Hạn chế rủi ro của ngân hàng trực tuyến

Rủi ro liên quan đến ngân hàng trực tuyến chủ yếu là đánh cắp thông tin cá nhân, mật khẩu và tiền gian lận được chuyển vào tài khoản cố ý. Ngày càng nhiều, các công ty dịch vụ hoặc ngân hàng đang đề xuất bảo mật các giao dịch trên Internet. Tuy nhiên, người dùng cá nhân không chú ý đầy đủ đến điều này. Điều rất quan trọng là nhận ra rằng những rủi ro người dùng này rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro trong các giao dịch Internet.

— Thiết bị bảo mật ngân hàng Tianpeng (Token).

Trước hết, người dùng cần lo lắng về những rủi ro sau: máy tính cá nhân. Hầu hết các máy tính cá nhân bị xâm phạm bởi các lỗ hổng bảo mật, đặc biệt là các máy tính chạy Windows. Nếu tin tặc muốn truy cập vào máy tính của người dùng, anh ta hoàn toàn có thể điều khiển máy tính và truy cập tài khoản ngân hàng trên Internet. Để giảm thiểu rủi ro, bạn nên cài đặt phần mềm chính hãng từ các công ty có uy tín, tường lửa tối thiểu, phần mềm chống vi-rút và mật khẩu khá an toàn trên PC của bạn. Điều rất quan trọng là thường xuyên cập nhật các bản vá lỗi của nhà xuất bản phần mềm, giúp máy tính ngăn ngừa các lỗ hổng mà tin tặc thường sử dụng.

— Các công ty có uy tín chỉ giao dịch với ngân hàng hoặc công chúng sẽ không giao dịch với các trang web lạ và không xác định. Điều này ngăn người dùng gặp phải những rắc rối không cần thiết khi quản lý các trang web lừa đảo để đánh cắp thông tin và tiền bạc. – Nói chung, các ngân hàng sử dụng bảo mật thông tin để mã hóa thông tin. Thông qua một công ty bảo mật chuyên nghiệp, các trang web trong thanh địa chỉ bắt đầu bằng https thay vì http và thường có biểu tượng khóa ở góc dưới bên phải của trang. Trên các trang này, thường có logo của các công ty cung cấp dịch vụ bảo mật. Bằng cách nhấp vào biểu tượng này, địa chỉ trang web và thông tin nhà cung cấp dịch vụ trang web sẽ được hiển thị trên trang web của công ty bảo mật, do đó ngăn người dùng truy cập trang web giả mạo. Bàn phím ảo khi nhập mật khẩu hoặc thông tin nhạy cảm. Để tránh đọc đầu vào bàn phím qua phần mềm gián điệp trên một số trang web, hệ thống cho phép chuột chọn các ký tự trên bàn phím ảo khi nhập thông tin này.

Thật khó để đặt mật khẩu để chứa cả ký tự chữ và số trên và dưới cùng một lúc. Tình huống này không liên quan trực tiếp đến thông tin cá nhân và mật khẩu thường xuyên thay đổi. Về nguyên tắc, bất kỳ mật khẩu có thể được phát hiện bằng cách thay thế từng chữ cái một. Nếu mật khẩu quá ngắn, việc phát hiện rất đơn giản, nhưng nếu mật khẩu đủ dài (khoảng 10 ký tự trở lên), vì sử dụng máy tính ngày nay có thể mất một tuần hoặc hơn để phát hiện mật khẩu mỗi tuần, gần như không thể sử dụng mật khẩu này Phương pháp. Tuy nhiên, để ngăn mật khẩu bị phát hiện trên các trang web thực hiện giao dịch trực tuyến, mọi người chỉ có thể nhập sai 3 hoặc 5 lần liên tiếp. Nếu vượt quá số này, hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản hoặc mật khẩu. Giao dịch đã bị từ chối.

Sử dụng mật khẩu một lần để thực hiện các giao dịch liên quan đến chuyển tiền được cung cấp bởi một thiết bị riêng biệt (thẻ mã thông báo). Đây là một biện pháp an toàn rất an toàn. Sử dụng mật khẩu một lần, nếu thông tin này bị rò rỉ, những người khác sẽ không thể sử dụng nó. Thiết bị này rất quan trọng và có thể giúp người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách an toàn, vì vậy người dùng nên chú ý đến việc lưu trữ, nếu bị mất, họ nên thông báo cho nhà cung cấp để khóa tài khoản ngay lập tức. Với các cửa sổ bật lên liên tục, máy tính hoặc kết nối chậm lớn, khởi động lặp lại, khóa chuột hoặc bàn phím và tin nhắn cảnh báo lạ, người dùng nên dừng mọi việc họ làm, ngắt kết nối Internet và quét virus và phần mềm độc hại. : Ngân hàng Tiên phong)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *