Những ngành này kiếm tiền trước Têt

Beauty-As Têt tiếp cận, các tiệm làm tóc và spa có cơ hội kiếm tiền gấp 3 đến 5 lần so với thông thường. -Ms. Lan, chủ một tiệm làm móng nhỏ ở phố Ruan Duyang (quận 5), thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, trong 20 ngày gần Tết, nó kiếm được 70 triệu đồng trong tiệm làm móng, sau khi trừ lương bao gồm cả nhân viên Tất cả các chi phí bên trong, gây sốc cho anh ta rất nhiều. , Bà Lan cho biết: “Khách hàng đã chăm sóc các thẩm mỹ viện từ rất sớm, do đó, dự kiến ​​doanh thu và lợi nhuận có thể tăng 20%.” – Bà cũng cho biết số lượng khách du lịch đến các thẩm mỹ viện mỗi năm sớm hơn mỗi năm. Nguyễn Thị Kim Châu, Giám đốc Spa Giam Linh Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, so với thời gian thông thường, lượng khách du lịch đã tăng lên đáng kể.

“Vào đầu năm nay, chúng tôi đã nhận được trung bình hơn 100 khách hàng. Vào thời điểm đó, mùa đông bắt đầu tăng, tăng hơn 200% so với tháng bình thường.” Tại chợ Minh ở Hà Nội, nhiều thẩm mỹ viện cũng đã ở cả ngày. Kinh doanh. Bà Nguyễn Ánh Tuyết, chủ sở hữu Spa Ánh Tuyết, cho biết khách hàng giữ dịch vụ làm đẹp trong một tháng, chủ yếu là lông mày và mí mắt. Mặc dù không cao lắm nhưng khi Tết đang đến gần, nhu cầu rất cao và nhiều người “hoạt động” hết công suất vẫn không thiếu việc. Vào buổi sáng tại một số thời điểm, đôi khi vào buổi chiều, thu nhập trung bình hàng tháng khoảng 3 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, đến khi đến Tết, cô có thể kiếm được 10-12 triệu trong 20 ngày. “Nếu ngày làm việc chỉ 40.000 đồng mỗi giờ, thì ngày lễ từ Têt sẽ tăng lên 80.000 đồng mỗi giờ. Hầu hết thời gian, tôi thường đến thăm khách hàng, đặc biệt là người nước ngoài, tôi phải đi ăn xin rất nhiều vì tôi hàng ngày Chỉ làm việc trong hơn 10 giờ, “Hương nói.

Ngoài ra, cô ấy cũng chuyên giúp đỡ các ngôn ngữ. Ở khu vực Bình Thành, ngày này chỉ phù hợp với khoảng 2 gia đình, nhưng đôi khi lễ hội Têt đôi khi trở thành “mỗi ngày” thành 7 ngôi nhà. “Đôi khi anh ấy quá mệt mỏi, nhưng vẫn cố gắng, vì chỉ có công việc mới, chỉ có ngày tết”, cô nói .

Quan tài đánh bóng — Theo khảo sát, tiền thuê năm nay đắt hơn. Do nhu cầu tăng và lao động không đủ, giá thuê cao hơn 20-30% so với kỳ nghỉ năm ngoái. Giá thuê sáp chung cho các lư hương gia đình là 500.000 đến 800.000 đồng. Giá có thể thay đổi tùy theo kích cỡ của mỗi lư đồng. Mặc dù giá cao, nhiều chủ nhân vẫn ngại chấp nhận nhiều hợp đồng hơn do thiếu nguồn nhân lực. Trung bình, một con dao đồng có thể đánh bóng hàng tá nhóm công nhân mỗi ngày. Kỳ nghỉ Têt là khoảng 5 đến 8 triệu đồng Việt Nam mỗi ngày. – Ông Nam chuyên về lò đốt đồng ở quận 10 (Thành phố Hồ Chí Minh). Ông nói rằng chỉ ở Têt, chủ sở hữu mới chuẩn bị chi tiền. Đôi khi tải đầy đủ vẫn không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. “Năm nay, tôi chỉ có khoảng 3 công nhân, vì vậy tôi không dám chấp nhận quá nhiều. Ông Nam nói:” Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ cho đến hết năm mới trong 29 năm để hoàn thành đơn đặt hàng của khách hàng. Ông Lê Văn Nam (một thợ làm bánh lâu năm ở thành phố Hội An) cho biết, công việc này phải có uy tín và kỹ năng lành nghề. Từ tổ tiên xa xưa đến những người xa lạ mới, không ai trao lại chiếc bình bằng đồng quý giá cho họ. Ông cũng là một công nhân lâu năm để kiếm tiền cho công việc này. Nhà ở, nhà máy công cộng – khác với ba công việc trên, do số lượng lớn các gia đình, công việc này phải được thực hiện vào ngày đầu năm, hoặc khi đi du lịch hoặc trở về nông thôn, Mọi người cần cẩn thận để tránh mất cắp. Thông thường, giá dịch vụ này khoảng 1 đến 4 triệu mỗi ngày (tùy theo khu vực). Nếu chủ nhà rời khách sạn khoảng 6 ngày, quản gia có thể kiếm được từ 6 đến 20 triệu đồng. , Anh Tuấn (Kiên Giang) cho biết, Tết không về thăm gia đình, nhưng anh vẫn chăm sóc tòa nhà. Công ty xây dựng Ion Ion. Nếu anh có thể kiếm được 6 triệu đồng vào một ngày bình thường thì anh chỉ được nghỉ lễ. Có thể nhận được 6 ngày lương.

Ông Thành (Tây Ninh), ngày ông chủ lái xe chỉ có 8 triệu đồng. Vào năm mới, sếp tôi xin ở lại và xem tòa nhà giúp họ vào. 20 triệu đồng trong 6 ngày. Thanh

Hồng Châu nói: “Thật buồn khi không có một năm mới với gia đình, nhưng tôi luôn làm việc chăm chỉ vì hiếm khi tôi có cơ hội nhận được mức lương cao như vậy. Tôi sẽ về thăm gia đình sau này trong kỳ nghỉ Tết. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *