Các khóa học về tiền thường biết khi nào quá muộn

Gần đây trên CNBC, chuyên gia tài chính hành vi Motley Fool và nhà văn tài chính Morgan Housel đã chia sẻ những gì mọi người biết về lời khuyên về tiền bạc. Đừng đánh giá thấp vai trò của chuyên gia tài chính cơ hội Morgan House. Ảnh: Chris Reining

Có thể nói rằng người giàu và người nghèo là kết quả của sự lựa chọn cá nhân. Tuy nhiên, việc đánh giá thấp vai trò của cơ hội trong cuộc sống thậm chí còn dễ dàng hơn.

Gia đình, giá trị, đất nước, thế hệ chúng ta sinh ra và những người chúng ta gặp đều đóng một vai trò quan trọng. Về thành tích của chúng tôi. Không phải ai cũng nhận ra nó.

Do đó, bạn phải hiểu rằng tất cả thành công không phải là kết quả của sự chăm chỉ, và nghèo đói cũng nên được quy cho sự lười biếng. Khi đánh giá người khác, hãy luôn ghi nhớ điều này, cũng như bạn.

2. Lợi ích lớn nhất mà tiền mang lại cho bạn là khả năng kiểm soát thời gian

để có thể làm những gì bạn muốn ở đâu đó, miễn là bạn sẵn sàng, với ai và hạnh phúc. Giờ làm việc linh hoạt và những chuyến đi ngắn mà các mặt hàng khác không thể mang lại sẽ không làm bạn chán. Mọi người đều muốn có đủ tiền tiết kiệm để cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn thời gian và khẩn cấp hơn. Đó là một điều để nghỉ hưu bất cứ lúc nào. -Kiểm soát bản thân là mục tiêu cuối cùng của cuộc sống. Mỗi xu bạn tiết kiệm là một phần của tương lai bạn có thể giữ, không để nó rơi vào tay người khác.

3. Đừng mong đợi cha mẹ của bạn

Cha mẹ bạn biết rằng không ai biết giá trị của tiền mà không thiếu. Không có mọi thứ bạn muốn là cách duy nhất giúp bạn hiểu được sự khác biệt giữa nhu cầu và mong muốn.

– Bạn sẽ học cách quản lý chi phí, tiết kiệm và đánh giá cao những gì bạn có. Học cách sống đạm bạc mà không làm tổn thương chính mình là một kỹ năng thiết yếu giúp bạn trải nghiệm những khó khăn trong cuộc sống.

4. Thành công không chỉ xuất phát từ những điều tuyệt vời. Định nghĩa về thiên tài của Napoleon là “làm những việc bình thường khi mọi người xung quanh mất trí.” Quản lý vốn cũng được. Bạn không cần phải làm những điều phi thường để có kết quả tốt. Bạn sẽ không làm mọi thứ rối tung trong một thời gian dài. Để tránh những sai lầm khủng khiếp, sai lầm lớn nhất là để bản thân rơi vào nợ nần nặng nề, điều này quan trọng hơn bất kỳ kỹ năng tài chính nào.

5. Sống dưới mức thu nhập – đây là một trong những đòn bẩy tài chính mạnh mẽ nhất. Bởi vì bạn có thể kiểm soát tình huống này dễ dàng hơn lợi nhuận hoặc lợi nhuận đầu tư.

Ví dụ, một người có thu nhập hàng năm 50.000 đô la Mỹ nhưng chỉ cần 40.000 đô la Mỹ để hạnh phúc sẽ giàu hơn một người kiếm được 150.000 đô la Mỹ nhưng cần 151.000 đô la để hạnh phúc. Các nhà đầu tư kiếm được 5% nhưng trả ít hơn sẽ giàu hơn 7% so với những người kiếm được 7% nhưng phải tiêu hết tiền.

Số tiền bạn kiếm được không quyết định số tiền bạn có. Số tiền bạn có không xác định số tiền bạn sẽ chi tiêu.

6. Mọi thứ đều có giá của nó

công việc bận rộn chỉ là một chút thời gian cho gia đình và bạn bè. Chi phí đầu tư dài hạn là không ổn định. Mọi thứ đều quý giá và hầu hết chúng ta không thể nhìn thấy nó. Đôi khi nó là giá trị nó, nhưng bạn không bao giờ nên bỏ qua nó.

7. Tiền không phải là tiêu chí lớn nhất để thành công

Warren Buffett từng nói: “Thành công thực sự trong cuộc sống là người bạn muốn họ yêu bạn thực sự” yêu bạn. “— -Điều này xuất phát từ cách bạn đối xử với họ, không phải tiền bạn có. Tiền không mang lại thứ bạn muốn nhất. Không có tiền để bù đắp cho sự chân thành và cảm thông cho người khác.-Hatu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *