Triệu phú Mỹ: tiền mua được hạnh phúc

Về Zen Investment, ông chủ trang web 1500-1,500days.com đã đạt 1 triệu đô la trong 1500 ngày. Ông chia sẻ quan điểm của mình về sự giàu có.

Vài tuần trước, J gặp vấn đề về nội tạng. Một trong những đồng nghiệp của tôi-Jon phải làm việc với ông chủ của cùng một công ty. Người này được gọi là cầu kỳ và lập dị. Giống như Jon gọi cho anh ta để hỏi, anh ta lập tức cúp máy. Khi biết tin này, suy nghĩ đầu tiên của tôi là: “Làm việc đi, tôi muốn từ chức.”

Tôi không muốn làm việc với một người như ông chủ này. Jon rất thông minh, chăm chỉ và chu đáo. Không ai đáng bị đối xử một cách hèn hạ như vậy.

Sau đó, tôi đã không từ chức. Nhưng điều tuyệt vời nhất là ngay cả khi tôi nghỉ ngơi, tôi vẫn ổn. Vì tôi đã có 1 triệu đô la tiền tiết kiệm. Và bởi vì cả gia đình chỉ chi tiêu 40.000 đô la một năm. Tôi nghĩ điều này là quá đủ.

Bây giờ, tôi đang làm việc vì tôi muốn, không phải vì cần thiết. Tuyệt vời.

Ông 1500 đạp xe cùng bạn bè. Ảnh: Rockstar Finance

Kể từ cuối năm 2014 (một ngày trước sinh nhật lần thứ 41 của tôi), tôi đã trở thành một triệu phú. Tôi vẫn nhớ ngày hôm đó.

Hôm đó tôi đang trên đường đến Chicago và nghe nói rằng tin tức thị trường ngày nay đã tăng lên. Do đó, khi xuống xe, tôi lập tức kiểm tra tài khoản và phát hiện mình đã tham gia Câu lạc bộ triệu đô.

Tiền có thể giúp bạn sống hạnh phúc hơn khi ở nhà

Một số người nói rằng đồng bạc không thể giải quyết vấn đề và khiến bạn hạnh phúc. Ý kiến ​​của tôi thì ngược lại: sự giàu có thực sự tuyệt vời, và nó sẽ giải phóng bạn.

Trong khu phố của tôi, có một cặp vợ chồng thường xuyên xô xát. Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến chi phí hàng ngày. Người chồng buôn bán nhỏ, thu nhập khá nhưng vốn vào nhanh hơn vào nên cuối cùng cuộc sống chỉ ở mức trung bình. Sự tranh chấp về tiền bạc giữa hai người này quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Chúng tôi rất cởi mở và trực tiếp đến vấn đề tài chính. Giống như tất cả các cặp vợ chồng khác, chúng tôi không đồng ý, nhưng đây chắc chắn không phải là vấn đề tiền bạc.

Tiền làm cho bạn tốt hơn

1500 cô gái đang chơi nó. Ảnh: Rockstar Finance

Bạn biết rằng mọi người đều khao khát thứ mà họ không thể có. Có những sản phẩm ưa thích ở khắp mọi nơi trong quảng cáo trên TV và bạn muốn mua chúng bằng được. Thật đau lòng khi không có đủ tiền để mua chúng, và tôi cũng vậy.

Trước đây, tôi muốn nhiều thứ, đặc biệt là những chiếc xe thể thao màu đỏ. Nhưng thật thú vị là khi tôi có đủ tiền mua ô tô, niềm khao khát của tôi với chúng biến mất. Tôi hạnh phúc hơn và kỷ luật hơn. Sự bình yên của tiền bạc thật kỳ diệu, nó cho phép tôi tập trung vào những thứ thực sự quan trọng, chẳng hạn như các mối quan hệ, nuôi dạy con cái, đọc sách, đi du lịch và tập thể dục. Siêu xe không còn ý nghĩa gì nữa.

Tiền mang lại cho bạn tự do

Hầu hết chúng ta dành ít nhất 40 giờ một tuần để làm việc. Nếu bạn thích làm điều gì đó, điều đó sẽ rất tuyệt vời. Nhưng dù vậy, nếu bất ngờ có trong tay 10 triệu đô, bạn có muốn tiếp tục làm công việc này hay ngừng theo đuổi đam mê?

Tôi đã lên kế hoạch cho một ngày, không cần phải làm việc cho người khác nữa, và tôi có thể sống theo cách của riêng mình. Tôi và vợ sắp đi du lịch, buôn bán nhỏ và tập thể dục. Tương lai giống như một cuốn sách mở, tôi muốn cuộc sống như thế này. -Phần lớn mọi người lầm tưởng họ là triệu phú. Không phải ai cũng có một cuộc sống xa hoa. Tôi mua một căn nhà chỉ 175.000 đô la Mỹ và lái ô tô trong 13 năm. Tôi cắt cỏ và đổ xăng. Tôi không phải là bác sĩ hay luật sư được trả lương cao, mà là một lập trình viên tốt nghiệp từ một trường đại học bình thường. Tất cả những gì tôi có là nhờ tôi biết cách tiết kiệm và đầu tư thay vì vung tiền mua sắm.

Đối với những người nói “tiền không thể mua được hạnh phúc”, ý họ thực sự muốn nói là: siêu xe hoặc sản phẩm của thương hiệu cùng một lúc. Nhưng sự phấn khích này sẽ sớm qua đi, và bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền để mua niềm vui mới. Cơn lốc này lặp đi lặp lại nhiều lần.

Đây rõ ràng không phải là bí mật của một cuộc sống hạnh phúc. Hãy sử dụng tiền như một công cụ để theo đuổi đam mê của bạn. Bạn có thể tập trung vào việc tạo ra những giấc mơ của riêng mình mà không cần lo lắng hay bối rối. Tiền mang lại cho bạn sự tự do, đó là điều vô giá.

HàTường (theo BI / Investment Zen)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *