50 bước để tài chính cá nhân thông minh (Phần 3)

21. Hãy nhớ luật rủi ro lợi nhuận

Ngoài tầm quan trọng của đa dạng hóa, luật rủi ro lợi nhuận là một nguyên tắc đầu tư cổ điển. Rủi ro càng cao, lợi nhuận càng lớn. Vui lòng đánh giá lại danh mục đầu tư của bạn. Nếu bạn muốn tiền của mình được an toàn, bạn có thể đi theo con đường tiết kiệm.

22. Bắt đầu sớm, đầu tư vào phí bảo hiểm

Khi bạn tiết kiệm và nghỉ hưu sớm, vai trò của lãi kép là rõ ràng. Thay vì chờ đợi để chuẩn bị bỏ thuốc lá. Nếu doanh nghiệp của bạn có một hệ thống hỗ trợ để giúp nhân viên, vui lòng tận dụng lợi thế của nó. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều sự giúp đỡ hơn.

23. Đừng cố gắng đuổi theo thị trường

Thị trường ngày càng trở nên khó lường, vì vậy bạn phải đầu tư chậm và đáng tin cậy. Đôi khi, tốt hơn là chọn một hướng khác hơn là đưa tiền ra thị trường khi triển vọng đầy hứa hẹn. .24. Hãy xem xét thời gian còn lại của bạn

Khi thời gian nghỉ hưu đang đến gần, bạn sẽ muốn chuyển tất cả tiền của mình vào một tài khoản để giữ lại. Đây không phải là một phương pháp tốt. Nguyên tắc chung là trừ đi tuổi hiện tại của bạn từ 100 hoặc 110, sau đó lấy số tiền tương ứng với tỷ lệ đầu tư vốn cổ phần và số tiền còn lại có thể được đặt trong tài khoản của bạn. Hoặc mua trái phiếu.

25. Không cần theo dõi thị trường mỗi ngày

Thị trường luôn biến động lên xuống bất thường. Nếu bạn đầu tư dài hạn, anh ta có thể không quá sợ hãi. Thay vào đó, bạn nên kiểm tra danh mục đầu tư của mình ít nhất mỗi quý để duy trì sự cân bằng và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

26. Cân nhắc làm việc với các chuyên gia

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quản lý quỹ, bạn không sai khi tìm kiếm lời khuyên tài chính. Chọn chuyên gia tư vấn chỉ tính phí hoa hồng và tránh xung đột lợi ích. Ngoài ra, họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên miễn phí về kế hoạch đầu tư hưu trí.

27. Tính toán lương hưu của chính bạn

Một số công cụ ước tính lương hưu trực tuyến dường như làm cho mọi thứ trở nên đơn giản. Ngoài ra, số tiền bạn tiết kiệm được sau khi tính toán có thể lớn hơn mục tiêu ban đầu. Nó phụ thuộc vào chi phí sinh hoạt của bạn.

28. Thực hiện một số bước nhỏ

Đối với nhiều người, tiết kiệm 10% thu nhập hưu trí có thể là quá sức. Để thành công, những người tiết kiệm “chuyên nghiệp” thường bắt đầu khấu trừ 2% đến 3% tiền tiết kiệm hưu trí của họ, và sau đó tăng dần tỷ lệ theo thời gian.

29. Kiểm tra thu nhập trong tương lai

— Bạn nên kiểm tra và xem xét các yếu tố sau: những lợi ích bạn có thể nhận được trong tương lai, chẳng hạn như bảo hiểm và lương hưu, để biết chính xác số tiền trợ cấp sau khi nghỉ hưu.

30. Bạn có thể tiết kiệm tiền ngay cả khi không có thu nhập

Có nhiều tài khoản hưu trí để lựa chọn Ngay cả khi bạn không có thu nhập, bạn vẫn có thể tiếp tục tiết kiệm. Tài khoản Ross IRA và một số IRA là lựa chọn tốt. Vui lòng kiểm tra các điều khoản của bạn và sau đó bắt đầu quyên góp cho tài khoản trên.

Nguyễn Tâm (theo Money USNews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *