Các chuyên gia tài chính tin rằng nếu họ muốn làm giàu, đừng mua nhà

Theo tác giả James Altucher, mua nhà là tự sát. Ông nghĩ rằng đây là một khoản đầu tư khủng khiếp vì nó sẽ buộc phần lớn số tiền của bạn tập trung ở một nơi. Và tiếp thị không phải lúc nào cũng thực tế, hãy để một mình chi phí bảo trì và sửa chữa.

Altucher không phải là người duy nhất giữ quan điểm ngược lại. Triệu phú tự học và diễn giả nổi tiếng người Mỹ – Grant Cardone (Grant Cardone) đã gọi ngôi nhà này là một “trò lừa đảo”. Ông từng nói rằng khoản đầu tư có giá trị nhất mà bạn nên thực hiện là sự tự do. Sở hữu một ngôi nhà phá hủy sự tự do này. Bởi vì nó giới hạn sự lựa chọn của bạn và buộc bạn phải ở một nơi.

Đồng thời, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Triệu phú tự động” cho rằng điều này quá “thú vị”. Ông khẳng định rằng sở hữu một ngôi nhà là quy luật thịnh vượng. Nó nhàm chán, nhưng nó vẫn hoạt động.

David Bach nói rằng mua nhà là nguyên tắc cơ bản để làm giàu. Ảnh: David Bach- “Người học việc nói rằng mua một ngôi nhà giàu có là không tốt”, Bach nói. “Những người sở hữu một ngôi nhà ở Hoa Kỳ có tài sản gấp 38 lần so với người thuê nhà. Nếu bạn thích sự bất ổn về tài chính, xin hãy thuê một ngôi nhà trọn đời.”

— Bach nói, chọn mua một ngôi nhà thay vì thuê sẽ Nó giúp bạn có một tương lai tài chính an toàn và thịnh vượng. Mặc dù các khoản thanh toán hàng tháng cũng là một chi phí sinh hoạt, nhưng nó sẽ giúp bạn phát triển sự giàu có theo những cách khác.

“Bạn phải sống ở đâu đó suốt đời. Vì vậy, một cách là trả tiền cho chủ sở hữu để giúp anh ta làm giàu, và một người khác tự cứu mình.” Anh giải thích.

Bach đã nêu ra ví dụ về một cặp vợ chồng mua một căn nhà cỡ trung bình với giá 250.000 đô la để nuôi con. Họ đã làm việc trong 18 năm để trả lại tiền. Nhưng thay vì chuyển đến một nơi lớn hơn, họ chuyển đến cùng một ngôi nhà, đấu tranh để trả hết nợ và thuê căn nhà ban đầu. Ở tuổi 55, tất cả họ đều có thu nhập cho thuê ổn định và sống không nợ nần trong một ngôi nhà được mua đầy đủ.

Mặc dù điều này không có ích gì với bất kỳ gia đình nào, nhưng điểm mấu chốt của Bach bù là việc sở hữu một ngôi nhà mở ra cánh cửa của sự giàu có. Liệu sự giàu có này đến từ những khoản tiết kiệm đáng lẽ phải bỏ ra để thuê nhà, hay từ lợi nhuận của chính tiền thuê nhà.

“An ninh tài chính cuối cùng đến từ việc mua một ngôi nhà, cuộc sống ngôi nhà của bạn, trả tiền và tóm tắt rằng anh ta sống một cuộc sống không nợ nần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *