Dịch vụ dễ dàng kiếm tiền triệu trong kỳ nghỉ

Bãi đậu xe -Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, lượng người tìm về các khu trung tâm, địa điểm mua sắm hay vui chơi giải trí rất đông. Anh Trung cho biết, ngoài bãi xe cũ, có thêm bãi xe của các công ty dịch vụ.

Anh Long chủ một bãi xe gần trung tâm mua sắm trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Lượng xe gửi gấp 300 đến 400 lần, nhưng cuối tuần, lễ tết có thể gửi tới 500 đến 600 lượt. Với mức giá 5.000 đồng một vòng trừ tiền thuê sân, trung bình mỗi ngày anh có thể kiếm được từ 2-5 triệu đồng, nhưng cũng rất đắt đỏ vì nhu cầu tìm người trông nhà tăng cao trong thời gian Tết. Anh Hồng, chủ cơ sở cung cấp dịch vụ cho biết, khách hàng của anh chủ yếu là những gia đình giàu có, thường là biệt thự, nhà vườn ở ngoại thành. Anh cho biết: “Họ đã quen với việc đi công tác nước ngoài hoặc đi chơi xa nên họ muốn có người trông coi tài sản.” Theo anh, chi phí thường được ghi trong hợp đồng dựa trên thời gian khách hàng yêu cầu. Nhưng đây là công việc đặc thù nên ngoài thuế suất 40%, phần còn lại sẽ nộp cho quản tài viên. Trung bình, dựa vào việc chăm sóc thú cưng, dọn dẹp sân vườn và các dịch vụ phụ trợ khác, người lao động có thể kiếm được từ 1 đến 2 triệu đô la Mỹ mỗi ngày … HCM và Hà Nội… Dịch vụ cho thuê xe máy cũng được dịp trúng thưởng. Mức giá hiện tại dao động từ 80.000 – 180.000 đồng tùy xe tay ga hay xe số, nhưng dịp Tết, nhiều cửa hàng sẽ tăng giá từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng.

Chủ cửa hàng cho thuê xe máy Anh Duy-Văn phòng quận Lào Ngự (quận 1 TP.HCM) cho biết, trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách thuê tăng hơn ngày thường. Vụ này, trung bình mỗi ngày anh đón khoảng 50 lượt khách, lãi 3-4 triệu đồng.

Bán đồ ăn vặt

Chị Thu Hương (xúc xích, bánh mì, bắp, sắn luộc), một người bán lẻ đồ ăn vặt, ở quận Dongdae (Hà Nội) cho biết khi đến Têt, chị không bị mắc bẫy bán hàng. Điểm, nhưng chuyển đến những nơi công cộng lân cận, có nhiều người xung quanh như trung tâm thương mại, khu mua sắm hay điểm tham quan, công viên … Nếu tính trung bình, thu nhập bình quân của chị là 200.000 – 300.000 đồng thì bao nhiêu ngày, doanh thu của chị có thể lên tới 400.000 đến 600.000 đồng.

Động vật

Mặc dù dịch vụ này đã có ở Việt Nam từ lâu nhưng nhu cầu thuê người chăm sóc động vật vẫn rất cao. Bà Lan Hoh, một địa chỉ chăm sóc mèo, mèo ở Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, một tuần nay cơ sở này kín chỗ.

Giá dịch vụ sẽ tính theo bảng. Công thức chung phụ thuộc vào trọng lượng của con vật và thời gian phải duy trì, thường từ 40.000 đến 80.000 mỗi ngày. Chị cho biết: “Với hơn 80 chỗ ngồi, mỗi ngày cơ sở có thể thu lãi hàng triệu đồng, chưa kể các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác.” Phòng, dắt chó ra ngoài, làm móng, tắm rửa, đánh răng, cắt tỉa lông… mỗi khi. giá 300.000 đến 400.000 đồng. Nếu chủ nhân muốn nâng mí mắt, nhuộm lông cho con vật thì đều có giá từ 1 triệu đồng.

Trinh Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *