Sự phát triển của “cá heo” nước ngọt tạo ra hàng tỷ đô la

Ông Linh là một trong những nhà lai tạo cá heo nước ngọt đầu tiên ở tỉnh An Giang. Ông chia sẻ rằng nuôi không khó, nhưng cần phải hiểu đặc điểm của cá, đặc biệt là ở những nơi có nước nhẹ. Nó được gọi là “cá heo” vì cá được gọi là “ecéc” giống như giọng nói của một con lợn sau khi bị bắt.

Vì chất béo tốt, nó chủ yếu chọn con cái để nuôi nó. Giá của một kg khoai tây chiên với kích thước 220-250 là 65.000 đồng / kg. Sau khi mua, chúng tôi sẽ cho con bú trên đường đua trong vài tuần, và sau đó trôi nổi trên sông. Khi chúng tôi bán 30 con mỗi kg, chúng tôi phải nuôi trong hàng chục tháng. Giá cá thịt trung bình là 300.000 đồng / kg, đôi khi gần 450.000 đồng.

Màu sắc của cá rất đẹp, với vây màu xanh lá cây, đuôi và màu cam sáng. Thịt mỡ ngon. Món chính là muối rang hoặc ớt với cơm hấp dẫn nhất. Trước đây, “cá heo” và cá đàn hồi, cá chủ chốt là sản phẩm bình thường. Gần đây, do được trồng và tiếp thị rộng rãi để đáp ứng nhu cầu thực phẩm chất lượng cao, loài cá này đã trở thành một đặc điểm nổi tiếng của đồng bằng sông Cửu Long. Do màu sắc đẹp của cá, nhiều người vẫn coi nó như một loại cá cảnh.

Gần đây, Tiến sĩ Dương Nhật Long của Đại học Tần T và các đồng nghiệp đã sản xuất thành công cá heo một cách nhân tạo. ‘nước tinh khiết. .

Theo Tian Feng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *