Michael Jordan cho thấy làm thế nào để trở thành một tỷ phú

Cuối tuần trước, Michael Jordan đã tăng cường tham gia Charlotte Hornets và chính thức gia nhập Câu lạc bộ tỷ phú. Theo Forbes, sự giàu có của ông hiện là một tỷ đô la.

Từ sự nghiệp của Jordan, các vận động viên có thể học bốn khóa học về cách kiếm tiền. Ngay cả khi họ không trở thành tỷ phú, họ có thể tăng thu nhập. Nhờ ảnh hưởng lớn trong thế giới thể thao, cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp (NBA) đã ký hợp đồng với Nike để ra mắt một chiếc giày mang tên anh – Air Jordan. Điều này cho phép Jordan kiếm được một số phần trăm doanh số trong dòng sản phẩm. Chi phí của hợp đồng ban đầu là 500.000 đô la, cộng với phí sử dụng thương hiệu hàng năm riêng biệt. Đến nay, ông đã nhận được hơn 60 triệu đô la tiền bản quyền mỗi năm.

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan hiện là một tỷ phú. Ảnh: Angie xét

Sau đó mua các công ty phá sản trong các ngành công nghiệp chính. Khi Jordan kiểm soát đội bóng rổ Mỹ Charlotte Hornets vào năm 2010, tình trạng của đội rất tệ. Tuy nhiên, Jordan biết rằng NBA đã bùng nổ và tiếp tục phát triển (năm 2000, anh giữ vai trò là người quản lý của Wizards Washington và trở thành cổ đông thiểu số của Hornets năm 2006). Do đó, bạn có thể tính toán chính xác rằng mua một đội 175 triệu đô la từ chủ sở hữu hiện tại với giá 300 triệu đô la là một doanh nghiệp có lợi nhuận trong dài hạn. Sử dụng thương hiệu cá nhân của bạn để giành chiến thắng rất nhiều. Trong năm 2010, ngoài Jordan, các nhà đầu tư khác đã mua Hornets với cùng mức giá trở lên. Tuy nhiên, Jordan đã được chọn. Theo các điều khoản của hợp đồng, anh ta có thể tăng sự tham gia vào đội với giá thấp hơn nhiều so với giá thị trường. Jordan chỉ cần trả 25 triệu đô la Mỹ để tăng sự tham gia của Hornets từ 80% lên 89,5%, mặc dù định giá của Hornets là khoảng 60-6,25 tỷ đô la Mỹ.

Cuối cùng, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để làm cho thương hiệu My vẫn còn rất phổ biến. Kể từ mùa giải 2002-2003, Jordan đã không xuất hiện trên mặt đất. Tuy nhiên, trang Facebook của anh vẫn có 27 triệu lượt thích. Ngay cả khi không có Twitter, trang Jordan Jordan của Nike vẫn có 1,7 triệu người theo dõi. Con trỏ nổi tiếng và được yêu mến của Q-Score-Jordan đã đứng đầu ngành công nghiệp thể thao kể từ năm 1991.

Theo Forbes, LeBron James là vận động viên giống như Jordan. Ngôi sao bóng rổ Miami Heat nhiệt trở thành nhà đầu tư của Liverpool vào năm 2011 khi đội bóng gặp khó khăn.

Hiện tại, dưới sự lãnh đạo của John Henry, Liverpool đã trở lại đầu danh sách. Giá trị của Premier League là hơn 690 triệu euro, gấp hơn ba lần so với giá 200 triệu euro mà Henry Henry đã mua trong năm 2010. James được hưởng lợi rất nhiều từ nó. Ngoài ra, anh cũng đầu tư vào một đội thuộc về David Beckham của David League.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *