Dấu hiệu lạ của cuộc họp cổ đông

Tại cuộc họp cổ đông của FPT được tổ chức vào đầu tháng 4, thật thú vị khi Chủ tịch Trương Gia Bình trình diễn robot thông minh Smartoshin. Đây là máy tính điện toán đám mây đầu tiên trên thế giới có khả năng giao tiếp bằng các ngôn ngữ khác nhau như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, chơi nhạc, nhảy múa và nhận dạng mọi người bằng ngôn ngữ thứ hai. – Ngoài các báo cáo quen thuộc của mỗi hội nghị, việc giới thiệu robot sẽ mang lại cảm giác thích thú và tò mò cho các cổ đông. Giá của sản phẩm này là 15.000 đô la Mỹ, được các kỹ sư của FPT nâng cấp để có nhiều chức năng hơn và giải quyết các vấn đề và nhu cầu khác nhau trong xã hội. Thông qua các chương trình lưu trữ dựa trên đám mây, robot phải là “gia sư” tốt nhất cho người học và hướng dẫn cho bác sĩ trẻ hoặc bác sĩ ở vùng sâu vùng xa. Chi phí khám sức khỏe cũng đã giảm một phần ba, tăng khả năng của bệnh viện ít nhất 40%. ……

FPT phát hành robot thông minh Smartoshin. Ảnh: Đại hội cổ đông của PV

Saigon Securities Co., Ltd. (SSI) đã gây ấn tượng với những người tham gia với màn trình diễn độc đáo của Chủ tịch Ruan Guixiong.

Ngoài các câu hỏi về điều kiện kinh doanh và cổ tức, các cổ đông trực tiếp hỏi tại sao chỉ có chủ tịch ngồi ở bàn hội nghị, và chỉ có một vài chiếc ghế trống bên cạnh. Hội đồng quản trị của SSI gồm 7 người, nhưng mọi câu hỏi sẽ được trả lời bởi ông Hồng. Điều này khác với các công ty khác.

Các cổ đông đề nghị rằng trong cuộc họp trong tương lai, công ty sẽ đưa các thành viên khác đến với chủ tịch. Đối với người quản lý của mỗi miền, phần phản hồi sẽ tập trung hơn, và phẩm giá và sự hời hợt của nó cũng sẽ được hiển thị tại hội nghị của công ty đình đám trên thị trường. Tuy nhiên, một cổ đông khác đã đứng lên từ chối đề xuất này và ủng hộ ông Hồng “ngồi một mình” và chủ trì cuộc họp với Bill Gates hoặc Steve Jobs một mình. – Những lợi thế hiếm có sẽ không có công ty nào thảo luận về chủ đề này trong mùa hội nghị năm nay. Câu trả lời của ông Hồng thật đáng ngạc nhiên. Ông nói: “Miễn là hệ điều hành có hiệu quả đối với các cổ đông, không có vấn đề gì nếu một đến năm người ngồi trên ghế.” Tuy nhiên, người đứng đầu của SSI hứa sẽ nghiên cứu ý tưởng này trong cuộc họp tiếp theo để tổ chức nó đúng cách.

Một loạt các nhà lãnh đạo đã xin lỗi các cổ đông vì họ bị mất tiền và không hoàn thành “lời hứa”. Mùa này của cuộc họp cũng rất mới. Trong Chứng khoán Việt, Chứng khoán Sacombank, Chứng khoán VnDirect, Vinaconex … thuộc danh mục này.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Xuất nhập khẩu Việt Nam-Vinaconex, đã xin lỗi các cổ đông vì họ đặt kỳ vọng cao.

“” Thay mặt ban giám đốc, tôi xin lỗi vì đã đặt mục tiêu kinh doanh quá cao, nhưng chưa triệu tập các cuộc họp thường xuyên và bất thường để xem xét kết quả kinh doanh, nhưng “kết quả không đạt được mục tiêu đã định trước.” Phương nói.

Đoàn Đức Vinh, Chủ tịch Chứng khoán Âu Việt, cũng bày tỏ lời. Xin lỗi vì ông không thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo của mình và đề nghị các cổ đông chấp thuận việc giải thể công ty để tránh những tổn thất không cần thiết trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI), kỳ nghỉ lễ năm nay thậm chí còn thú vị hơn khi nhiều cổ đông mạnh dạn yêu cầu tỷ lệ phân phối cổ tức và đánh giá chặt chẽ các hoạt động của hội đồng quản trị. M. Danh mục đầu tư Ví dụ, chủ tịch duy nhất của SSI được đề xuất thay thế bởi các cổ đông. Đối với FPT, việc giới thiệu robot cũng là một phương pháp mới có thể giúp mọi người hiểu thực tế hơn về hướng phát triển trong tương lai của công ty.

Ông Hải nói thêm rằng năm nay, công ty đã xin lỗi. thêm người. Thật vậy, các nhà lãnh đạo giỏi vẫn mắc sai lầm. Kính thưa mọi người quyết tâm sửa chữa sai lầm và tình hình sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, quản lý cũng yếu, và những nỗ lực đang được thực hiện để đảo ngược tình trạng này. Do đó, các nhà đầu tư nên tích cực chung tay và hợp tác với nhau để thay đổi ban giám đốc yếu kém, để công ty hoàn toàn mới. Cổ đông ngày càng hấp dẫn. Do đó, ông Hải đề nghị công ty bãi bỏ các thủ tục tẻ nhạt. Hầu hết các báo cáo cuộc họp đã được công bố đầy đủ trên trang web. Trong quá trình họp, hội đồng quản trị đôi khi không nên đọc lại văn bản, đôi khi phải mất hàng chục trang và nên dành thời gian để các cổ đông thảo luận. Do đó, không chỉ nội dung của cuộc họp trở nên hấp dẫn mà công ty còn tiết kiệm thời gian và chi phí in ấn tài liệu.Châu Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *