Thận trọng khi rút tiền từ ATM

Trong quá trình triển khai kết nối ATM giữa các ngân hàng, một số vấn đề chắc chắn sẽ xảy ra, gây rắc rối cho chủ thẻ, đặc biệt là vào cuối năm mới, cho đến khi nhu cầu về dịch vụ ATM tăng lên. Để tránh các rủi ro liên quan đến việc sử dụng thẻ, một số thông tin cần thiết:

Đếm tiền, nhận hóa đơn ngay sau khi giao dịch và tránh trường hợp máy không thanh toán đủ hoặc máy chưa thanh toán nhưng hóa đơn đã được nêu. Số tiền sai đã được khấu trừ từ tài khoản thẻ ghi nợ hoặc hóa đơn.

Nếu số tiền nhận được không khớp với số tiền được khấu trừ từ hóa đơn, khách hàng không cần phải lo lắng. Liên hệ ngay với nhà phát hành thẻ qua đường dây nóng ở mặt sau của thẻ để được hướng dẫn của ngân hàng.

Về nguyên tắc, ngân hàng phát hành thẻ sẽ giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Khách hàng gửi yêu cầu xác minh giao dịch của cơ sở cho ngân hàng chấp nhận thẻ. Ngân hàng phát hành thẻ và thẻ thu nợ có trách nhiệm xác minh các giao dịch của từng ngân hàng trong thời gian quy định, điều chỉnh các giao dịch và trả lời khách hàng.

Minh họa: Hoàng Hà

Khách hàng nhớ đợi thẻ nhận và thanh toán để thực hiện giao dịch sau khi thực hiện, để tránh một số tình huống có thể xảy ra:

– ATM sẽ thay đổi trước khi khách hàng nhận được thẻ hoặc tiền Nó được nuốt để đảm bảo an toàn. Đối với chủ thẻ, tùy thuộc vào ngân hàng, sau một khoảng thời gian xác định được cài đặt trong hệ thống ATM, nếu khách hàng không nhận được thẻ hoặc tiền, ATM sẽ tự động rút thẻ hoặc số tiền. — ATM thanh toán, nhưng chủ thẻ không chờ thanh toán: thời gian xử lý thông thường là 30 phút (tùy thuộc vào ngân hàng). Nếu truyền thất bại, thời gian xử lý có thể lâu hơn bình thường. Khi sự cố xảy ra, khách hàng có thể rời đi trước khi thanh toán qua ATM. Tuy nhiên, nếu người khác lấy tiền, giao dịch sẽ được ghi nhận là thành công. Trong trường hợp này, nhà phát hành thẻ luôn nỗ lực hết sức để cung cấp hỗ trợ cho khách hàng và việc lấy lại tiền cho chủ thẻ phụ thuộc hoàn toàn vào danh tính và thiện chí cá nhân. Ai lấy tiền. . Trong quá trình giao dịch, nếu thời gian xử lý và thời gian thanh toán của khách hàng dài hơn bình thường, khách hàng phải kiên nhẫn chờ đợi kết quả trên màn hình ATM và chỉ rời khỏi ATM sau khi biết trạng thái giao dịch và nuốt thẻ. , Khách hàng có thể sử dụng thẻ ID của mình để rút tiền tại quầy ngân hàng mà không cần chờ nhận thẻ.

Bảo mật, tuyệt đối không mở. Thông thường, khách hàng muốn rút tiền từ ATM phải sử dụng mã PIN, đây là mật khẩu mà chỉ chủ thẻ mới có thể biết. Khách hàng phải: không tiết lộ mã PIN, nếu bạn nghĩ ai đó biết mã PIN của mình, vui lòng thay đổi mã PIN càng sớm càng tốt, không đặt mã PIN theo số quen thuộc với khách hàng, như: số ID, ngày sinh, v.v., để ngăn người khác Xem mã PIN của bạn trong khi giao dịch ATM.

Sử dụng các công cụ cảnh báo. SMS Banking được coi là một công cụ cảnh báo hiệu quả cho các giao dịch của khách hàng. Bằng cách đăng ký dịch vụ này với ngân hàng phát hành thẻ, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch từ tài khoản của họ. Do đó, khách hàng có thể đảm bảo sự thành công của giao dịch, ngay lập tức phát hiện ra các giao dịch bất thường: chênh lệch vốn, giao dịch chưa được thực hiện bởi chính họ, …

tìm điểm rút tiền thực tế. Hiện tại, hệ thống ATM được liên kết bởi các ngân hàng, vì vậy khách hàng có thể rút tiền từ nhiều máy ATM khác nhau mà không phải quan tâm quá nhiều đến máy ngân hàng, vì điều này có thể gây ra hoạt động quá tải. -Khách hàng có thể rút tiền từ ATM của các ngân hàng trực thuộc. Thật thuận tiện để đi du lịch, ví dụ: gần nhà, nơi làm việc, trên đường đi làm và an toàn tốt. – Khi ATM có dấu hiệu bất thường hoặc có vấn đề đáng ngờ, khách hàng không nên cố gắng thực hiện giao dịch mà nên chuyển sang ATM của một ngân hàng khác.

Công ty TNHH Dịch vụ Thẻ Smartlink đang nỗ lực phát triển và mở rộng kết nối với Ngân hàng Việt Nam để cải thiện tính thực tiễn của thẻ ngân hàng và khuyến khích mọi người sử dụng thẻ ngân hàng để rút tiền và tăng mức tiêu thụ. Thanh toán cho việc mua bán hàng hóa. , Một dịch vụ. Sau hơn một năm triển khai, Smartlink đã hoàn thành kết nối và cung cấp dịch vụ cho 23 ngân hàng thành viên (NHTV). Số lượng thẻ quốc gia do các ngân hàng này phát hành đã lên tới gần 9 triệu và số lượng ATM NHTV lên tới gần 5.000.

Ngoài ra, Smartlink cũng đã hoàn thành kết nối với hai công ty trao đổi trên thị trường.Kết nối với BanknetVn và Thẻ ngân hàng Việt Nam (VNBC) tạo ra một kênh rộng hơn và thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ ATM. Tổng số ATM được kết nối qua ba hệ thống Smartlink Banknetvn và Smartlink của VNBC là 7.000, chiếm 70% tổng số ATM trên thị trường gần 16 triệu thẻ, hoặc 80% số lượng thẻ quốc gia được phát hành. Toàn bộ thị trường. (Nguồn: Smartlink)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *