6 mục tiêu tài chính cho năm mới

Theo một nghiên cứu của Viện thống kê não, chỉ 9% số người được phỏng vấn bởi tổ chức này đặt ra mục tiêu vào tháng 1 và đạt được nó vào cuối năm nay. Do đó, đặt mục tiêu là một chuyện, nhưng để đạt được mục tiêu, bạn cần có biện pháp cụ thể. Đặt mục tiêu nhỏ, nhưng việc đào sẽ dễ dàng hơn. Để hiểu, hãy xem xét bánh xe đạp. Trục trung tâm là mục tiêu. Phát ngôn là cách để đạt được mục tiêu này.

Ví dụ: nếu bạn muốn tối đa hóa khoản tiết kiệm hưu trí, số tiền được xác định là trục. Trong thời gian này, có rất nhiều bộ phận, chẳng hạn như giảm các bữa ăn tại nhà hàng, tìm một công việc bán thời gian, hạn chế chi phí hoặc từ bỏ truyền hình cáp … Nếu bạn đi ra ngoài, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình dễ dàng như thế nào. Mục tiêu là để phân biệt giữa mục tiêu và ước mơ. Một mục tiêu với những mục tiêu mơ hồ và không có kế hoạch chỉ là một giấc mơ. Do đó, bạn phải thử thách bản thân bằng cách chỉ định mục tiêu của mình.

Ví dụ, thay vì nói “Tôi muốn kiếm nhiều tiền hơn trong năm nay”, tốt hơn là nói “Tôi sẽ kiếm thêm 100 đô la”. Triệu đồng Việt Nam đầu tháng 7. Vẫn nói “Tôi sẽ trả hết nợ”, tôi nên hạ thấp quyết tâm của mình: “Tôi sẽ không còn nợ 50 triệu đồng vào cuối tháng 9”. , Bạn sẽ luôn nhớ đường đến mục tiêu.

Phá vỡ mục tiêu

Bạn có biết cách ăn một con voi? Tất nhiên, bạn không thể nuốt cả con voi cùng một lúc. Bạn cần đặt mục tiêu lớn cho bản thân, nhưng không lớn đến mức bạn không biết bắt đầu từ đâu.

Ví dụ, sau khi hoàn thành một mục tiêu lớn, vui lòng chia nó thành các mục tiêu ngắn hạn nhỏ hơn để kiểm soát. Bạn hy vọng sẽ tiết kiệm được 100 triệu đồng Việt Nam trong năm nay, có nghĩa là bạn cần tiết kiệm bao nhiêu tiền mỗi tháng, tuần và ngày. Mỗi ngày, bạn sẽ biết rằng bạn cần phải cắt giảm hoặc kiếm được nhiều hơn số tiền đã đặt.

Nói với người khác

Bạn đã bao giờ đặt mục tiêu bí mật và thất bại chưa? Lý do bạn thường xuyên có thể che giấu mục tiêu của mình với mọi người là bạn sẽ thoải mái hơn với chính mình. Nếu không ai biết, bạn sẽ cảm thấy rất dịu dàng và không biết xấu hổ khi từ bỏ mục tiêu của mình. Do đó, tùy thuộc vào bản chất, hãy thảo luận về những gì bạn muốn đạt được với một vài hoặc càng nhiều người càng tốt.

Đánh giá lại các mục tiêu của chúng tôi

Chúng tôi liên tục thay đổi và thích nghi, và chúng tôi luôn làm tốt theo thời gian. Các mục tiêu bạn đặt ra cho mình một năm hoặc thậm chí vài tháng trước có thể không còn phù hợp với bạn hoặc các tình huống mới. Do đó, phải có thời gian để đánh giá lại các mục tiêu.

Đánh giá lại các mục tiêu có thể giúp bạn điều chỉnh mục tiêu phù hợp hơn theo mong muốn mới và tình huống mới. Tương tự như khi giao dịch. Xu hướng thị trường có thể khiến bạn nhận ra rằng kế hoạch ban đầu là không hợp lý. Để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp của bạn phải thay đổi hướng. Điều này là hợp lý và bình thường.

Chấp nhận thất bại thay vì bị đánh bại

Bạn phải thất bại trong quá trình đạt được mục tiêu của mình, có lẽ hơn một lần. Ví dụ, tiết kiệm 100 triệu rupiah. Trong vài tháng đầu tiên, có lẽ mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Nhưng sau đó, một số tiền khổng lồ đột nhiên xuất hiện. Bạn cảm thấy như thế giới vừa đánh bạn. Và bạn nghĩ rằng bạn đã bị đánh bại. Lỗi là nơi này. Thật khó để thành công mà không trải qua thử thách hay thất bại.

Phiên An (theo GFA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *