Tại sao tôi không thích người giàu

Brandon Turner là một triệu phú bất động sản và là tác giả của nhiều cuốn sách về đầu tư bất động sản tại Hoa Kỳ. Anh ấy bắt đầu công việc kinh doanh của mình khi anh ấy 21 tuổi. Anh ấy nói rằng để công ty có một cuộc sống tốt, bạn don don phải làm việc hơn 40 năm. Trong tạp chí “Forbes”, Turner đã đưa ra một lý do để không làm giàu.

– Tất cả chúng ta đã nghe rất nhiều lời nói dối về hạnh phúc, tương lai và sự giàu có. Chúng tôi tin rằng nếu bạn muốn có cuộc sống mà bạn muốn, thì bạn phải giàu có. Ít nhất chúng tôi tin và tin theo cách này.

Nhưng bây giờ, một số người nhận ra rằng có tiền chỉ mang lại hạnh phúc. Không ai bắt đầu làm việc vì tiền. Vào thời điểm đó, chúng tôi nghĩ rằng tiền sẽ giúp chúng tôi có được những gì chúng tôi muốn và làm cho chúng tôi hạnh phúc. Nhưng thời gian trôi qua, chúng ta bắt đầu quên đi lý do tại sao chúng ta nên cố gắng trở nên giàu có và bắt đầu chỉ tập trung vào tiền. Lúc đó tình hình trở nên rất nguy hiểm.

Brandon Turner là một triệu phú bất động sản Mỹ. Nhiếp ảnh: BiggerPockets

Khi tôi nhận ra rằng tiền không giúp tôi đạt được mục tiêu mình muốn, tôi không còn lo lắng về việc làm giàu. Thay vào đó, tôi bắt đầu lo lắng về tự do. Thật thú vị, tôi đã trở thành một triệu phú, nhưng đây không phải là mục tiêu của tôi. Và tôi nghĩ bạn cũng nên … Tiền không có nghĩa là hạnh phúc. Tự do mang lại — bạn có thể đã nghe một câu nói: “Tiền không thể mua được hạnh phúc.” Điều này về cơ bản là đúng. Một nghiên cứu cho thấy rằng khi thu nhập của bạn tăng lên một mức nhất định, thu nhập của bạn sẽ tăng lên và bạn sẽ không hạnh phúc hơn. Do đó, người thu nhập cao không nhất thiết phải hạnh phúc hơn người thu nhập trung bình.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy tiền có thể mua được hạnh phúc, và nếu bạn sử dụng nó, bạn có thể tiết kiệm thời gian. . không gian. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi bạn chi tiền cho các dịch vụ làm tăng thời gian giải trí, sự hài lòng trong cuộc sống của bạn tăng lên.

Khi nghiên cứu mối liên hệ giữa hạnh phúc và thời gian giải trí, tôi nhận ra rằng tiền chỉ là một công cụ, không phải là một mục tiêu. Đó là khi tôi ngừng tập trung vào sự giàu có.

Đừng đặt mục tiêu làm giàu

Mục tiêu của bạn là tự do. Một cuộc sống đầy đủ có ý nghĩa hơn là làm giàu. Tự do cũng có nghĩa là bạn có khả năng làm những điều mang lại giá trị cao nhất cho cuộc sống của bạn.

Tự do là bạn có thể ở cùng gia đình, đi du lịch, theo đuổi sở thích hoặc không kiếm tiền. Họ sẽ giúp bạn có một cuộc sống giàu có.

Tất nhiên, tiền cũng đóng một vai trò trong quá trình này. Điều này sẽ cho bạn nhiều thời gian rảnh hơn để làm những gì bạn nghĩ là hữu ích. Tuy nhiên, đối với nhiều người, chi phí ít hơn nhiều.

Tìm giá trị của cuộc sống

Vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy một cuộc sống giàu có? Tất cả bắt đầu với giá trị. Cách tốt nhất là tự hỏi mình hai câu hỏi: Bạn coi trọng điều gì nhất? Chi phí bao nhiêu để đạt được các giá trị này?

Hãy nghĩ về khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời bạn. Bạn đang làm gì với ai Hoặc là? Bây giờ hãy tự hỏi, cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bạn làm những việc này hầu hết thời gian? Bạn đang đi du lịch hoặc ngồi ở một nơi? Bạn dành bao nhiêu thời gian cho những người thân yêu? Sở thích của bạn có đắt không? Bạn có toàn thời gian, bán thời gian hoặc thất nghiệp?

Sau đó viết ra ý nghĩa miễn phí cho bạn và bắt đầu tính toán chi phí của nó. Tôi nghĩ bạn sẽ ngạc nhiên vì bạn không cần phải giàu có để được tự do.

Tiền sẽ đến với bạn

một điều thú vị về việc theo đuổi tự do, không phải tiền, và sau đó bạn sẽ có tiền thừa. Khi bạn thức dậy mỗi ngày và nghĩ về đủ tự do, bạn sẽ có năng suất cao hơn là tập trung vào tiền.

Các doanh nghiệp định hướng theo nhiệm vụ thay vì bán hàng có nhiều khả năng thành công hơn. Chiến lược này không chỉ hiệu quả đối với doanh nghiệp, mà còn hiệu quả đối với tài chính cá nhân. Khi bạn hiểu làm thế nào tự do là tốt cho bạn và tại sao bạn muốn làm giàu, bạn có nhiều khả năng nhận ra điều này. Và, nếu bạn thức dậy mỗi ngày mà không biết lý do để kiếm tiền, bạn có thể thất bại.

Ngừng tìm kiếm sự giàu có

Tự do có thể cần thiết cho bạn. Nếu cần thiết, làm điều này. Đối với tôi, tự do chỉ là thực hiện những kế hoạch có ý nghĩa, đưa con về nhà mỗi tối, nghỉ ngơi cùng vợ mỗi chiều chủ nhật và đưa gia đình đi du lịch khi cần. Điều này cũng có nghĩa là đi du lịch nước ngoài mỗi năm một lần và cung cấp cho con bạn một nền giáo dục toàn diện.Tất nhiên, điều này đòi hỏi tiền. Nhưng tôi sẽ không cố làm giàu, chỉ để làm giàu. Bạn cũng vậy .

River Thứ năm (Theo báo cáo của Forbes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *