Các triệu phú đưa ra 15 quyết định tài chính khôn ngoan

Bốc đồng-Hầu hết mọi người đưa ra quyết định vội vàng khi mua sắm. Ngược lại, các triệu phú luôn biết cách kìm nén sự cám dỗ và trì hoãn việc thỏa mãn mua sắm.

Tiến sĩ Walter Mischel đã nghiên cứu vấn đề này vào những năm 1960. Ông cho mỗi trẻ mẫu giáo một viên kẹo dẻo và để chúng ăn khi chúng cần. Tuy nhiên, nếu đợi được người lớn về ăn, chúng sẽ ăn thêm 2 suất nữa. Vài năm sau, điều quan trọng nhất là những đứa trẻ không được ăn kẹo sẽ khỏe mạnh hơn, tỷ lệ nghiện ngập và ly hôn thấp hơn, đồng thời có điểm SAT cao hơn.

Các triệu phú thường không đưa ra quyết định nhẹ nhàng khi mua hàng. Ảnh: MF-Phân biệt nhu cầu và nhu cầu-mỗi chúng ta đều có thời gian muốn mua nhà mới, xe mới hoặc giày mới. Nhưng nó có cần thiết không? Sở hữu một chiếc ô tô mới thật tuyệt vời, nhưng bạn có thực sự cần điều đó? Các triệu phú không tiêu tiền vào những thứ phi thực tế, mà tiêu tiền vào những thứ cần thiết có thể giúp họ tích lũy tài sản.

Tập trung vào các mục tiêu dài hạn

Triệu phú Timon Sykes đã từng nói: “Các mục tiêu dài hạn là động lực để chúng ta nhìn về phía trước và hiểu rằng chúng ta cần dành thời gian ở đâu. Những gì bạn đang làm phải phù hợp với thời gian dài của bạn- Mục tiêu kỳ hạn, nếu không thì đã đến lúc phải thay đổi. Hãy đảm bảo những gì bạn làm sẽ giúp ích cho tương lai .

Có nhiều nguồn thu nhập

Sau khi thiết lập nguồn tài chính ổn định, các triệu phú luôn tìm kiếm Phương pháp kiếm tiền khác Biết rằng nguồn thu nhập chính của họ có thể cạn kiệt. Để tránh điều này xảy ra, họ luôn đảm bảo rằng họ có các nguồn thu nhập khác.

Đầu tư ô tô — Có nhiều phương pháp đầu tư đơn giản , chẳng hạn như bạn Tiền lương hàng tháng của bạn sẽ được tự động khấu trừ và chuyển vào tài khoản hưu trí của bạn. Các triệu phú đầu tư thường xuyên đến mức họ biết khi nào và làm thế nào để tận dụng mọi cơ hội .— Tiết kiệm chi phí — hiểu ngân sách Các triệu phú được giúp đỡ kiểm soát lượng tiền vào và ra, để lập kế hoạch chi tiêu chính xác và loại bỏ các khoản chi không cần thiết.

Dự phòng

Các triệu phú luôn nhận ra rằng luôn có những thời điểm khó khăn, giống như việc vô tình đánh mất công việc hay cái chết của người thân thay vì đi vay, họ luôn có một khoản tiền để xoay sở cho đến khi quý nào cũng tốt.

Chỉ đầu tư vào những gì bạn biết

đó là lời khuyên của Warren Buffett và huyền thoại nhà đầu tư Peter Lynch. Các triệu phú luôn biết cách tạo ra doanh thu, lợi nhuận, cơ hội và rủi ro cho đối tượng mục tiêu của họ.

Theo dõi chi phí

Bắt đầu tập trung vào hàng ngày, bạn sẽ chịu bất kỳ tổn thất nào từ chi phí hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm. Tôi không cần hoặc có thể mua nó với giá tốt hơn.

Dưới mức chi phí cho phép — Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà mà ông mua năm 1958 Trong căn nhà 31.500 đô la, mặc dù ông hoàn toàn có khả năng mua một ngôi nhà sang trọng. , ông chọn tiết kiệm tiền cho những yếu tố cơ bản thay vì sang trọng sẵn sàng hy sinh – những triệu phú sẵn sàng hy sinh thú vui hiện tại để phục vụ cho tương lai. Dù họ lái gì vào năm 2006, chiếc Sonata hiện đại có hàng triệu đô la không? – – Không nợ nần

Một triệu phú sẽ không vay tiền Nếu bạn không có đủ tiền trong tài khoản của mình, anh ta luôn tránh sử dụng thẻ tín dụng, ngoại trừ những khoản đầu tư hoặc khởi nghiệp. Nói cách khác, họ đồng ý tiêu tiền thay vì tiêu tiền.

Tìm kiếm lời khuyên

Các triệu phú biết điểm mạnh và điểm yếu của mình. Họ không tiêu tiền để sửa chữa điểm yếu của mình, mà tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác, đặc biệt là trong quản lý tài chính. Khi cần lời khuyên, họ có thể làm kế toán hoặc cố vấn tài chính.

Tự học

Giáo dục chính quy không phải là thuốc chữa bách bệnh. Bill Gates, Mark Zuckerberg và Amancio Ortega đã vượt qua kỳ thi mà không cần bằng đại học. Những người thành công luôn biết cách nâng cao chuyên môn của mình kiến thức thông qua việc tự học.

Tính toán trước khi đưa ra quyết định

in Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định tài chính nào, hãy luôn “cân đo đong đếm.” Ví dụ, về sửa chữa ô tô, các triệu phú luôn so sánh chi phí sửa chữa với chi phí mua một chiếc ô tô mới, và sau đó chọn một chiếc ô tô hiệu quả hơn. — -Hạ Tường (theo chủ thầu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *