Đầu tư thông minh khi lãi suất giảm

Trong ba năm qua, trần lãi suất tiết kiệm đã giảm, nhưng nhiều người tiết kiệm vẫn bối rối về việc đặt tiền ở đâu. Theo các chuyên gia, những người vẫn quen gửi tiền chưa sử dụng vào ngân hàng có khẩu vị rủi ro thấp và mục tiêu chính của họ là bảo toàn vốn. Nhiều người trong số họ đã già, đã nghỉ hưu hoặc không quen với đầu tư kinh doanh, muốn tiết kiệm tiền để tích lũy vốn và ngại đầu tư. Nếu bạn thuộc nhóm này, nếu bạn muốn “mặc quần áo”, ngay cả khi lãi suất giảm, gửi tiền vào ngân hàng luôn là lựa chọn khôn ngoan nhất. Trong hai tháng đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,24% và cũng tăng 5% trong cùng kỳ năm ngoái. Lãi suất ngắn hạn 6% mỗi năm vẫn đủ để bù cho khoản tiền gửi của người gửi lỗ hoặc được so sánh với lạm phát.

Trước khi quyết định đầu tư, bạn phải xác định mức độ chấp nhận rủi ro của mình và hy vọng rằng nó sẽ có lãi để phân phối theo tỷ lệ với nó? Ảnh: Anh Quân .

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tùy chọn này, bạn cần chọn một ngân hàng có số lượng lớn các sản phẩm tiết kiệm linh hoạt và tư vấn nhiệt tình, và chủ động gọi lại. Nhắc nhở thị trường khi lãi suất dao động. Đặc biệt đối với những khách hàng gửi tiền tỷ (khiên), hầu hết những người kinh doanh đã yêu cầu họ nhắc nhở và đề nghị chuyển tiền, thế chấp … Khi lãi suất giảm, kế hoạch thế chấp là lợi thế nhất. Ngay cả đối với những người có lượng kiều hối nhỏ, một số giao dịch viên ngân hàng luôn phải cẩn thận.

Bây giờ (trên tất cả các thời hạn) trần tối đa lên tới 8% mỗi năm, đặc biệt là ở một số nơi. Có thể 8,5 đến 9% mỗi năm. Do đó, nếu bạn muốn tỷ suất lợi nhuận tiền tệ cao hơn mức này trong một năm, bạn nên tìm kiếm các kênh đầu tư khác.

Kể từ ngày 17 tháng 3, lãi suất chưa chính thức giảm và có thể thay đổi tài khoản tiết kiệm dài hạn để có được mức lãi suất cũ. Tuy nhiên, chị Minh (Lê Đức Thơ và Cầu Giấy) đã không thể làm như vậy. Do đó, vào ngày đầu tiên giảm lãi suất, ngay cả khi cô ấy không gặp vấn đề gì khi mua vàng hoặc đô la, cô ấy đã ngay lập tức đóng tài khoản tiết kiệm của mình. Cô tin rằng lãi suất rất thấp, vì vậy cô sẽ không được hưởng lợi từ lãi suất cao cho đến khi kết thúc học kỳ. Cô tin rằng khi chênh lệch giữa giá trong nước và nước ngoài cao hơn một triệu đồng Việt Nam, giá vàng sắp tới có thể tăng cao hơn, vì vậy cô hoàn thành khoản tiết kiệm của mình để mua vàng. Minh nói: “Nếu Ngân hàng Quốc gia mua vàng trong tương lai gần, chênh lệch có thể tăng, do đó giá trong nước có thể cao hơn.” Đồng thời, thị trường chứng khoán đang bùng nổ. Ông Phan Dũng Khánh, trưởng phòng tư vấn đầu tư của Ngân hàng Malaysia, Jinying Securities, cho biết lợi nhuận có thể vượt quá 10%. “Đối với những người đam mê khó tính, bạn nên đầu tư vào các cổ phiếu có nền tảng tốt và mức độ ổn định cao. Ít nhất bạn sẽ nhận được cổ tức từ các cổ phiếu này và giá thị trường có thể tăng gấp đôi.”

Đối với các nhà đầu tư không hiểu biết, có rất nhiều thông tin “độc hại” trên thị trường chứng khoán, ông Khánh khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​một nhà tư vấn có uy tín. “Có nhiều hình thức chứng khoán về két, lợi nhuận không cao lắm, nhưng chắc chắn là cao hơn 10% so với lãi suất ngân hàng. Ông nói rằng đối với những người không thích rủi ro lớn, bạn có thể chọn cách này. – Tất nhiên, nếu “khả năng chịu rủi ro” của bạn lớn hơn và bạn đồng ý chịu lỗ lớn, thì bạn có thể lướt. Chỉ sở hữu cổ phiếu, nhưng các tài sản khác (như vàng), thiếu kinh nghiệm và thông tin không đáng tin cậy sẽ làm bạn thất vọng .

Nhiều chuyên gia vẫn khuyên rằng nếu bạn thực sự có tiền dư, nếu bạn rảnh và không gây áp lực quá lớn cho tiền tệ, bạn có thể chọn đầu tư vào vàng vì kim loại này có đồng tiền dài nhất so với đồng Việt Nam hoặc bất kỳ ngoại tệ nào khác. Giá tốt, ngược lại, nếu bạn là nhà đầu tư ngắn hạn chứ không phải nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn nên tránh xa lời khuyên của Tiến sĩ Alan Phan. Khi nói đến vàng, trong ba năm tới, so với các kênh khác, vàng sẽ Nó chịu nhiều rủi ro, vì vậy nó sẽ không “nhảy”, điều này cũng cho thấy giá vàng năm 2013 đã giảm 25% so với năm trước.

Nếu tính theo giá thị trường, tỷ giá chính thức của đồng đô la Mỹ năm 2013 chỉ tăng 1% s. Chỉ tăng khoảng 1,3%. Trong năm 2014, theo cam kết của Thống đốc, nếu được điều chỉnh, biến động tỷ giá không được vượt quá 2%. Do đó, nếu bạn đầu tư vào đô la Mỹ, lợi nhuận chỉ ở mức này, vì vậy các chuyên gia khuyên mọi người nên Theo ông, khó khăn trong việc chia sẻ giá vàng trong tương lai, nhưng ông Ngọc (Bahme, Hà Nội) đã quyết định không tham gia chọn danh hiệu này. Theo ông, thị trường chứng khoán đang hồi phục và có thể dừng lại, nhưng bất động sản sẽ bị gạt sang một bên mãi mãi. Có thể là một cơ hội vì giá thị trường trong tương lai có thểĂng-ten, lợi nhuận tốt, “ông phân tích.

Phân tích của ông Ngọc đã được nhiều chuyên gia đồng ý. Hiện nay, bất động sản là một tảng băng lớn, và sự tan chảy của băng này là mục tiêu đầu tiên. Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *