Không bao giờ nói một câu với ông chủ

1. Bạn đã sai-Chuyên gia lịch sự Rosalinda Oropeza Randall nói rằng những lời chỉ trích công khai hoặc sự thẳng thắn sai lầm của sếp chắc chắn sẽ khiến bạn giống người ngoài cuộc hoặc không bao giờ nhận được lời khuyên của họ. — Nếu bạn cảm thấy sếp mắc sai lầm, có nhiều cách để giải quyết, ví dụ: “Tôi không biết điều này có đúng không, nhưng tôi biết …” Điều này sẽ khiến họ phải xem xét lại và tiến hành sửa chữa mà không thiết lập hàng rào bảo vệ với bạn. Randall nói: “Nói chung, chỉ cần bạn hiền lành và hữu ích, bạn có thể nói bất cứ điều gì.” 2. Không- “Có” thái độ luôn là một đức tính được mọi người đánh giá rất cao. Cụm từ “Tôi không thể làm được” thiếu sự tự tin và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

3. Đây không phải việc của tôi

Trong môi trường ngày nay, nhân viên nên làm việc chăm chỉ. Một cách linh hoạt. Người sáng lập tư nhân của công ty, Ryan Kahn, nói rằng họ càng có nhiều kỹ năng thì càng khó bị thay thế.

Không muốn làm những việc bên ngoài bộ phận có nghĩa là anh ta không muốn thành công trong kinh doanh. Những người được thuê bởi nhóm.

4. Tôi không biết – tất nhiên, bạn không cần phải biết câu trả lời cho mọi câu hỏi. Nhưng tốt nhất hãy để sếp đưa ra nhận định và cam kết đào sâu hơn. Tốt hơn là đừng nhún vai.

5. Không

Mọi người đều có kỳ vọng cao về sự hợp tác tại nơi làm việc. Đôi khi cần phải nói “không”. Tuy nhiên, nếu có lời giải thích thỏa đáng thì sẽ phù hợp hơn. Ví dụ, nếu sếp nói với bạn: “Hôm nay bạn có thời gian làm việc cho Smith không?”, Bạn không nên nói “không”. Thay vào đó, hãy nói: “Nếu bạn vẫn muốn tôi tập trung vào việc giới thiệu công ty thì hôm nay hơi khó. Ngày mai tôi có thể tham gia vào dự án này không?”

6. Tôi sẽ cố gắng

một số người nghĩ thế này là một câu trả lời được chấp nhận. Nói cách khác, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Nhưng điều này sẽ khiến người giám sát của bạn không chắc chắn. , Họ đã tin tưởng bạn, và bạn sẽ ở lại trong một thời gian. Hãy tưởng tượng bạn tự hỏi: “Bạn sẽ ký bản đánh giá lương của tôi vào ngày 15 chứ?”, Và sếp của bạn sẽ trả lời “Tôi sẽ cố gắng”. — 7. Trong công việc trước đây của chúng tôi, chúng tôi đã không làm điều này-không ông chủ nào thích không biết gì cả. Vì vậy, nếu cho rằng mình có cách tốt hơn, anh ta phải hết sức thận trọng. “Tốt nhất không nên sử dụng những câu hỏi nhạy cảm và khó. Thay vào đó, hãy biến chúng thành những câu hỏi mang tính xây dựng”, Lynn Taylor, tác giả cuốn sách “Cách đối phó với hành vi trẻ con theo chiều ngang” cho biết. Tiến bộ trong công việc “. Tôi không thể làm việc với anh ấy / cô ấy — không phải là điều tốt để hòa hợp với những người khác. Đi học cũng vậy. Đi làm khó được chấp nhận hơn. Điều này cho thấy bạn sẽ gặp khó khăn vượt qua xung đột cá nhân để đạt được kết quả tốt nhất.

9. Làm thế nào để cô ấy có thể giữ …? – Phàn nàn là vô nghĩa, tốt hơn là hãy tự hỏi bản thân làm thế nào bạn có những đặc quyền như nhau và quên đi mọi người. — – 10. Trong vài ngày tới Sẽ đi nghỉ / Tôi sẽ về nhà sớm – đừng nói với sếp rằng bạn sắp đi nghỉ hoặc rời văn phòng sớm. Hãy hỏi họ một cách lịch sự. Tất nhiên, bạn không cần phải nói, “Tôi có thể nghỉ vào thứ Hai và thứ Ba không?” “Ngược lại, bạn có thể nói:” Tôi dự định đi nghỉ vào thứ Hai và thứ Ba. Tôi muốn đảm bảo rằng bạn không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. “

Thứ Năm tới (theo BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *