10 sai lầm dễ mắc phải

Các nhà nghiên cứu kế hoạch ngân sách ngắn hạn cho rằng kế hoạch ngân sách hàng năm chỉ tốt hơn kế hoạch hàng tháng. Chúng ta thường thiếu tự tin trong việc ước tính ngân sách hàng năm, do đó có xu hướng chi phí bất ngờ không lường trước được. Một nghiên cứu gần đây cho thấy mọi người thường ước tính rằng chi phí hàng tháng thấp hơn 40% chi phí thực tế, cao hơn 3% so với chi phí hàng năm. Vì có sự thiếu hụt ước tính 40%, nếu có vấn đề, bạn sẽ gặp vấn đề.

Các nhà nghiên cứu về kế hoạch ngân sách ngắn hạn chỉ đề xuất rằng kế hoạch ngân sách hàng năm sẽ tốt hơn so với việc chỉ nộp ngân sách hàng tháng. Chúng ta thường thiếu tự tin trong việc ước tính ngân sách hàng năm, do đó có xu hướng chi phí bất ngờ không lường trước được. Một nghiên cứu gần đây cho thấy mọi người thường ước tính rằng chi phí hàng tháng thấp hơn 40% chi phí thực tế, cao hơn 3% so với chi phí hàng năm. Do sự thiếu hụt ước tính 40%, bạn sẽ gặp rắc rối nếu có sự cố xảy ra.

Chi phí nhà ở Trừ khi bạn có quỹ dự trữ hàng tháng, thường rất khó xác định chi phí nhà ở. Nhiều người gặp khó khăn trong việc trả tiền nhà. Cố vấn tài chính khuyên chủ nhà nên tiết kiệm khoảng một phần ba thu nhập của mình tại nhà.

Chi phí nhà ở Trừ khi bạn có tiền, thường rất khó xác định chi phí nhà ở. Tiết kiệm hàng tháng. Nhiều người gặp khó khăn trong việc trả tiền nhà. Cố vấn tài chính khuyên rằng chủ nhà nên tiết kiệm khoảng 1/3 thu nhập của họ cho nhà ở.

Không đầu tư vào sự nghiệp. Đầu tư vào học nghề bằng cách thuê chuyên gia hoặc tham gia các dịch vụ có thể giúp bạn thăng tiến và tránh rủi ro nghề nghiệp. Bị sa thải hoặc gần với công việc mơ ước. Kinh nghiệm học tập các khóa học hữu ích hơn là dành tiền để ăn và uống cà phê để nói chuyện với các đồng nghiệp.

Đừng đầu tư vào sự nghiệp Đầu tư vào sự nghiệp bằng cách thuê các chuyên gia hoặc tham gia vào các bộ phận nghiên cứu có thể giúp bạn thăng tiến và thoát khỏi rắc rối. Có nguy cơ bị sa thải hoặc tiếp cận giấc mơ của bạn. Kinh nghiệm học tập hữu ích hơn là chi tiền để ăn và uống cà phê để nói chuyện với đồng nghiệp.

Trở thành nạn nhân của bẫy Thông thường, chi tiêu vào thẻ tín dụng rất bổ ích. Mặc dù về mặt lý thuyết là tuyệt vời, họ sẽ khuyến khích bạn tiêu nhiều tiền hơn. Nền kinh tế gọi hiện tượng này là “mua sắm nhanh hơn” bởi vì bạn cần mức giá này. Ngoài ra, lãi suất của thẻ thưởng này cao hơn 2% so với lãi suất thông thường.

Nạn nhân của bẫy tiêu dùng Nói chung, về lý thuyết, thẻ tín dụng có phần thưởng là rất tốt và họ cố gắng khuyến khích bạn chi tiêu nhiều hơn dự kiến. Nền kinh tế gọi hiện tượng này là “mua sắm nhanh hơn” bởi vì bạn cần mức giá này. Ngoài ra, lãi suất trên thẻ thưởng này cao hơn 2% so với lãi suất thông thường.

Đàm phán thất bại Hầu hết các cửa hàng có thể cung cấp cho khách hàng giảm giá để giữ chân họ và cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng không nhận thức được sự linh hoạt về giá này, và họ cũng không yêu cầu một mức giá hợp lý hơn.

Đàm phán thất bại Hầu hết các cửa hàng có thể giảm giá cho khách hàng để giữ chân họ và cạnh tranh với các đối thủ. Nhưng hầu hết người tiêu dùng không nhận thức được sự linh hoạt về giá này, họ cũng không yêu cầu mức giá hợp lý hơn.

Thu nhập chỉ đến từ một nguồn. Giờ đây, những người lao động bình thường có thể kiếm được khoảng 10 công việc khác nhau trước 36 tuổi. Điều này bao gồm chuyển giao công việc tự nguyện hoặc sa thải. Bằng cách có được thu nhập bổ sung từ nhiều nguồn khác nhau, người lao động có thể cải thiện sự ổn định tài chính của họ. Có nhiều lựa chọn cho các nguồn khác ở đây, công việc bán thời gian, hợp đồng giảng dạy hoặc tiềm năng Internet.

Thu nhập của nhân viên hiện tại làm việc từ một nguồn duy nhất trung bình khoảng 10 công việc. Tình hình trước 36 tuổi thì khác. Bằng cách có thêm thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau, người lao động có thể cải thiện sự ổn định tài chính. Có nhiều lựa chọn cho các nguồn khác ở đây, làm việc bán thời gian, hợp đồng giảng dạy ngoài giờ hoặc tiềm năng của Internet.

Nợ quá nhiều hoặc quá ít Không phải tất cả các khoản nợ đều là nợ xấu. Nợ có thể giúp bạn tiếp tục việc học, mua quần áo chuyên nghiệp hoặc trả tiền sinh trước khi nhận mức lương đầu tiênHãy chủ động trong những lúc khó khăn. Lo lắng quá mức về việc vay mượn sẽ khiến bạn mất nhiều cơ hội, nhưng nợ quá mức có thể bị phá sản.

Nợ quá nhiều hoặc quá ít Không phải tất cả nợ đều là nợ xấu. Nợ có thể giúp bạn tiếp tục việc học, mua quần áo chuyên nghiệp trước khi nhận mức lương đầu tiên hoặc trả tiền để sống trong thời điểm khó khăn. Quá nhiều lo lắng về việc vay mượn sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng nợ quá nhiều sẽ khiến bạn phá sản.

Tập trung quá nhiều vào các chỉ số. Tập trung quá nhiều vào sự biến động của chỉ số sẽ mang lại nhiều áp lực hơn. Khi thị trường đi xuống, hãy cố gắng tập trung vào sở thích cá nhân, gia đình hoặc đi bộ của bạn. Một số báo cáo tin tức truyền hình thường xem suy thoái thị trường là một cuộc suy thoái. Nếu danh mục đầu tư đủ đa dạng để phân tán rủi ro, bạn đang làm tốt công việc.

Tập trung quá nhiều vào các chỉ số và biến động vào các chỉ số sẽ căng thẳng hơn. Khi thị trường đi xuống, hãy cố gắng tập trung vào sở thích cá nhân, gia đình hoặc đi bộ của bạn. Một số báo cáo tin tức truyền hình thường xem suy thoái thị trường là một cuộc suy thoái. Nếu danh mục đầu tư đủ đa dạng để phân tán rủi ro, bạn đang làm tốt.

Chính sách an sinh xã hội đang chờ xử lý Phúc lợi xã hội có xu hướng giảm theo thời gian, vì số lượng người hưởng lợi tăng nhanh hơn. Những người trẻ bây giờ phải lập kế hoạch tài khoản hưu trí và tiết kiệm của họ ngay lập tức.

Với sự gia tăng số lượng người thụ hưởng mà chính sách an sinh xã hội đang chờ xử lý vượt quá tỷ lệ thanh toán, phúc lợi xã hội có xu hướng giảm theo thời gian. Giới trẻ bây giờ cần lập kế hoạch tài khoản tiết kiệm và hưu trí của họ. Chi tiêu quà tặng quá mức Một cuộc khảo sát ở Mỹ cho thấy mọi người chi bao nhiêu cho quà tặng Giáng sinh. So với năm 2001, giá đã giảm mạnh. Xu hướng hiện tại của họ là hướng tới những món quà ý nghĩa, giá rẻ, thay vì mua trang sức và TV. Bạn có thể truy cập các trang web như craftcraft.org để tìm ý tưởng quà tặng độc đáo. So với năm 2001, tỷ lệ sinh giảm mạnh. Xu hướng hiện tại của họ là hướng tới những món quà ý nghĩa và rẻ tiền, không phải đồ trang sức và TV. Bạn có thể truy cập một số trang web, chẳng hạn như craftster.org, để tìm ý tưởng quà tặng tự chế độc đáo.

Nguyễn Tâm (bằng tiền USNews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *