Dấu hiệu cho thấy bạn đang trải qua “cuộc sống xa hoa” quá tiết kiệm

Không khó để chúng ta nhận ra rằng mình đang sống trong khả năng có thể và hàng tháng chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết. Chi tiêu mạnh tay cho lối sống của bạn không chỉ mang lại căng thẳng cho hiện tại mà còn có thể có tác động lớn và lâu dài đến việc nghỉ hưu, cuộc sống thoải mái và khả năng đạt được mục tiêu của bạn. May mắn thay, với một chút kế hoạch và nỗ lực, tình hình này có thể được đảo ngược. Nhưng trước hết, hãy tìm những dấu hiệu sau để biết bạn có phải là người “sang chảnh” vượt quá khả năng tài chính của mình hay không.

Chi ngoài ngân sách

Chi ngân sách rất quan trọng để tiết kiệm. Nó đảm bảo rằng tiền được chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư đúng cách, giúp bạn đạt được các mục tiêu dài hạn. Nếu bạn không biết mình còn lại bao nhiêu tiền để chi tiêu hoặc tiết kiệm tại bất kỳ thời điểm nào, điều đó có nghĩa là bạn đang chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết.

Không cần phải tính toán chi tiết từng đồng chi tiêu. Mỗi tháng. Theo Holly Morphew, một chuyên gia tài chính cá nhân, việc tính toán các khoản chi tiêu hàng ngày là một ý kiến ​​hay.

Công thức này rất đơn giản. Chia tổng thu nhập hàng năm sau thuế cho 365, sau đó trừ đi phí cố định trên kết quả và dành những ngày còn lại của bạn để chi tiêu và tiết kiệm. Nếu tiêu thụ hàng ngày bị hạn chế, vui lòng tuân theo nó. Đây là một cách đơn giản để tránh bội chi mà không cần lập kế hoạch tài chính phức tạp.

Thẻ tín dụng tiếp tục nợ tiền

Không thể trả hết nợ thẻ tín dụng do mua hàng không cần thiết. Yếu kém có nghĩa là bạn đã chi tiêu quá mức. Ảnh: Pixel.

Nợ thẻ tín dụng không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn đang chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết. Thẻ tín dụng đôi khi hữu ích trong những trường hợp cần thiết hoặc khẩn cấp. Tuy nhiên, việc tiếp tục nợ thẻ do mua hàng không cần thiết có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn. Lãi suất thẻ tín dụng cao hơn làm tăng nợ và khó trả hết. Hơn nữa, nếu bạn tiêu nhiều tiền đến mức không thể trả hết số dư trong thẻ của mình hàng tháng, điều đó có nghĩa là bạn không đủ khả năng chi trả cho cuộc sống.

Đặt giới hạn sử dụng trên thẻ và tuân theo nó. Có thể giúp tránh vấn đề này trước. Lập kế hoạch thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng có thể giúp bạn thanh toán đúng hạn và chú ý đến các khoản chi tiêu hàng ngày.

Tiết kiệm khẩn cấp không phải là một cách sống

Nếu bạn không tăng hoặc thiết lập quỹ khẩn cấp phù hợp với lối sống của mình, bạn có khả năng gặp rắc rối khi có vấn đề xảy ra. Nói tóm lại, quỹ tiết kiệm khẩn cấp của bạn nên phát triển theo mức sống của bạn.

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng quỹ khẩn cấp sáu tháng. Khi chi phí hàng tháng của bạn tăng lên, số tiền đầu tư vào quỹ cũng sẽ tăng lên.

Ví dụ, nếu gần đây bạn đã thuê một căn hộ lớn hơn, mượn một chiếc xe hơi mới, đắt tiền hơn, hoặc giả định một khoản nợ mới, thì một phần của tất cả các chi phí gia tăng này cũng phải được bao gồm phần chi tiêu quỹ khẩn cấp tương ứng đang thặng dư.

Điều này cũng đúng với quỹ khẩn cấp dùng để sửa nhà. Tiết kiệm từ 1% đến 4% giá trị căn nhà mỗi năm là cách chính để đảm bảo rằng bạn luôn có đủ tiền mặt để sửa chữa khẩn cấp. Hơn nữa, khi bạn đang cải thiện nhà ở, bạn cũng nên cân nhắc thêm tiền vào quỹ.

Không thể chuẩn bị cho việc nghỉ hưu

Nếu lối sống của bạn tốn kém quá nhiều, bạn có thể quên mất tuổi “lỗi thời”. Mặc dù không có quy định nào về việc tiết kiệm bao nhiêu, nhưng các chuyên gia đồng ý rằng có một số mục tiêu chung. Chuyên gia tài chính cá nhân Laura Grace Tarpley cho rằng lý tưởng nhất là bạn nên có một năm tiết kiệm ở tuổi 30, hai năm lương ở tuổi 35, và 3 năm lương ở tuổi 40, 6 năm lương khi 55 tuổi. -Nếu bạn vẫn chưa đáp ứng các tiêu chuẩn này, hãy kiểm tra lại thói quen tiêu dùng của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn bắt đầu càng sớm, khoản tiết kiệm của bạn càng dễ dàng tăng lên.

Hội nghị thường niên (Theo Business Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *