Cách thu hồi tiền đã trả cho doanh nghiệp đa cấp đã rút

Bộ Công Thương vừa ra thông báo yêu cầu các nhà phân phối và nhân sự liên quan đến công ty kinh doanh bán hàng đa cấp rút giấy phép để đòi quyền lợi.

Hiện tại, 5 công ty đã bị thu hồi. Bộ Công Thương thu hồi giấy phép mạng lưới có hàng trăm nghìn thành viên tham gia: Liên kết Việt, Công ty Sản xuất và Kinh doanh Con Đường Việt, Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hùng 668, Công ty New Power Việt Nam, Tổng công ty đa quốc gia xuất nhập khẩu và công ty thương mại quốc tế .

Mới đây, Bộ Công Thương đã thu hồi giấy phép của 5 doanh nghiệp đa cấp.

“Doanh nghiệp thu hồi giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp chưa cấp các giấy chứng nhận này. Các nghĩa vụ của công ty trước pháp luật bao gồm nghĩa vụ bảo đảm lợi ích hợp pháp của nhà phân phối và người tham gia mạng lưới đa cấp”, Bộ Công nghiệp cho biết và Thương mại.

Yêu cầu quyền của mình trong trường hợp của công ty. Sau khi giấy phép bị thu hồi, các nhà phân phối và người tham gia mạng đa lớp phải tuân theo các hướng dẫn. Thông tin sau do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cung cấp:

Trước hết, các thành viên tham gia nhanh chóng liên hệ với công ty theo địa chỉ ghi rõ trong hợp đồng đã ký và yêu cầu quan tâm.

Theo quy định của pháp luật và Điều 42 quy định của Chính phủ, nếu đáp ứng các điều kiện sau, người tham gia bán hàng đa cấp có quyền yêu cầu công ty mua lại sản phẩm, kể cả sản phẩm đã bán trong thời gian khuyến mại khuôn khổ: giữ nguyên bao bì, Hàng còn nguyên tem, mác, yêu cầu đổi trả trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hàng.

Công ty phải trả lại ít nhất 90% số tiền người tham gia đã trả khi nhận hàng. Đồng thời, người tham gia cũng có thể yêu cầu công ty thanh toán toàn bộ tiền hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác phát sinh trong quá trình bán hàng đa cấp mà công ty chưa thanh toán. -Thứ hai, người tham gia đa cấp cũng cần liên hệ với Cơ quan quản lý.

Nếu doanh nghiệp đa cấp có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật và không giải quyết được lợi ích chính, người tham gia cần trình báo cơ quan công an ngay. .

Cá nhân cũng có thể nộp đơn đến cơ quan tư pháp có thẩm quyền để khởi kiện và yêu cầu bồi thường theo pháp luật.

— ----------- -----. và hỗ trợ.

Bạch Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *