đó lại quay lại do làm ăn thất bại.

Vì điều kiện sống nghèo nàn, tôi chưa tốt nghiệp ra trường nên khi học cấp 2 tôi không thể làm việc ở đó được. Tôi sống tự do. Tuy nhiên, tôi may mắn khi Trường Cơ điện Công ty Điện lực miền Nam tuyển được công nhân tham gia các khóa đào tạo công nhân. Tôi tự học căn bản, thi đỗ, học 2 năm rồi tốt nghiệp thợ điện bậc 2/7.

Tôi kết hôn năm 24 tuổi. Tôi vẫn là công nhân điện máy, cùng vợ gia công quần áo để kiếm thêm thu nhập. Lúc đó giá nhà đất không cao nên tôi đã vay được bốn cây vàng và mua một căn nhà để tiện cho việc chữa bệnh. Cuộc sống lúc đó rất khó khăn do phải trả nợ, vợ chồng tôi thống nhất lúc đó tôi không sinh con nhưng vợ tôi bị bệnh, vô sinh. Kể từ đó chúng tôi không có con nữa.

Sau một thời gian làm ăn chăm chỉ, gia đình tôi không chỉ trả hết nợ mà còn mua được một căn nhà cho thuê. Tuy nhiên, mấy năm gần đây làm ăn thất bát, chúng tôi rút lui khỏi nghề may, số vốn còn lại xấp xỉ 500 triệu đồng. Vợ tôi nội trợ, còn tôi vẫn là công nhân điện máy, lương tháng 9 triệu, tiền nhà tháng 9 triệu. -Tôi năm nay 50 tuổi, tôi muốn dùng số vốn 5 triệu NDT để tái đầu tư lại từ đầu nhưng vợ tôi ngại ngần vì: “Không có con thì ai lợi”. Tôi bối rối trước câu nói này, nhưng vẫn muốn làm giàu. Làm ơn hãy cho tôi biết ý kiến ​​của bạn. Cảm ơn rât nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *