Bài học cho các nhà đầu tư Covid Year

Kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2020, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã tăng cùng một lúc và đã phá vỡ mức cao lịch sử. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 197 điểm, tương đương 0,7%, lên mức cao kỷ lục 30.606 điểm vào cuối năm 2020. Chỉ số Standard & Poor’s 500 chạm mức cao mới là 3756 điểm, tăng 16% so với đầu năm. Nếu so sánh với mức thấp nhất 23/3, chỉ số này đã tăng gần 70%.

Các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cũng đang bùng nổ. Chỉ vài tuần trước, Airbnb đã phát hành cổ phiếu ra công chúng quy mô lớn đến mức CEO của nó đã không thốt nên lời khi xuất hiện trên TV.

Trong thời buổi kinh tế phát triển, điều này dễ nghĩ đến. Nhưng thực tế là thị trường chứng khoán sẽ vui vẻ trở lại vào năm 2020. Đại dịch thảm khốc năm nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 1 triệu người, làm gián đoạn thương mại, du lịch và gây thiệt hại nặng nề. Thị trường đang hưng phấn, trong đó nhiều nguyên nhân đến từ sự can thiệp của Cục Dự trữ Liên bang, nhưng sự phục hồi đáng ngạc nhiên của thị trường vẫn khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang. -Aberdeen Standard Investments North America Value Director Ralph Bassett cho biết: Tôi không ngờ nó lại đến đây. Đây là những gì các nhà đầu tư cho biết họ đã học được trong một năm đáng quên.

Bên ngoài Sàn giao dịch Chứng khoán Nasdaq ở Hoa Kỳ. Ảnh: The Wall Street Journal – Thị trường chứng khoán không thể phản ánh hoàn hảo các điều kiện kinh tế – khi một loạt cổ phiếu giảm xuống mức thấp vào ngày 23/3 và sau đó bắt đầu tăng mạnh trở lại khiến nhiều nhà quan sát hoang mang. Số người bị nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng, và các nhà hàng, cửa hiệu và rạp hát chìm trong bóng tối hoàn toàn. Hàng triệu người Mỹ đã xếp hàng dài bên ngoài các cơ quan việc làm để yêu cầu trợ cấp thất nghiệp.

Làm thế nào mà thị trường đột ngột phục hồi khi thế giới chìm trong bóng tối? — Câu trả lời là thị trường chứng khoán nhìn chung bắt đầu phục hồi sớm hơn nhiều so với nền kinh tế. Xét về cuộc khủng hoảng tài chính trước đó, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh kể từ ngày 9/3/2009. Tuy nhiên, đã bảy năm trôi qua kể từ khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống dưới mức trước khủng hoảng.

Lần này, nhiều nhà đầu tư đã không làm như vậy. Đừng mong đợi Mỹ sẽ tiếp quản thị trường. Người lao động trước năm 2023. Andrew Slimmon, giám đốc điều hành và giám đốc danh mục đầu tư của Morgan Stanley, cho biết: “Nhiều người nói rằng thị trường không phù hợp với thực tế, nhưng giá cổ phiếu được đặt ở mức những gì sẽ xảy ra trong sáu tháng đến một năm.” — Trong dịch bệnh, các nhà đầu tư bắt đầu đặt cược vào sự phục hồi của thị trường chứng khoán vì họ biết rằng nền kinh tế sẽ không sớm cải thiện và họ nghĩ rằng mọi thứ sẽ tốt hơn sau đó. Họ đúng. Ông Slimong nói: “Cho đến khi thị trường tăng trở lại mạnh mẽ, mọi người mới chợt nhận ra thị trường chứng khoán không phải là giả, tôi đã nhầm.” Sau đại dịch và khủng hoảng tài chính, nhiều người đã bán cổ phiếu của mình trước những tin xấu và chờ đợi. nền kinh tế phục hồi trước khi quay trở lại thị trường. Bỏ lỡ sự đánh giá cao của hầu hết các hành động. Những người chưa đầu tư vào những ngày thị trường tốt hơn có thể bỏ qua lợi nhuận mà mất nhiều thời gian để nhận ra.

Giả sử ai đó đầu tư 10.000 đô la vào quỹ chỉ số S&P 500 vào đầu năm 1980 b Theo phân tích, ut đã bỏ lỡ 5 ngày niêm yết vào cuối tháng 8 năm 2020, và tỷ suất sinh lợi của nó sẽ thấp hơn 38 điểm phần trăm so với tỷ suất sinh lợi khi đầu tư trong cùng thời kỳ. Fidelity Investments-Cố gắng dự đoán khi nào nên mua hoặc bán ở thị trường nào không phải là một ý kiến ​​hay. Thay vào đó, các nhà đầu tư nên có quan điểm dài hạn. Dự kiến, vào khoảng cùng kỳ năm ngoái, các chiến lược gia lớn của Phố Wall đã xác định rằng rủi ro lớn nhất trên thị trường là sự gia tăng căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, rủi ro này nhanh chóng bị thay thế bởi những lo lắng về đại dịch và suy thoái kinh tế sau đó. Các nhà phân tích tại BMO Capital Markets và Oppenheimer Asset Management cho biết đến tháng 3 năm 2020, mục tiêu cuối năm đã được đặt ra vì rất khó dự đoán xu hướng thị trường. Sau đợt bán tháo mùa xuân, nhiều nhà đầu tư khác đã hạ mục tiêu, nhưng lại nâng kỳ vọng sau khi thị trường chứng khoán tăng điểm vào mùa hè.

Tập đoàn Goldman Sachs đã hạ mục tiêu chỉ số S&P xuống “cuối năm” vào tháng Ba.Lên 3.000, sau đó nâng mục tiêu lên 3600 vào tháng 8 và dự báo cho tháng 11 là 3.700. Chỉ số đóng cửa ở mức 3,756 điểm vào cuối năm.

Một số lượng lớn các dự báo sai lệch và không chính xác cho thấy rằng cần phải khiêm tốn học hỏi từ thị trường. Ngay cả những nhà đầu tư và chiến lược gia thông minh nhất cũng sẽ hiểu lầm nó.

“Bạn luôn nghĩ về xu hướng thị trường thông qua ảnh hưởng của các biến số điển hình như các chính sách kinh tế vĩ mô, chính trị, tài chính, và tăng trưởng toàn cầu … Nhưng chính điều đó vô hình chung lại có tác động lớn đến ông Bassett.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *