Nhà đầu tư chứng khoán có nên chuẩn bị cho đợt lặn tiếp theo?

Nhà đầu tư xem lại bảng giá giao dịch tháng 3 của một công ty chứng khoán tại TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Trân .—— Thị trường tiếp tục tăng điểm trong thời gian gần đây và chỉ số VN Index đã thiết lập một cột mốc mới. Tôi quên mất vụ thanh lý gây rúng động thị trường hồi tháng Ba.

Nhưng sẽ luôn có sự sụt giảm, và nó có thể xảy ra lại bất cứ lúc nào. Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia tài chính cá nhân Mark Avallone từ Đại học Maryland để giúp bạn chuẩn bị cho điều này.

Dự phòng, nếu thị trường giảm 20% đến 30%, bạn đã sẵn sàng

Các nhà đầu tư thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng Các nhà đầu tư năm 2009 tỏ ra thận trọng, nhưng hầu hết các nhà đầu tư trong năm 2019 đều lạc quan và tham lam. Nhưng lòng tham có thể che giấu nỗi sợ hãi.

Tất nhiên, nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro thua lỗ, bạn có thể phân bổ phần lớn tiền vào cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu bạn không làm điều này, hãy nhớ phân bổ vốn cho các kênh đầu tư khác ngoài cổ phiếu, và nhớ rằng tổng giá trị cổ phiếu sẽ bốc hơi 20-30%. -Khả năng chấp nhận rủi ro ở đâu?

Trước khi bạn quyết định đầu tư tiền của mình vào các kênh đầu tư mạo hiểm, hãy thực sự hiểu mức độ chấp nhận rủi ro của bạn và những việc cần làm trong trường hợp thị trường sụp đổ.

Bạn có cảm thấy rằng nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu và giá trị tài khoản của bạn giảm 30% không? Tính lượng bạc bị hỏng. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, sợ hãi và sẵn sàng mất tiền, bạn sẽ biết phải làm gì! Cân nhắc giảm tỷ trọng danh mục đầu tư của bạn – đừng đầu tư quá nhiều vào lĩnh vực bạn đã chọn – từ năm 2000, cổ phiếu công nghệ đi đầu trong sự suy thoái về động lực thị trường. Năm 2008, những người nắm giữ cổ phiếu ngân hàng là những người giảm giá nhiều nhất. Bây giờ, đến năm 2020, cổ phiếu năng lượng và du lịch sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Bởi vì chúng tôi không thể dự đoán ngành nào sẽ thua lỗ nhiều nhất trong đợt lao dốc tiếp theo. Do đó, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi nắm giữ quá nhiều cổ phiếu trong lĩnh vực đã chọn. Dồn hết tiền vào một lĩnh vực không phải là một ý kiến ​​hay.

Giữ tiền mặt và chuẩn bị tham gia thị trường

Shelby Davis, một nhà đầu tư lớn, ăn mừng “Khi thị trường bước vào, bạn tiêu gần hết tiền vào thị trường. Giảm (giá giảm) – Bạn không thậm chí nhận ra điều đó. “Bất cứ ai mua cổ phiếu vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009 đều có thể chứng thực điều này.

Thị trường gấu có thể nhanh chóng bốc hơi của cải, nhưng chúng cũng mang lại cơ hội cho mọi người. hợp pháp. Vì vậy, hãy giữ một lượng tiền mặt nhất định hoặc những tài sản có thể dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt để có thể “săn lùng” bất cứ lúc nào thị trường xuống giá. Tất nhiên, như đã đề cập ở trên, bạn chỉ nên làm điều này nếu bạn duy trì một danh mục đầu tư phù hợp và hiểu rõ ràng khả năng chấp nhận rủi ro của mình.

Quỳnh Trang (theo báo cáo “Forbes”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *